Bs Thành giải đáp: Bị sùi mào gà có tiêm HPV được không?

Bị sùi mào gà có tiêm HPV được không đó là thắc mắc chung của nhiều người bệnh. Thực tế, vacxin HPV là biện pháp hiệu quả giúp ngăn ngừa hoạt động của nhiều chủng virus HPV nguy hiểm không phải chỉ riêng chủng virus gây bệnh sùi mào gà. Cùng Phòng khám Chuyên khoa Da liễu Maia&Maia tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau.

1. Nhận biết triệu chứng của bệnh sùi mào gà

Việc tìm hiểu các triệu chứng nhận biết bệnh sùi mào gà sẽ là cơ sở để giải đáp thắc mắc bị sùi mào gà có tiêm HPV được không. Sùi mào gà là một trong những bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục phổ biến hiện nay do do virus Human Papilloma (HPV) gây ra, có thể gặp ở mọi đối tượng, cả nam và nữ.

Thông thường thời gian ủ bệnh tính từ khi tiếp xúc với virus HPV là khoảng 2 – 9 tháng. ở nam giới triệu chứng bệnh biểu hiện sớm hơn nữ giới. Sùi mào gà thường xuất hiện dưới dạng mụn cóc ở bộ phận sinh dục, hình dạng mềm mại như những gai nhú, bề mặt thô ráp với màu hồng nhạt.

1.1. Ở nam giới 

Xuất hiện những nốt sùi mào gà mềm, nhô cao, mọc đơn lẻ hoặc liên kết thành cụm ở xung quanh khu vực bao quy đầu, nếp gấp bẹn… Những nốt sùi này không gây khó chịu khiến cho việc nhận biết trở nên khó khăn.

Các nốt sùi sau đó phát triển và liên kết thành các mảng có đường kính vài centimet, hình dạng giống mào gà hoặc hoa súp lơ, mềm mại, ẩm ướt, chứa dịch. Một số trường hợp nốt sùi phát triển lớn đến mức có thể chạm được, xuất hiện máu và dịch bốc mùi khó chịu.

bệnh sùi mào gà ở nam giới

1.2. Ở nữ giới

Nốt sùi mọc ở vùng kín: Khoảng 3 tuần kể từ khi quan hệ tình dục với người mắc HPV, vùng kín của nữ giới có thể xuất hiện các nốt sùi màu hồng nhạt, chứa dịch, dễ chảy máu. Những nốt sùi này có thể xuất hiện ở môi lớn, môi bé, âm đạo và tử cung không gây chảy máu và dẫn tới nhiễm trùng.

Biểu hiện khác: Các nốt sùi mào gà xuất hiện ở miệng, lưỡi, hậu môn của người bệnh. Ngoài ra, người bệnh mắc sùi mào gà còn cảm giác mệt mỏi, chán ăn, đau rát khi quan hệ tình dục…

Tìm hiểu thêm:

2. Người bị sùi mào gà có tiêm HPV được không?

Người bị nhiễm sùi mào gà vẫn có thể tiêm vacxin HPV. Tiêm vacxin HPV là một trong những biện pháp phòng ngừa hiệu quả, tránh lây nhiễm virus HPV. Thống kê cho thấy, hiện nay có hơn 40 chủng virus HPV lây nhiễm qua bộ phận sinh dục bao gồm:

  • Các chủng có nguy cơ cao: 16, 18, 31, 33, 35, 39, 45, 51, 52, 56, 58, 59, 66. Đây là những chủng có thể gây bệnh ung thư tử cổ tử cung đến hậu môn và các bộ phận sinh dục khác. Trong đó, chủng 16 và 18 có khả năng gây ung thư cổ tử cung cao nhất.
  • Các chủng HPV nguy cơ thấp gồm: 6, 11, 42, 43, 44, 53. Trong số này, chủng 6 và 11 là loại gây sùi mào gà.
  • Các chủng không rõ nguy cơ ung thư: 26, 68, 73, 82.

tiêm hpv

Thực tế chỉ ra người nhiễm virus HPV có thể bị nhiễm nhiều loại virus khác nhau, trong khi đó vacxin HPV không chỉ phòng ngừa bệnh sùi mào gà mà còn giúp bảo vệ chống lại các chủng virus gây ung thư cổ tử cung, hậu môn và các bộ phận sinh dục khác.

Hơn nữa, virus HPV rất dễ tái nhiễm, tức là sau khi cơ thể đã đào thải virus ra vẫn có thể nhiễm lại chúng. Hệ thống miễn dịch tự nhiên của cơ thể không đủ khả năng để ngăn chặn nguy cơ tái nhiễm nhưng vacxin lại có thể làm được điều này.

3. Mắc bệnh sùi mào gà nên điều trị thế nào?

Như đã chia sẻ ở trên, sùi mào gà có nguy cơ tái phát rất cao và việc điều trị sùi mào gà không đúng cách sẽ khiến cho bệnh nhân có thể phải chung sống với bệnh cả đời, thậm chí còn đối mặt với biến chứng ung thư. Việc điều trị sùi mào gà đúng cách với phương pháp hiệu quả là rất quan trọng đối với người mắc căn bệnh xã hội này.

Điểm sáng trong điều trị sùi mào gà bằng công nghệ cao, được các chuyên gia đánh giá cao về hiệu quả đó chính là công nghệ nghệ Maitrix Gene thế hệ mới, kết hợp đa trị liệu, có khả năng loại bỏ tới 99% virus gây bệnh sùi mào gà ở mọi cấp độ.

Công nghệ Maitrix Gene được thực hiện bằng áp dụng kỹ thuật Holmium Laser – Long Pulsed giúp tiêu diệt các mạch máu nuôi dưỡng u nhú sùi, cắt đứt nguồn dinh dưỡng cung cấp đến các tổn thương sùi mào gà khiến chúng tự rụng đi. Đồng thời, kết hợp công nghệ Laser bước sóng 632,8 nm hoặc 380-400 nm loại bỏ hoàn toàn các tổn thương chứa virus, ngăn chặn nguy cơ tái phát. 

Đặc biệt Maitrix Gene có thể điều trị hầu hết các tình trạng sùi mào gà từ nhẹ đến nặng mà không gây đau, chảy máu, không cần nghỉ dưỡng nên người bệnh hoàn toàn có thể yên tâm và hài lòng về hiệu quả.

CAM KẾT HIỆU QUẢ ĐIỀU TRỊ, KHÔNG TÁI PHÁT

khám và điều trị sùi mào gà

4. Địa chỉ chữa dứt điểm sùi mào gà an toàn, uy tín

Là địa chỉ nhận được sự tín nhiệm của đông đảo khách hàng, Phòng khám Chuyên khoa Da liễu Maia&Maia trở thành lựa chọn hàng đầu của người mắc bệnh sùi mào gà. Maia&Maia có hơn 14 năm kinh nghiệm trong điều trị bệnh lý sùi mào gà cho mọi đối tượng, với mức độ bệnh khác nhau.

Maia&Maia sở hữu công nghệ Maitrix Gene độc quyền thế hệ mới, với nhiều ưu điểm nổi bật loại bỏ hoàn toàn các tổn thương chứa virus, ngăn chặn khả năng tái phát của bệnh. Bệnh nhân không đau, không chảy máu, không bị sẹo xấu và không cần nghỉ dưỡng.

Bên cạnh đó Maia&Maia còn quy tụ đội ngũ bác sĩ da liễu tuyến Trung Ương có chuyên môn giỏi, tay nghề cao. 100% bác sĩ được cấp chứng chỉ hành nghề, thường xuyên được đào tạo, cập nhật kỹ thuật, công nghệ mới trong điều trị, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh cho mọi khách hàng.

Không những thế, Maia&Maia còn rất trú trọng đầu tư hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại đáp ứng mọi nhu cầu khám chữa bệnh, đem lại sự hài lòng tuyệt đối cho mọi bệnh nhân.

Đặc biệt, khi điều trị sùi mào gà bằng phương pháp Công nghệ Maitrix Gene độc quyền tại Maia&Maia, người bệnh sẽ được cam kết hiệu quả bằng văn bản về việc điều trị dứt điểm đến 99% – không lo tái phát kể từ lần cuối loại bỏ hoàn toàn các tổn thương sùi.

Khi ký xác nhận cam kết, người bệnh sẽ được đảm bảo quyền lợi tuyệt đối trong toàn bộ quá trình điều trị. Tuy nhiên, người bệnh cần tuân thủ đúng theo chỉ định của bác sĩ, không nên gián đoạn hay từ bỏ điều trị, tránh mất quyền lợi hưởng cam kết.

ĐĂNG KÝ KHÁM NGAY ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI HẤP DẪN

phòng khám chuyên khoa da liễu Maia&Maia

Như vậy bài viết đã giải đáp thắc mắc bị sùi mào gà có tiêm HPV được không và phương pháp điều trị bệnh hiệu quả. Để tránh mắc sùi mào gà và các bệnh lây truyền qua đường tình dục bạn hãy chủ động tiêm phòng vacxin HPV từ sớm.