Chi phí chữa sùi mào gà giá bao nhiêu tiền?

Bệnh nhân khi nghi ngờ mình mắc bệnh sùi mào gà hẳn sẽ rất lo lắng về chi phí chữa sùi mào gà sẽ tốn kém bao nhiêu, phải điều trị tại cơ sở y tế nào để trị liệu dứt điểm được bệnh. Trong bài viết này, người bệnh sẽ được Bác sĩ Chuyên khoa Nguyễn Tiến Thành của Phòng khám Da liễu Maia&Maia giải đáp toàn bộ những thắc mắc liên quan.

I. Chi phí chữa sùi mào gà bao nhiêu tiền?

Chi phí chữa sùi mào gà dao động từ khoảng 2 – 15 triệu đồng tùy thuộc vào việc lựa chọn công nghệ điều trị và cơ sở thực hiện. Mọi người có thể tham khảo bảng giá sau:

Dịch vụ Giá (triệu đồng)
Đốt sùi mào gà bằng điện 2 – 3
Trị sùi mào gà bằng nito lỏng 3 – 4
Đốt sùi mào gà bằng laser 3 – 7
Điều trị sùi mào gà bằng ALA-PDT 4 – 7

II. Yếu tố ảnh hưởng đến chi phí chữa sùi mào gà

Chi phí chữa sùi mào gà được nêu trên chưa phải là mức giá chính xác, đầy đủ. Vì mức chi phí mà mỗi bệnh nhân phải chi trả sẽ biến động, phụ thuộc vào nhiều yếu tố, có thể phát sinh nhiều khoản khác trong quá trình khám chữa và điều trị.

Để có thể xác định chính xác hơn về chi phí chữa sùi mào gà, người bệnh nên đến các cơ sở y tế uy tín để được tư vấn thăm khám cụ thể theo tình trạng và mức độ bệnh cụ thể.

1. Chi phí thăm khám ban đầu bệnh sùi mào gà

Trước khi quan tâm đến chi phí chữa sùi mào gà, người bệnh nên tham khảo trước giá thăm khám ban đầu. Việc thăm khám sẽ luôn được thực hiện khi đi khám bất kỳ bệnh lý nào, qua đó các bác sĩ sẽ xác định được bệnh nhân có đang mắc bệnh sùi mào gà hay bất kỳ bệnh phụ khoa nào khác hay không. 

Chi phí thăm khám là bước đầu trong quá trình điều trị bệnh sùi mào gà nên thường không cao so với các loại chi phí khác, người bệnh hoàn toàn có thể chi trả được dễ dàng. Ở một vài cơ sở y tế uy tín, khi bệnh nhân đặt lịch hẹn khám trước còn có thể nhận được ưu đãi giảm giá dịch vụ.

ĐẶT LỊCH THĂM KHÁM & KIỂM TRA NGAY

thăm khám kiểm tra

2. Chi phí xét nghiệm và chẩn đoán bệnh sùi mào gà

Qua quá trình khám tổng quát ban đầu, nếu các bác sĩ đã nắm được những triệu chứng điển hình của bệnh sùi mào gà, bệnh nhân sẽ được chỉ định thực hiện thêm các xét nghiệm khác. Từ đó, khâu chẩn đoán của bác sĩ sẽ đạt được tính chính xác cao nhất đối với tình trạng bệnh cụ thể của bệnh nhân

Ngoài ra, để dễ dàng dự trù được chi phí chữa sùi mào gà, người bệnh nên xác định được những loại xét nghiệm mình cần thực hiện. Dưới đây là một số phương thức phổ biến, được các bác sĩ sử dụng cho xét nghiệm sùi mào gà đối với bệnh nhân nghi mắc bệnh:

  • Xét nghiệm bằng Axit Axetic: Sử dụng theo đúng nồng độ cho phép, bôi lên các nốt sùi và chờ từ 3 – 5 phút với vùng cơ quan sinh dục. Với vùng hậu môn thì thời gian sẽ kéo dài khoảng 15 phút. Nếu nối sùi chuyển sang màu trắng thì chắc chắn bệnh nhân đã mắc sùi mào gà.
  • Xét nghiệm bằng mẫu vật: Mẫu vật sẽ được bác sĩ lấy trực tiếp từ bệnh nhân, đó thường là những nốt sùi hoặc khu vực da có u nhú để đem đi xét nghiệm, phân tích chuyên sâu. Sau khi có kết quả, các bác sĩ có chuyên môn sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp cho từng trường hợp bệnh nhân mắc phải.
  • Xét nghiệm type HPV – PCR: Phương thức này được đánh giá rất hiệu quả trong việc phát hiện DNA của virus trong mẫu bệnh phẩm. Đối với loại nét nghiệm này, bệnh nhân sẽ nhận được kết quả sau 2 – 3 giờ với độ chính xác cao.
  • Xét nghiệm bằng dịch cơ thể: Sùi mào gà là bệnh lây nhiễm qua đường tình dục, nên các bác sĩ sẽ lấy dịch ở vùng âm đạo hoặc dương vật của bệnh nhân để đưa đi xét nghiệm. Sau khoảng 30 phút, nếu cho kết quả dương tính đồng nghĩa với việc bệnh nhân đã nhiễm virus HPV sùi mào gà.
  • Xét nghiệm HPV Cobas – Test: Đây là phương pháp mới thường chỉ áp dụng cho bệnh nhân nữ, được các bác sĩ có chuyên môn đánh giá cao về độ chính xác. Khi xét nghiệm, bác sĩ sẽ lấy một phần tế bào chết trong cổ tử cung đem đi phân tích. Sau 1 ngày, bệnh nhân sẽ nhận được kết quả chính xác đến 95%.
  • Xét nghiệm máu: Trong trường hợp bệnh sùi mào gà vẫn đang trong thời gian ủ bệnh, các triệu chứng vẫn chưa rõ ràng, xét nghiệm máu sẽ là giải pháp phù hợp nhất để xác định người bệnh có mắc sùi mào gà hay không. Người bệnh sẽ nhận được kết quả chỉ sau 15 – 30 phút từ sau xét nghiệm. 

3. Tình trạng phát triển của bệnh

Trong trường hợp sau khi khám tổng quát và xét nghiệm lâm sàng, nếu phát hiện thêm bệnh phụ khoa khác, người bệnh cần phải điều trị dứt điểm bệnh lý đó trước khi chữa trị sùi mào gà để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Điểm chung của các bệnh lý xã hội là tiến trình phát triển của bệnh sẽ men theo giai đoạn từ nhẹ đến nặng khác nhau. Sau quá trình thăm khám và xét nghiệm, bệnh nhân sẽ được các bác sĩ có chuyên môn kết luận về tình trạng bệnh. Nhờ đó, bệnh nhân cũng xác định được cụ thể hơn về chi phí chữa sùi mào gà.

Người bệnh cần chủ động có ý thức về tình trạng bệnh của mình ngay khi xuất hiện những triệu chứng đầu tiên của bệnh. Qua đó, người bệnh sẽ chọn được nơi chữa trị uy tín để nhận tư vấn kịp thời, tối ưu chi phí chữa sùi mào gà.

Nếu bệnh tình phát triển nặng dần, bệnh nhân cần nhanh chóng đến khám chữa tại cơ sở y tế uy tín điều trị. Khi sùi lan rộng dễ gây viêm nhiễm, thời gian điều trị của bệnh nhân bị kéo dài, phải áp dụng kỹ thuật điều trị cao hơn, chi phí chữa sùi mào gà cũng sẽ cao hơn rất nhiều so với giai đoạn đầu.

Vậy nên, để tiết kiệm chi phí chữa sùi mào gà, bệnh nhân nên chủ động tìm đến và phối hợp với các bác sĩ có chuyên môn cao ở các cơ sở y tế uy tín. Từ đó, người bệnh sẽ nhận được tư vấn thăm khám và điều trị kịp thời, hạn chế biến chứng nặng, bảo vệ sức khỏe của bản thân.

tình trạng bệnh

4. Cách điều trị sùi mào gà

Tùy theo phương pháp điều trị mà chi phí chữa sùi mào gà có thể dao động từ thấp đến cao. Tuy nhiên, chi phí chữa sùi mào gà chắc chắn sẽ là khoản chi lớn nhất mà người bệnh phải trả trong quá trình điều trị bệnh.

Mỗi một phương pháp điều trị bệnh sùi mào gà cụ thể, sẽ được các bác sĩ chỉ định sau quá trình thăm khám, xét nghiệm. Trong đó có thể kể đến một vài phương pháp như: dùng thuốc điều trị, đốt điện, đốt laser, đốt lạnh, liệu pháp ALA – PDT, công nghệ Maitrix Gene,…

Đối với giai đoạn bệnh nhẹ, người bệnh hoàn toàn có thể tối ưu chi phí chữa sùi mào gà bằng cách sử dụng các loại thuốc uống. Ngược lại, nếu bệnh nặng hơn thì ngoài việc sử dụng thuốc, người bệnh nên áp dụng cả những phương pháp điều trị công nghệ cao như đã nêu trên để đạt được hiệu quả tốt nhất. 

4.1. Sử dụng thuốc để điều trị sùi mào gà

Tùy theo tình trạng và sức khỏe của người bệnh, bác sĩ phụ trách chuyên môn sẽ đưa ra đơn thuốc khác nhau. Ví dụ như dạng thuốc bôi, thuốc chấm, thuốc uống với tác dụng chung là loại bỏ các nốt sùi trên bề mặt. Đồng thời, ngăn chặn sự phát triển của virus HPV gây nên bệnh sùi mào gà trong cơ thể bệnh nhân.

Nếu bệnh tình của bệnh nhân vẫn có thể điều trị bằng thuốc, chi phí chữa sùi mào gà sẽ đạt được mức thấp nhất trong tất cả các phương pháp điều trị. Qua đó, giảm thiểu được gánh nặng kinh tế cho người bệnh có kinh tế không cao mà vẫn mang lại hiệu quả chữa trị. Tuy nhiên, việc điều trị bằng thuốc vẫn tồn tại một số những nhược điểm nhất định, dễ có nguy cơ tái phát bệnh trở lại.

Dưới đây là một số loại thuốc điều trị bệnh sùi mào gà được Bác sĩ Chuyên khoa Nguyễn Tiến Thành gợi ý, người bệnh có thể tham khảo qua:

  • Imiquimod (Aldara, Zyclara): Tăng cường khả năng miễn dịch, chống lại virus sùi mào gà. Sử dụng bôi 3 lần/tuần trong suốt 16 tuần. Rửa tay bằng nước và xà phòng sau khi bôi 6 – 10 tiếng. 
  • Podophynllotoxin: Có khả năng chống phân bào. Sử dụng bôi 2 lần/ngày, dùng liên tiếp trong 3 ngày, 4 ngày tiếp theo ngừng bôi. Trị liệu kéo dài 4 tuần/đợt. Không cần rửa tay vì ít gây độc toàn thân.
  • Podophyllin: Có khả năng phá hủy các mô sùi mào gà. Bôi để khô trong khoảng 1 – 4 tiếng, từ 1 – 2 lần/tuần, bôi liên tục trong 6 tuần. Mỗi lần chỉ bôi tối đa 0.5ml.

uống thuốc trị sùi mào gà

4.2. Can thiệp ngoại khoa và công nghệ cao

Như đã phân tích ở trên, nếu tình trạng bệnh trở nặng lên, bệnh nhân cần can thiệp bằng các phương pháp ngoại khoa hoặc công nghệ cao để đạt được hiệu quả chữa trị tốt nhất. Tất nhiên, chi phí chữa sùi mào gà cho những phương pháp này cũng sẽ cao hơn so với việc điều trị bằng thuốc.

Chi phí chữa sùi mào gà bằng phương pháp đốt điện

Đây là một phương pháp chữa trị sùi mào gà truyền thống từng được nhiều người bệnh lựa chọn, chi phí không cao bằng những phương pháp tiên tiến khác. Phương pháp này sử dụng dòng điện cao tần để đốt và loại bỏ những nốt sùi trên bề mặt khu vực bệnh. 

Tuy nhiên, phương pháp đốt điện lại mang khá nhiều bất tiện cho người bệnh. Thời gian phục hồi của bệnh nhân sẽ lâu hơn, bệnh cũng dễ tái phát hơn dẫn đến chi phí chữa sùi mào gà tưởng rẻ lại hóa đắt.

Chi phí chữa sùi mào gà bằng phương pháp đốt Laser

Cách đây vài năm, đốt Laser là lựa chọn được người bệnh áp dụng nhiều nhất cho đến thời điểm hiện tại. Thời gian điều trị của phương pháp này ngắn hơn, hiệu quả điều trị cao hơn, hạn chế việc tái phát bệnh so với các phương pháp truyền thống khác. Vậy nên, chi phí chữa sùi mào gà bằng phương pháp này cũng cao hơn.

Đối với phương pháp đốt Laser, người bệnh sẽ đạt được hiệu quả tốt nhất khi sử dụng cho những nốt sùi to, mọc thành từng đám lớn. Dù vậy, người bệnh vẫn nên cẩn thận với những vùng da nhạy cảm, không nên sử dụng đốt Laser để tránh gây ra tổn thương.

CHẤM DỨT NỖI ÁM ẢNH SÙI MÀO GÀ NGAY HÔM NAY

trị sùi mào gà bằng laser

5. Chi phí tái khám

Tái khám là một bước quan trọng giúp các bác sĩ đánh giá quá trình điều trị cho bệnh nhân có hiệu quả hay không. Sau khi kết thúc liệu trình chữa trị bệnh sùi mào gà thành công, người bệnh vẫn nên sắp xếp nghỉ ngơi, chăm sóc sức khỏe hợp lý và đặc biệt là tái khám kiểm tra sau một thời gian nhất định.

Ngoài ra, người bệnh cũng cần tiến hành kiểm tra lại sức khỏe, khả năng hồi phục theo hướng dẫn của bác sĩ. Qua đó, người bệnh có thể phát hiện các vấn đề không may xảy ra sau khi điều trị và khắc phục. 

6. Cơ sở y tế điều trị sùi mào gà

Việc lựa chọn cơ sở y tế điều trị là một điều cực kỳ quan trọng, giúp bệnh nhân cân đo đong đếm được chi phí chữa sùi mào gà một cách phù hợp nhất. Bệnh nhân nên tìm đến một cơ sở y tế có chất lượng dịch vụ tốt, uy tín, đầu tư máy móc hiện đại, tiên tiến,… Tất nhiên, những cơ sở có điều kiện vật chất cùng đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, nhân viên y tế chuyên nghiệp, mức phí chi trả cũng sẽ cao hơn những nơi khác.

Tuy nhiên, người bệnh sẽ nhận lại được hiệu quả điều trị cao, đội ngũ bác sĩ đầy kinh nghiệm, trải nghiệm chữa trị cũng được bảo mật hoàn toàn, được nhân viên y tế chăm sóc tận tình, chu đáo,…

Ngược lại, nếu người bệnh lựa chọn một cơ sở y tế kém chất lượng, chất lượng dịch vụ chưa được tối ưu sẽ dễ dẫn đến những trải nghiệm không tốt cho bệnh nhân trong quá trình chữa trị. Thậm chí, sau khi bệnh nhân điều trị, bệnh tình vẫn không có tiến triển, kéo dài thời gian và chi phí chữa sùi mào gà nhưng vẫn tái phát bệnh.

cơ sở điều trị sùi mào gà

7. Các chi phí phát sinh 

Xuyên suốt quá trình chữa trị, người bệnh cũng nên cân nhắc tính toán chi phí phát sinh nếu có trong tổng chi phí chữa sùi mào gà. Một số chi phí có thể phát sinh trong quá trình bệnh nhân chữa trị sùi mào gà:

  • Chi phí lựa chọn bác sĩ thăm khám
  • Chi phí nằm viện nếu phải điều trị nội trú
  • Chi phí thuốc uống
  • Chi phí sử dụng các loại dịch vụ khác trong quá trình điều trị

II. Địa chỉ chữa dứt điểm sùi mào gà uy tín hiện nay

Sùi mào gà là một chứng bệnh lây nhiễm tình dục có tốc độ lan nhanh, tái phát dai dẳng và dễ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Chính vì vậy, việc lựa chọn một cơ sở uy tín với công nghệ hiện đại để trị dứt điểm hoàn toàn mầm bệnh đóng vai trò rất quan trọng đối với từng bệnh nhân.

Nếu bệnh nhân nghi ngờ bản thân mình mắc bệnh và mong muốn được thăm khám tại một địa chỉ y tế chất lượng, uy tín nhưng chưa biết lựa chọn ở đâu, hãy tham khảo và lựa chọn ngay Phòng khám Chuyên khoa Da liễu Maia&Maia. Tại đây, chúng tôi đã tiếp nhận và điều trị thành công cho hàng ngàn khách hàng trong suốt 14 năm qua.

Phòng khám Maia&Maia là nơi quy tụ đội ngũ bác sĩ có chuyên môn nghiệp vụ cao, thường xuyên được đào tạo, cập nhật kỹ thuật, công nghệ mới trong điều trị sùi mào gà. Đảm bảo đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh cho mọi khách hàng với tất cả tinh thần trách nhiệm cao nhất.

Maitrix Gene là một công nghệ hiện đại thế hệ mới được độc quyền bởi Phòng khám Chuyên khoa Da liễu Maia&Maia, được nhiều chuyên gia trong ngành da liễu công nhận hiệu quả điều trị bệnh lý sùi mào gà dứt điểm lên đến 99%, không lo tái phát. 

ĐIỀU TRỊ SÙI MÀO GÀ HIỆU QUẢ, AN TOÀN, CHI PHÍ HỢP LÝ

phòng khám chuyên khoa da liễu Maia&Maia

Những ưu điểm nổi bật của công nghệ hiện đại Maitrix Gene – liệu pháp điều trị KHỎI KHÔNG TÁI PHÁT:

  • Điều trị hiệu quả tình trạng bệnh sùi mào gà ở cả nam và nữ, kiểm soát tối đa rủi ro tái phát bệnh.
  • Không gây đau đớn, chảy máu, không tốn thời gian nghỉ dưỡng.
  • Tối ưu hóa chi phí chữa sùi mào gà cho bệnh nhân vì hiệu quả điều trị dứt điểm, ít tái phát.

Công nghệ hiện đại Maitrix Gene sử dụng máy Holmium Laser – Long Pulsed sẽ tiêu diệt các mạch máu nuôi dưỡng u nhú sùi mào gà, cắt nguồn dinh dưỡng đến các tổn thương sùi để chúng tự rụng đi.

Đồng thời, kết hợp công nghệ Laser bước sóng 632,8 nm hoặc 380-400 nm loại bỏ hoàn toàn các tổn thương chứa virus, chặn khả năng tái phát của bệnh. Bệnh nhân không đau, không chảy máu, không bị sẹo xấu và không cần nghỉ dưỡng sau quá trình điều trị.

Nhờ điều trị hiệu quả và dứt điểm lên đến 99%, khi người bệnh sử dụng phương pháp công nghệ cao Maitrix Gene sẽ không lo lắng về vấn đề tái phát bệnh. Qua đó, chi phí chữa sùi mào gà cũng được tối ưu, không bị phát sinh thêm bất kỳ chi phí nào khác.

Với tiêu chí đảm bảo quyền lợi tối đa cho người bệnh, Phòng khám Maia&Maia là cơ sở y tế duy nhất có cam kết hiệu quả bằng văn bản, đảm bảo quyền lợi tối đã cho người bệnh khi lựa chọn đến thăm khám, chữa trị.

Trước khi tiến hành quá trình chữa trị hiệu quả sạch tổn thương sùi, người bệnh sẽ được ký cam kết bảo hành không xuất hiện u nhú, nốt sùi mới do virus HPV gây ra. Tuy nhiên, người bệnh cần tuân thủ thực hiện theo đúng hướng dẫn của bác sĩ, không gián đoạn và tuân thủ đúng thời gian điều trị.

Trên đây là những thông tin được Bác sĩ Chuyên khoa Nguyễn Tiến Thành giải đáp giúp người bệnh có nhu cầu tìm hiểu về chi phí chữa sùi mào gà. Liên hệ ngay với Phòng khám Da liễu Maia&Maia để được thăm khám và điều trị bệnh nhanh chóng, kịp thời.