Điều trị sùi mào gà bằng Laser CO2 mang đến hiệu quả như thế nào?

Điều trị sùi mào gà bằng Laser CO2 là một phương pháp chữa trị truyền thống, được nhiều người tìm hiểu, biết đến rộng rãi và phổ biến tại nhiều cơ sở da liễu và các bệnh viện lớn trên thị trường trong và ngoài nước. 

Mặc dù phổ biến nhưng có rất nhiều người còn đang băn khoăn về tác dụng của loại phương pháp điều trị này, cũng như có thể điều trị dứt điểm sùi mào gà không? Để nắm rõ những đặc điểm ấy, cùng tham khảo những kiến thức dưới đây được chia sẻ bởi bác sĩ chuyên khoa da liễu đầu ngành tại Phòng khám Da Liễu Maia&Maia.

I. Điều trị sùi mào gà bằng Laser CO2 là gì?

Điều trị sùi mào gà bằng Laser CO2 là phương pháp sử dụng chùm tia Laser CO2 nhằm loại bỏ những tổ chức sùi mào gà bằng hiệu ứng quang động hoặc bốc bay tổ chức.

công nghệ laser co2

II. Điều trị sùi mào gà bằng Laser CO2 có tốt không?

Điều trị sùi mào gà bằng Laser CO2 đang được đánh giá cao hơn cả những phương pháp khác như kỹ thuật đốt điện, áp lạnh nitơ lỏng, công nghệ quang động học ALA-PDT

Đối với kỹ thuật điều trị sùi mào gà bằng Laser CO2, các bác sĩ sẽ thực hiện bằng ánh sáng cường độ cao, triệt tiêu hoàn toàn sùi mào gà. Nhìn chung, phương pháp này mang đến một số các ưu điểm:

  • Loại bỏ sùi mào gà khỏi 80 – 90% tình trạng bệnh
  • Thích hợp với mọi tình trạng bệnh

Tuy nhiên, điều trị sùi mào gà bằng Laser CO2 vẫn còn tồn tại một số nhược điểm như: 

  • Chỉ hạn chế được sự hình thành và phát triển tạm thời của các nốt sùi. Mầm bệnh vẫn ẩn náu sau dưới lớp da, sau một khoảng thời gian điều trị, bệnh có thể tái phát trở lại, thậm chí còn nghiêm trọng hơn trước. Thời gian tái phát bệnh sẽ tùy thuộc vào cơ địa của từng người, mầm bệnh tồn đọng ít hay nhiều, mức độ bệnh nặng hay nhẹ và điều kiện thuận lợi. 
  • Bên cạnh đó, điều trị sùi mào gà bằng Laser CO2 còn gây đau đớn cho bệnh nhân, dễ bị chảy máu trong quá trình điều trị.
  • Thời gian hồi phục khi điều trị sùi mào gà bằng Laser CO2 lên đến vài tháng.
  • Một điểm trừ cho phương pháp này là có nguy cơ để lại những vết bỏng trên da và gây nên những vết sẹo xơ cứng sau quá trình điều trị, gây mất thẩm mỹ.
  • Ngoài ra, sử dụng phương pháp này còn ảnh hưởng tới vấn đề sinh sản của người bệnh.

KẾT THÚC NỖI LO SÙI MÀO GÀ CHỈ VỚI MỘT LIỆU TRÌNH

trị sùi mào gà bằng laser

Như vậy, với những chia sẻ trên thì bạn đã phần nào có thể quyết định có nên lựa chọn sử dụng kỹ thuật điều trị sùi mào gà bằng Laser CO2 hay không. Thông thường một phương pháp điều trị bệnh lý mà có nhược điểm nhiều hơn ưu điểm thì câu trả lời mà bác sĩ chuyên khoa da liễu gửi tới bạn là không nên. Hãy lựa chọn những phương pháp với chỉ số an toàn tuyệt đối, có thể ức chế được hoàn toàn virus HPV gây bệnh, khỏi dứt điểm bệnh lý.

III. Đối tượng chỉ định và chống chỉ định điều trị sùi mào gà bằng công nghệ Laser CO2

3.1. Chỉ định điều trị sùi mào gà bằng Laser CO2

Chỉ định điều trị sùi mào gà bằng Laser CO2 ở các thể, các vị trí: ngoài da, miệng, hậu môn, sinh dục,…

3.2. Chống chỉ định điều trị sùi mào gà bằng Laser CO2

Chống chỉ định điều trị sùi mào gà bằng Laser CO2 với các đối tượng: 

  • Người bệnh không đồng ý hoặc không hợp tác điều trị
  • Bệnh giang mai giai đoạn 2 chưa điều trị nếu bị tổn thương ở vùng niêm mạc
  • Vùng da điều trị đang nhiễm khuẩn cấp tính, lan rộng
  • Bệnh toàn thể nặng, tăng huyết áp (>160mmHg), đái tháo đường (>10mmol/l)
  • Người bệnh đang đặt máy tạo nhịp tim.

Đặc biệt, cần thận trọng khi điều trị: 

  • Vùng da điều trị đang chiếu xạ
  • Người có cơ địa bị sẹo lồi
  • Người suy giảm miễn dịch nặng (CD4 < 200)
  • Bệnh nhân mắc bệnh đái tháo đường, huyết áp không ổn định, đường huyết > 8mmol/l
  • Phụ nữ có thai (đặc biệt là trong 3 tháng đầu hoặc 3 tháng cuối)

mắc bệnh sùi mào gà khi mang thai

IV. Quy trình trị sùi mào gà bằng công nghệ Laser CO2

Quy trình điều trị sùi mào gà bằng Laser CO2 trải qua 5 bước:

  • Bước 1: Bác sĩ thăm khám và đánh giá
  • Bước 2: Sát trùng và vô cảm vùng da cần điều trị
  • Bước 3: Chiếu Laser CO2 siêu xung lên tổn thương loại bỏ tổn thương sùi mào gà
  • Bước 4: Sát trùng, băng vết thương
  • Bước 5: Hướng dẫn chăm sóc và kê đơn thuốc điều trị tại nhà, hẹn lịch tái khám

V. Điều trị sùi mào gà bằng Laser CO2 giá bao nhiêu?

Chi phí cho điều trị sùi mào gà bằng Laser CO2 sẽ tùy thuộc vào tình trạng, mức độ, vị trí khu vực bị bệnh. Sau khi thăm khám kỹ, bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp điều trị bệnh sùi mào gà phù hợp. Chi phí điều trị sùi mào gà bằng Laser CO2 sẽ khác với chi phí điều trị sùi mào gà bằng liệu pháp đốt điện hay phương pháp ALA-PDT,…

Như vậy, để có thể đưa ra con số cụ thể cho chi phí chữa bệnh sùi mào gà khi chưa thăm khám là không thể. Tuy nhiên, các bác sĩ cũng cho biết, chi phí điều trị bệnh lý sùi mào gà tại các cơ sở y tế uy tín ở Hà Nội sẽ dao động từ khoảng 2 triệu đồng trở lên. 

Đây là một con số khá lớn, vì thế người bệnh thay vì lo lắng tốn kém thì hãy chú ý tìm hiểu thật kỹ và lựa chọn một địa chỉ chất lượng tốt để tránh việc điều trị không hiệu quả, tiền mất tật mang.

ĐĂNG KÝ KHÁM NGAY ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI HẤP DẪN

chi phí trị sùi mào gà

VI. Địa chỉ chữa sùi mào gà bằng công nghệ cao uy tín hiện nay

Với những cơ sở da liễu uy tín khám chữa sùi mào gà chất lượng cao, bệnh nhân hoàn toàn có thể yên tâm và được bảo đảm về hiệu quả điều trị. Tuy nhiên, đa số mọi người đều tìm hiểu không đúng cách những địa chỉ không chất lượng hoặc sợ rằng chi phí điều trị sùi mào gà tại những cơ sở y tế chất lượng cao sẽ rất đắt đỏ.

Cũng bởi vì vậy, có rất nhiều bệnh nhân hiểu sai mà lựa chọn những cơ sở không uy tín, thậm chí là giấy phép hoạt động không có,… dẫn đến tình trạng “tiền mất tật mang”.

Thấu hiểu được nỗi băn khoăn đó, Phòng khám Chuyên khoa Da liễu Maia&Maia ra đời là “điểm đến” uy tín, lựa chọn hàng đầu của những người đang mắc sùi mào gà nói riêng và các bệnh về da liễu nói chung. Mức chi phí điều trị các bệnh lý tại đây rất hợp lý, công khai và được niêm yết đúng như quy định của Sở y tế Hà Nội. 

Khi đến đây, người bệnh sẽ được bác sĩ thăm khám và tư vấn kỹ lưỡng về mức độ, tình trạng bệnh và chi phí trước khi lựa chọn điều trị sao cho phù hợp với khả năng kinh tế của mỗi người. 

phòng khám chuyên khoa da liễu Maia&Maia

Đến với Phòng khám Chuyên khoa Da liễu Maia&Maia, khách hàng sẽ được trải nghiệm các dịch vụ điều trị đa dạng, quy trình điều trị chuẩn y khoa với các công nghệ tiên phong, tân tiến, hiện đại top đầu thế giới. 

Đặc biệt, đối với bệnh sùi mào gà nói riêng, Phòng khám Chuyên khoa Da liễu Maia&Maia sử dụng công nghệ Maitrix Gene – công nghệ đa trị liệu độc quyền thế hệ mới, giúp cho người bệnh khỏi tới 99% sùi mào gà sau một phác đồ điều trị. 

Ngày nay, với sự ra đời và phát triển của các công nghệ y khoa tiên tiến, hiện đại, bệnh sùi mào gà đã có thể điều trị được khỏi hoàn toàn. Sự ra đời của công nghệ Maitrix Gene chính là giải pháp ưu việt trong điều trị sùi mào gà ở cả nam và nữ, mọi vị trí, tình trạng và mức độ bệnh từ nặng đến nhẹ, khắc phục hoàn toàn những nhược điểm của các phương pháp khác. 

Theo đó, công nghệ Maitrix Gene sử dụng máy Holmium Laser – Long Pulsed giúp tiêu diệt các mạch máu nuôi dưỡng u nhú sùi, cắt đứt nguồn dinh dưỡng cung cấp đến các tổn thương sùi mào gà khiến chúng tự rụng đi. 

Bên cạnh đó, sự kết hợp cùng công nghệ Laser với bước sóng 632,8 nm hoặc 380 – 400 nm giúp loại bỏ hoàn toàn các tổn thương chứa virus, ngăn chặn khả năng tái phát của bệnh. 

LIỆU TRÌNH ĐIỀU TRỊ NGẮN NGÀY, TIẾT KIỆM THỜI GIAN

điều trị bệnh sùi mào gà

Giải pháp điều trị sùi mào gà thế hệ mới với công nghệ Maitrix Gene mang đến rất nhiều ưu điểm vượt trội như: Không chảy máu, không nghỉ dưỡng, thời gian điều trị nhanh chóng, hiệu quả đạt tới 99%, kiểm soát tối đa nguy cơ tái phát bệnh. Đặc biệt, Maitrix Gene còn không gây đau đớn, mang đến cho khách hàng sự hài lòng tuyệt đối. 

Với lịch sử 14 năm hình thành và phát triển, Phòng khám Chuyên khoa Da liễu Maia&Maia luôn tự hào là nơi quy tụ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa da liễu đầu ngành với nhiều năm kinh nghiệm, đã và đang công tác tại các bệnh viện hàng đầu trong và ngoài nước.

Bên cạnh yếu tố nhân lực, Phòng khám Chuyên khoa Da liễu Maia&Maia còn rất trú trọng đến việc đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại nói chung và công nghệ Maitrix Gene đa trị liệu thế hệ mới tân tiến nhất hiện nay. Với những ưu điểm vượt trội về hiệu quả điều trị và tính an toàn, Maitrix Gene mang tới giải pháp điều trị sùi mào gà ưu việt. 

Ngoài nhận được phản hồi tích cực về hiệu quả chữa trị và dịch vụ y tế chất lượng, Maia&Maia còn được khách hàng tin tưởng đánh giá cao vì là Phòng khám Chuyên khoa Da liễu duy nhất có cam kết hiệu quả bằng văn bản điều trị dứt điểm sùi mào gà đến 99% không lo tái phát. 

Trong thời gian bảo hành, người bệnh cần thực hiện đúng theo hướng dẫn chỉ định của các bác sĩ chuyên môn về quá trình chăm sóc tại nhà và điều trị tại phòng khám. Người bệnh không nên gián đoạn thời gian chữa trị và tuân thủ đúng thời gian điều trị đề ra để được đảm bảo tối đa quyền lợi của mình.

VII. Chế độ chăm sóc sau điều trị sùi mào gà bằng Laser CO2

Sau khi điều trị sùi mào gà bằng công nghệ Laser CO2, bệnh nhân cần chú ý:

  • Giữ cho vùng kín khô, sạch, hằng ngày vệ sinh vết thương và bôi thuốc theo chỉ định của bác sĩ 
  • Không được để vùng bị tổn thương tiếp xúc với xà phòng hoặc chất tẩy rửa
  • Kiêng quan hệ tình dục trong thời gian điều trị
  • Tái khám theo lịch hẹn của bác sĩ

tái khám kiểm tra

Như vậy, thông qua bài viết trên, bạn đã có thể phần nào nắm được những thông tin chi tiết về ưu – nhược điểm khi điều trị sùi mào gà bằng Laser CO2 để đưa ra những lựa chọn đúng đắn khi điều trị bệnh lý. 

Để kiểm soát nguy cơ tái phát bệnh, xóa sổ hoàn toàn sùi mào gà ra khỏi cơ thể, hãy lựa chọn phương pháp điều trị bằng công nghệ thế hệ mới Maitrix Gene cùng địa chỉ uy tín Phòng khám Chuyên khoa Da liễu Maia&Maia là lưu ý quan trọng mà mọi người bệnh cần lưu tâm.