Đeo bao cao su có bị sùi mào gà không? Hướng dẫn sử dụng bao đúng cách khi quan hệ

Một trong những biện pháp an toàn được sử dụng phổ biến trong quan hệ tình dục là đeo bao cao su. Tuy nhiên thực tế bao cao su không thể bảo vệ hoàn toàn được trước các nguy cơ lây nhiễm đó chính là lý do vì sao nhiều người băn khoăn đeo bao cao su có bị sùi mào gà không? Cùng lắng nghe giải đáp đến từ Ths.Bs Nguyễn Tiến Thành – Giám đốc chuyên môn Phòng khám Chuyên khoa Da liễu Maia&Maia.

1. Đeo bao cao su có bị sùi mào gà không?

Ths.Bs Chuyên khoa II Nguyễn Tiến Thành cho biết, đeo bao cao su vẫn bị mắc bệnh sùi mào gà. Bởi bao cao su không mang lại an toàn tuyệt đối, tỷ lệ phòng tránh các bệnh lây truyền qua đường tình dục nói chung và sùi mào gà nói riêng khi sử dụng bao cao su là 85%, 15 % còn lại có thể bị lây nhiễm bao gồm những trường hợp sau:

  • Bao cao su đã hết hạn sử dụng, bị hư hỏng và tạo cảm giác bết dính khi sử dụng. 
  • Sử dụng bao cao su làm từ da động vật thường không có khả năng chống lại các bệnh lây truyền qua đường tình dục.
  • Sử dụng răng, móng tay hay các vật sắc nhọn khác để mở vỏ bọc bao cao su. Điều này sẽ khiến cho bao cao su bị thủng hoặc rách, không có khả năng bảo vệ an toàn trước nguy cơ lây nhiễm sùi mào gà.
  • Sử dụng nhiều hơn một bao cao su trên dương vật cùng một lúc, đây là sai lầm bởi chúng không những không bảo vệ được sức khoẻ mà còn làm tăng nguy cơ nhiễm bệnh sùi mào gà từ bạn tình.
  • Bôi kem dưỡng, dầu thạch, dầu em bé vào bao cao su để tạo chất bôi trơn có thể phá vỡ bao cao su. Kết quả, bao cao su không thể bảo vệ bạn trước sự lây nhiễm virus sùi mào gà từ bạn tình.
  • Nếu cả bạn và bạn tình cùng sử dụng bao cao su một lúc thì chúng có thể dính vào nhau và tuột ra. Điều này làm tăng nguy cơ lây nhiễm sùi mào gà từ bạn tình.
  • Sử dụng bao cao su bảo vệ khi quan hệ tình dục qua đường hậu môn nhưng lại không sử dụng cho quan hệ đường miệng. Đây là nguyên nhân chính dẫn đến bệnh sùi mào gà. Bởi virus HPV có khả năng lây nhiễm qua đường miệng, dẫn đến bệnh sùi mào gà phát triển tại đây.
  • Sử dụng bao cao su không đúng kích cỡ dẫn đến khi quan hệ tình dục bao cao su bị tuột, tăng nguy cơ lây nhiễm bệnh sùi mào gà ở bạn tình là khá cao.

dùng bao cao su

2. Dấu hiệu nhận biết sùi mào gà ở nam và nữ

Sùi mào gà là căn bệnh lây truyền qua đường tình dục do virus HPV gây ra. Dấu hiệu sùi ở nữ có thể khác nhau tùy vào từng trường hợp. Cụ thể:

2.1. Với nam giới

  • Xuất hiện nốt sùi: Đây là một trong những dấu hiệu đầu tiên và rõ ràng nhất của sùi mào gà. Các nốt sùi thường có hình dạng như chùm, cụm thịt màu hồng hoặc màu da. Chúng thường mọc ở bìu, quy đầu, dọc theo thân dương vật, lỗ niệu đạo, hậu môn hoặc vị trí tại vùng da giao thoa giữa hậu môn và bìu dương vật.
  • Ngứa và khó chịu: Một số nam giới mắc sùi mào gà thường gặp triệu chứng ngứa và khó chịu ở vùng sinh dục hoặc xung quanh lỗ niệu đạo.
  • Đau khi quan hệ tình dục: Các nốt sùi tại bộ phận sinh dục (thân dương vật, bao quy đầu, bìu…) có thể khiến nam giới đau đớn và khó chịu.
  • Chảy máu: Trong một số trường hợp, sùi mào gà có thể khiến vùng sinh dục bị sưng và đỏ ẩn do sùi mào gà gây ra ở các ổ nhiễm trùng hoặc viêm nhiễm.

2.2. Với nữ giới

  • Xuất hiện các nốt sùi: Các nốt sùi nhỏ mọc ở vùng kín hoặc xung quanh, thường có màu hồng hoặc da, hình dạng giống cụm sùi của bông cải hoặc mào gà. Nốt sùi có thể mọc đơn lẻ hoặc thành nhóm.
  • Ngứa và khó chịu: Nữ giới mắc sùi mào gà thường có cảm giác ngứa và khó chịu vùng kín, đặc biệt là khi các nốt sùi phát triển và lan rộng.
  • Sưng và đau: Khi nhiễm sùi mào gà, vùng kín của phụ nữ có thể sưng đỏ và đau nhức, gây khó khăn cho quá trình đi tiểu hay quan hệ tình dục.
  • Âm đạo tiết ra chất nhầy: Nữ giới nhiễm sùi mào gà âm đạo dễ bị viêm nhiễm, có hiện tượng tiết ra chất nhầy không bình thường với màu sắc, độ đặc và mùi hôi lạ.
  • Các nốt sùi có thể xuất hiện ở phần ngoài âm đạo, cổ tử cung hay vùng hậu môn.

sùi mào gà ở âm đạo

Nếu phát hiện dấu hiệu nghi ngờ mắc sùi mào gà, tốt nhất nên tìm đến bác sĩ chuyên khoa da liễu để thăm khám và điều trị kịp thời. Việc sử dụng các biện pháp bảo vệ an toàn khi quan hệ tình dục đóng vai trò quan trọng, giúp giảm nguy cơ lây nhiễm sùi mào gà và các bệnh lây truyền qua đường tình dục khác.

Tìm hiểu ngay:

3. Cách xử lý khi phát hiện bị sùi mào gà

Bạn cần lưu ý nếu nghi ngờ bản thân mắc sùi mào gà, cần thăm khám bác sĩ ngay. Bởi như đã phân tích ở trên bạn đã có được đáp án đeo bao cao su có bị sùi mào gà không rồi, thực tế thì việc sử dụng bao cao su vẫn có nguy cơ mắc sùi mào gà. Và nếu bệnh không được chữa trị sớm thì nguy cơ dẫn đến các biến chứng rất cao.

Hiện nay với sự tiến bộ của y khoa hiện đại, bệnh sùi mào gà hoàn toàn có thể chữa khỏi bởi công nghệ Maitrix Gene. Đây là công nghệ thế hệ mới, kết hợp đa trị liệu, có thể giúp người bệnh điều trị được hầu hết các tình trạng sùi mào gà từ nhẹ đến nặng ở cả nam và nữ. 

Theo đó, công nghệ Matrix Gene sử dụng máy Holmium Laser – Long Pulsed giúp tiêu diệt các mạch máu nuôi dưỡng u nhú sùi, cắt đứt nguồn dinh dưỡng cung cấp đến các tổn thương sùi mào gà khiến chúng tự rụng đi. 

Đồng thời, kết hợp công nghệ Laser bước sóng 632,8 nm hoặc 380-400 nm loại bỏ hoàn toàn các tổn thương chứa virus mà không gây chảy máu, không đau, không cần nghỉ dưỡng. Hiệu quả đạt đến 99%, kiểm soát tối đa nguy cơ tái phát bệnh. Sau điều trị bệnh nhân không cần nghỉ dưỡng, không kiêng khem.

ĐIỀU TRỊ SÙI MÀO GÀ HIỆU QUẢ, AN TOÀN, CHI PHÍ HỢP LÝ

4. Khám chữa bệnh sùi mào gà ở đâu uy tín?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều cơ sở khám và điều trị sùi mào gà. Tuy nhiên, kết quả không đạt được như cam kết đưa ra, khiến người bệnh chán nản bởi sùi mào gà kéo dài dai dẳng, dẫn đến những hệ lụy về sức khỏe và tâm lý.

Là điểm sáng trong điều trị sùi mào gà với hiệu quả cam kết bằng văn bản, Phòng khám Chuyên khoa Da liễu Maia&Maia trở thành lựa chọn hàng đầu của những bệnh nhân mắc sùi mào gà lâu năm, đã chữa trị khắp nơi nhưng không dứt điểm bệnh lý.

Phòng khám Maia&Maia quy tụ đội ngũ bác sĩ Chuyên khoa Da liễu đầu ngành từng công tác tại Bệnh viện tuyến đầu cả nước. Không chỉ mát tay trong điều trị các bệnh lý da liễu nói chung, bệnh sùi mào gà nói riêng mà các bác sĩ tại đây còn rất tận tình với người bệnh. Nhờ đó, tạo ra sự thoải mái và an tâm cho người bệnh khi khám chữa bệnh tại Maia&Maia.

Cùng với đó là công nghệ Matrix Gene thế hệ mới độc quyền, ưu việt tại Maia&Maia có thể điều trị mọi tình trạng bệnh từ nhẹ đến nặng, không đau, không lo tái phát. Sự hỗ trợ của hệ thống trang thiết bị máy móc hiện đại, được nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài. Cơ sở vật chất khang trang, chuẩn 5 sao với phòng chờ thông thoáng, sạch sẽ, tiện nghi. Góp phần nâng cao hiệu quả điều trị sùi mào gà.

Với tiêu chí đảm bảo quyền lợi tối đa cho người bệnh, Phòng khám Maia&Maia là cơ sở y tế duy nhất có cam kết hiệu quả bằng văn bản, đảm bảo quyền lợi tối đã cho người bệnh khi lựa chọn đến thăm khám, chữa trị.

Trước khi tiến hành quá trình chữa trị hiệu quả sạch tổn thương sùi, người bệnh sẽ được ký cam kết bảo hành không xuất hiện u nhú, nốt sùi mới do virus HPV gây ra. Tuy nhiên, người bệnh cần tuân thủ thực hiện theo đúng hướng dẫn của bác sĩ, không gián đoạn và tuân thủ đúng thời gian điều trị.

KẾT THÚC NỖI LO SÙI MÀO GÀ CHỈ VỚI MỘT LIỆU TRÌNH

phòng khám chuyên khoa da liễu Maia&Maia

5. Lưu ý khi dùng bao cao su để hạn chế sùi mào gà

Sử dụng bao cao su vẫn là khuyến cáo của các bác sĩ da liễu để phòng tránh nguy cơ lây nhiễm sùi mào gà. Tuy nhiên, muốn kiểm soát được tối đa nguy cơ mắc virus HPV do sử dụng bao cao su không đúng cách, dưới đây là những lưu ý:

  • Kiểm tra kỹ lưỡng bao cao su trước khi sử dụng: kiểm tra vỏ bao cao su, đảm bảo vỏ không bị trầy xước, thủng, rách. Đặc biệt là không dùng bao cao su hết hạn sử dụng.
  • Giữ gìn bao cao su ở nơi thoáng mát, khô ráo, tránh ánh nắng trực tiếp tại các vật sắc nhọn.
  • Mỗi lần quan hệ nên sử dụng bao mới.
  • Không nên dùng gel bôi trơn chiết xuất từ dầu hoặc các sản phẩm như dầu như bỏ, dầu ăn, dầu em bé, vaseline… kết hợp bao cao su vì những chất này sẽ phá vỡ cấu trúc của bao, làm giảm chất lượng sản phẩm.

Đeo bao cao su có bị sùi mào gà không, thắc mắc đã được giải đáp. Hãy học cách sử dụng bao cao su đúng cách để bảo vệ bản thân trước các căn bệnh lây nhiễm qua đường tình dục, điển hình là sùi mào gà. Và nếu nghi ngờ mắc bệnh cần thăm khám và điều trị sớm nhất tại các địa chỉ uy tín để loại bỏ triệt để bệnh.