Quay tay có bị sùi mào gà không? Những nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà

Quay tay có bị sùi mào gà không là thắc mắc của nhiều người trước mức độ nguy hiểm của căn bệnh xã hội có tốc độ lây lan nhanh này. Cùng Phòng khám Chuyên khoa Da liễu Maia&Maia giải đáp vấn đề này trong bài viết sau đây.

1. Quay tay có bị sùi mào gà không?

Quay tay (thủ dâm, tự sướng) không mắc sùi mào gà nếu nam giới chưa từng quan hệ tình dục. Như chúng ta cũng đã biết sùi mào gà là bệnh lý lây truyền qua đường tình dục, xảy ra khi người khoẻ mạnh giao hợp với người mang virus HPV (nguyên nhân gây sùi mào gà). 

Trong khi đó, quay tay là hành động tự kích thích dương vật bằng tay nhằm đạt được khoái cảm và xuất tinh ở nam giới mà không phát sinh quan hệ giữa người này với người kia nên sẽ không lây nhiễm sùi mào gà.

Tuy nhiên bệnh sùi mào gà cũng có thể bị nhầm lẫn với hiện tượng gai sinh sục (hạt ngọc dương vật). Nếu phát hiện vùng sinh dục có những hạt mụn liti ở rãnh bao quy đầu thì đây có thể chỉ là hiện tượng sinh lý lành tính, không ảnh hưởng đến chức năng sinh sản. Tốt nhất để biết chính xác bệnh lý, nam giới nên tìm đến các cơ sở y tế chuyên khoa để bác sĩ thăm khám.

quay tay

2. Nguyên nhân lây nhiễm bệnh sùi mào gà

Sùi mào gà là bệnh lý có rất dễ lây lan. Có những nguyên nhân dẫn đến mắc bệnh sùi mào gà đó là:

Quan hệ không an toàn

Quan hệ tình dục không an toàn chính là nguyên nhân phổ biến lây truyền bệnh sùi mào gà. Bất kỳ hoạt động tình dục nào cũng đều có nguy cơ dẫn đến mắc sùi mào gà.

  • Quan hệ tình dục qua đường âm đạo, hậu môn hoặc miệng với người nhiễm HPV (ngay cả khi không xuất hiện triệu chứng) mà không sử dụng bao cao su.
  • Sùi mào gà có thể lây từ khu vực sinh dục đến xung quanh hậu môn kể cả khi không có quan hệ ở đường hậu môn.
  • Tiếp xúc ngoài da với bộ phận sinh dục, điều này chỉ ra rằng HPV có thể lây truyền kể cả khi quan hệ tình dục không xâm nhập, cực khoái hoặc xuất tinh.
  • Sử dụng chung đồ dùng tình dục nhưng không vệ sinh sạch sẽ.

Sử dụng chung đồ cá nhân

Virus HPV có thể tồn tại trên các vật dụng cá nhân như khăn tắm, đồ lót, bàn chải đánh răng… của người mắc bệnh. Vì thế, nếu người khoẻ mạnh, đặc biệt là người có vết thương hở, tiếp xúc trực tiếp với dịch này thì sẽ bị lây bệnh.

Xem thêm: Giặt đồ chung có bị lây sùi mào gà không? Bs Thành chia sẻ

Lây từ mẹ sang con

Nguyên nhân lây sùi mào gà cũng phải kể đến là do mẹ truyền sang con khi mang thai, thông qua cuống rốn và nước ối hoặc khi sinh thường thai nhi tiếp xúc với máu và dịch sản của người mẹ.

Đặc biệt nếu thai phụ mắc sùi mào gà thì lượng hormone sẽ tăng lên trong thai kỳ làm chảy máu hoặc nốt sùi phát triển về kích thước và số lượng. Mặc dù hiếm khi xảy ra nhưng sùi mào gà có thể dẫn đến những biến chứng thai kỳ nghiêm trọng như: Nốt mụn sùi gây tắc nghẽn đường sinh, buộc thai phụ phải đẻ mổ. 

lây nhiễm từ mẹ sang con

3. Phương pháp chẩn đoán người bị sùi mào gà

Chẩn đoán sùi mào gà giúp nam giới biết được tình trạng sức khoẻ của bạn thân để kịp thời điều trị, hạn chế các biến chứng nguy hiểm do bệnh lý xã hội gây ra.

  • Kiểm tra lâm sàng: Xem xét các triệu ngoài da như các u nhỏ màu hồng hoặc màu da, vết mụn nước có thể mọc riêng lẻ hoặc thành chùm giống cụm sùi. Những u nhú này xuất hiện ở các vùng kín, bao gồm cơ quan sinh dục, hậu môn, miệng, lưỡi,… khi bị vỡ có thể gây cảm giác đau đớn, ngứa ngáy khó chịu, đặc biệt là khi quan hệ tình dục.
  • Sử dụng axit axetic: Bác sĩ sử dụng que chứa dung dịch axit axetic tiếp xúc với các khu vực có u nhú, mụn sùi nghi ngờ là sùi mào gà. Nếu đúng là mụn sùi do HPV gây ra, các nốt sùi sẽ trắng sáng hay thay đổi màu sắc, qua đó giúp phát hiện tình trạng bệnh nhanh hơn.
  • Xét nghiệm mô bệnh phẩm: Nếu các phương pháp trên không đủ để chẩn đoán, bác sĩ có thể chỉ định lấy mô bệnh phẩm từ các khu vực nghi ngờ nhiễm sùi mào gà (nốt sùi, u nhú…) để kiểm tra dưới kính hiển vi, từ đó đánh giá chính xác hơn về tình trạng bệnh. 
  • Xét nghiệm máu: Xét nghiệm này được áp dụng khi bác sĩ nghi ngờ người mắc bệnh sùi mào gà nhưng chưa xuất hiện các triệu chứng rõ ràng. Mẫu máu của bệnh đem đi xét nghiệm chuyên sâu, tìm kiếm sự hiện diện của virus HPV.
  • Xét nghiệm mẫu dịch tiết: Virus HPV tồn tại trong dịch tiết của người bệnh như dịch âm đạo ở nữ giới và dịch niệu đạo ở nam giới. Việc xét nghiệm mẫu dịch có thể xác định tình trạng bệnh, mức độ phát triển và lây nhiễm của loại virus gây bệnh.
  • Xét nghiệm HPV: Bác sĩ thường kết hợp phương pháp này với xét nghiệm tầm soát tế bào ung thư cổ tử cung và xác định sự hiện diện của virus HPV cùng lúc. Đây là công nghệ có độ nhạy rất cao, giúp phát hiện mầm tế bào ung thư và virus HPV gây bệnh, có thể đạt tới 90 – 95%.
  • Xét nghiệm PCR: Phương pháp xét nghiệm này giúp xác định người bệnh có nhiễm virus HPV hay không, đồng thời còn giúp nhận biết loại virus HPV thuộc chủng nào. Xét nghiệm này thường sử dụng mẫu bệnh phẩm lấy từ cổ tử cung, âm đạo hay tế bào sinh thiết ở cổ tử cung của nữ giới với mẫu dịch âm đạo và niệu đạo ở nam giới.

ĐĂNG KÝ THĂM KHÁM & XÉT NGHIỆM BỆNH SÙI MÀO GÀ NGAY

xét nghiệm bệnh sùi mào gà

4. Cách điều trị sùi mào gà hiệu quả nhất hiện nay

Sự ra đời của công nghệ Maitrix Gene chính là giải pháp ưu việt trong điều trị sùi mào gà, khắc phục hoàn toàn những nhược điểm trên. Theo đó công nghệ Maitrix Gene sử dụng máy Holmium Laser – Long Pulsed giúp tiêu diệt các mạch máu nuôi dưỡng u nhú sùi, cắt đứt nguồn dinh dưỡng cung cấp đến các tổn thương sùi mào gà khiến chúng tự rụng đi. 

Đồng thời, kết hợp công nghệ Laser bước sóng 632,8 nm hoặc 380-400 nm loại bỏ hoàn toàn các tổn thương chứa virus, ngăn chặn khả năng tái phát của bệnh. Lợi ích mà công nghệ Maitrix Gene mang lại cho người bệnh:

  • Điều trị được hầu hết các tình trạng sùi mào gà từ nhẹ đến nặng ở cả nam và nữ.
  • Không gây chảy máu, không đau, không cần nghỉ dưỡng.
  • Hiệu quả đạt đến 99%, kiểm soát tối đa nguy cơ tái phát bệnh.

LIỆU TRÌNH ĐIỀU TRỊ NGẮN NGÀY, TIẾT KIỆM THỜI GIAN

khám và điều trị sùi mào gà

5. Địa chỉ khám chữa sùi mào gà uy tín, chất lượng

Phòng khám chuyên khoa Da liễu Maia & Maia với 14 năm hoạt động và phát triển, tự hào là địa chỉ điều trị sùi mào gà uy tín, an toàn và hiệu quả. Maia&Maia được Sở Y tế Hà Nội cấp phép hoạt động và được cấp Danh mục kỹ thuật điều trị sùi mào gà bằng công nghệ Maitrix Gene độc quyền, đảm bảo tiêu diệt triệt để tổn thương sùi mào gà, kiểm soát tới 99% nguy cơ tái phát.

Bên cạnh đó, Phòng khám Maia&Maia quy tụ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa da liễu có chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệm, từng tu nghiệp tại các quốc gia có nền y tế phát triển hàng đầu thế giới như Pháp, Hoa Kỳ, Hàn Quốc… Chữa sùi mào gà tại Maia&Maia, người bệnh sẽ được tư vấn, thăm khám 1:1 với bác sĩ, phác đồ điều trị chuẩn y khoa. 

Không chỉ thế, tất cả các máy móc công nghệ cao của Phòng khám đều được nhập khẩu trực tiếp với chất lượng cao. Phòng khám ứng dụng khoa học trị liệu mới nhất, đảm bảo chữa dứt điểm bệnh lý về da nói chung và sùi mào gà nói riêng không đau, không để lại bất kỳ tác dụng phụ gì ảnh hưởng đến sức khỏe.

Với ưu điểm vượt trội trong việc sử dụng công nghệ Maitrix Gene chữa sùi mào gà cùng đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, có kinh nghiệm dày dặn, Phòng khám Da liễu Maia&Maia tự tin cam kết hiệu quả bằng văn bản cho người bệnh về việc điều trị dứt điểm 99% không lo tái phát.

Sau khi ký cam kết chữa trị hiệu quả sùi mào gà cùng Phòng khám Maia&Maia, bệnh nhân sẽ được hưởng quyền lợi bảo hành không xuất hiện nốt sùi mới do virus HPV gây ra kể từ lần cuối cùng điều trị sạch tổn thương sùi. Do đó, người bệnh có thể hoàn toàn an tâm để đến thăm khám và điều trị tại Maia&Maia.

KẾT THÚC NỖI LO SÙI MÀO GÀ CHỈ VỚI MỘT LIỆU TRÌNH

phòng khám chuyên khoa da liễu Maia&Maia

Qua những thông tin chia sẻ trong bài viết bạn đã biết được quay tay có bị sùi mào gà không rồi chứ. Tốt nhất để bảo vệ an toàn cho bản thân và những người xung quanh bạn nên thực hiện các hành vi quan hệ tình dục lành mạnh, chung thuỷ.