Dùng thuốc 7 màu trị sùi mào gà mang đến hiệu quả như thế nào?

Thuốc 7 màu trị sùi mào gà là tên của một sản phẩm quen thuộc của người Việt dùng để điều trị các bệnh về da, được ứng dụng rộng rãi và phổ biến tại nhiều cơ sở chuyên khoa và các bệnh viện lớn trên thị trường trong và ngoài nước. Sở dĩ tên của nó là thuốc 7 màu vì đặc trưng bên ngoài của hộp là bảy màu sắc khác nhau. 

Mặc dù là phổ biến nhưng rất nhiều người còn băn khoăn về tác dụng của chúng, cũng như có thể điều trị sùi mào gà bằng thuốc 7 màu không? Để nắm rõ những điều ấy, cùng tham khảo những kiến thức từ Phòng khám Chuyên khoa Da liễu Maia&Maia qua những chia sẻ dưới đây. 

I. Thuốc 7 màu trị sùi mào gà là gì?

Thuốc 7 màu trị sùi mào gà có tên gọi đầy đủ là Silkron Cream, là loại thuốc có nguồn gốc từ Hàn Quốc, được nghiên cứu và sản xuất trên thị trường bởi công ty cổ phần Dongkwang Pharm Co. Ltd, mang đến cho người dùng một loại thuốc được bào chế dạng tuýp kem để bôi dùng ngoài da, đem đến công dụng điều trị tốt các vấn đề viêm nhiễm ngoài da.

Thành phần chủ yếu có trong thuốc 7 màu trị sùi mào gà chính là hoạt chất corticoid, có công dụng kháng khuẩn và diệt nấm cực mạnh. Loại thuốc này mang đến hiệu quả điều trị viêm nhiễm ngoài da nhờ vào các thành phần cụ thể: 

  • Clotrimazole: Đây là hợp chất dẫn xuất từ thành phần corticoid nói trên, đem đến công dụng ức chế sự phát triển của nấm da. Đặc biêt, hoạt chất này còn là khắc tinh của nhiều loại vi khuẩn như Dermatophytes, Malassezia furfur gây bệnh lang ben. 
  • Betamethasone: Có tác dụng ức chế miễn dịch và hạn chế tình trạng viêm ngoài da xảy ra. Đồng thời, chất này còn có khả năng làm tăng kháng thể, tái tạo và ngăn ngừa dị ứng ở da. 
  • Gentamicin: Hợp chất này có tác dụng giúp tiêu diệt nhiều loại vi khuẩn gram dương và chủng ưa khí gram âm, hoạt động dựa trên việc liên kết với các tiểu đơn 30S dẫn đến sự xáo trộn của các axit amin, giúp ngăn chặn hoạt tính phân đôi ở vi khuẩn xảy ra.

thuốc 7 màu

II. Thuốc 7 màu trị sùi mào gà có hiệu quả không?

Có thể thấy, trong các thành phần của thuốc có chứa corticoid nên thời gian chỉ định sử dụng điều trị các bệnh ngoài da không quá 7 ngày để tránh nguy cơ gây teo da và bào mòn da. Trong khi đó, bản chất của sùi mào gà là một bệnh lý lây truyền qua đường tình dục do virus HPV gây ra. 

Thế nên việc điều trị sùi mào gà bằng thuốc không thể hiệu quả trong thời gian nhanh chóng như vậy. Do đó, các bác sĩ chuyên khoa khẳng định thuốc 7 màu không thể dùng cho điều trị sùi mào gà. 

III. Những lưu ý khi dùng thuốc 7 màu trị sùi mào gà

Bất kỳ các loại thuốc nào cũng sẽ có công dụng và liều lượng và cách dùng của riêng nó, thuốc 7 màu cũng vậy. Vì thế, trước khi được bác sĩ khuyến cáo hoặc đưa ra hướng dẫn sử dụng thuốc, người bệnh không nên tự ý sử dụng thuốc hay bất kỳ các biện pháp nào khác can thiệp vào việc nốt sùi để tránh cho bệnh lý chuyển biến càng trở nên nghiêm trọng và khó điều trị hơn. 

IV. Phương pháp điều trị sùi mào gà an toàn, hiệu quả

Với sự ra đời của công nghệ hiện đại, bệnh sùi mào gà hoàn toàn có thể điều trị khỏi dứt điểm mà không cần nhờ đến thuốc 7 màu hay các phương pháp truyền thống thông thường.

Phòng khám Chuyên khoa Da liễu Maia&Maia đã cho ra đời công nghệ đa trị liệu độc quyền Maitrix Gene ứng dụng vào việc điều trị sùi mào gà một cách hiệu quả và tỷ lệ tái phát cực thấp, được rất nhiều các chuyên gia đầu ngành về da liễu đánh giá cao.

trị sùi mào gà ở nam giới

Với sự ra đời của công nghệ cao Maitrix Gene, sùi mào gà hoàn toàn được điều trị khỏi dứt điểm. Đây là công nghệ kết hợp đa trị liệu độc quyền thế hệ mới, giúp cho người bệnh điều trị dứt điểm sùi mào gà ở cả nam và nữ, với các vị trí, các mức độ từ nặng đến nhẹ.

Công nghệ này hoạt động dựa trên việc sử dụng đầu máy Holmium Laser – Long Pulsed giúp tiêu diệt các mạch máu nuôi dưỡng u nhú sùi, cắt đứt nguồn dinh dưỡng cung cấp đến các tổn thương sùi mào gà khiến cho chúng tự rụng đi. 

Bên cạnh đó còn có sự kết hợp của các loại công nghệ Laser với bước sóng 632,8 nm hoặc 380 – 400 nm, giúp loại bỏ hoàn toàn các tổn thương chứa virus mà không xâm lấn, không gây đau, không chảy máu, bệnh nhân nào cũng không cần kiêng khem hay nghỉ dưỡng. Đặc biệt hiệu quả lên đến trên 95%, hoàn toàn kiểm soát được tối đa nguy cơ tái phát bệnh. 

CHẤM DỨT NỖI ÁM ẢNH SÙI MÀO GÀ NGAY HÔM NAY

V. Chữa bệnh sùi mào gà ở đâu uy tín, chất lượng?

Như đã chia sẻ, thuốc sùi mào gà chỉ phù hợp khi được các bác sĩ kiểm tra, chẩn đoán cũng như xét nghiệm chuyên môn. Vì vậy, khi mắc sùi mào gà, người bệnh đừng ngần ngại chủ động thăm khám để bệnh được điều trị tốt nhất và hiệu quả nhất. 

Bởi nếu sùi mào gà không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ gây ra những biến chứng ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản, đánh mất tự tin của nhiều người. Vì thế việc lựa chọn địa chỉ uy tín, chất lượng để điều trị sùi mào gà là hết sức quan trọng. 

Thấu hiểu sâu sắc được điều đó, sự ra đời của hệ thống Phòng khám Chuyên khoa Da liễu Maia&Maia với uy tín hàng đầu chuyên khoa về da liễu bao gồm các mảng: Bệnh học da liễu và Thẩm mỹ da liễu nội khoa. 

Với tiêu chí đảm bảo quyền lợi tối đa cho người bệnh, Phòng khám Maia&Maia là cơ sở y tế duy nhất có cam kết hiệu quả bằng văn bản, đảm bảo quyền lợi tối đã cho người bệnh khi lựa chọn đến thăm khám, chữa trị.

Trước khi tiến hành quá trình chữa trị hiệu quả sạch tổn thương sùi, người bệnh sẽ được ký cam kết bảo hành không xuất hiện u nhú, nốt sùi mới do virus HPV gây ra. Tuy nhiên, người bệnh cần tuân thủ thực hiện theo đúng hướng dẫn của bác sĩ, không gián đoạn và tuân thủ đúng thời gian điều trị.

phòng khám chuyên khoa da liễu Maia&Maia

Với chặng đường hình thành và phát triển vững mạnh, thế mạnh của phòng khám là nơi quy tụ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa đầu ngành về da liễu, hiện đã và đang công tác tại các bệnh viện da liễu hàng đầu của cả nước. 

Bên cạnh đó, Phòng khám Chuyên khoa Da liễu Maia&Maia trở thành thương hiệu điều trị da liễu chất lượng còn là nhờ vào nơi đây đầu tư các máy móc thiết bị, cơ sở hạ tầng sang trọng, hiện đại, công nghệ tiên phong, tân tiến. 

Một điểm cộng nữa dành cho Phòng khám Chuyên khoa Da liễu Maia&Maia là dịch vụ y tế chuyên nghiệp, đa dạng. Đội ngũ nhân viên ân cần, chu đáo, giải quyết các thủ tục nhanh chóng, tư vấn hoặc đặt lịch hẹn trực tuyến, đồng thời mọi thông tin khách hàng cung cấp đều được bảo mật an toàn. 

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN TRỰC TIẾP VỚI BÁC SĨ CHUYÊN KHOA HÀNG ĐẦU

Như vậy, bài viết trên đã giải đáp hoàn toàn những băn khoăn, lo ngại của mọi người về thuốc 7 màu trị sùi mào gà có hiệu quả hay không. Nếu bạn còn thắc mắc bất kỳ vấn đề gì về bệnh lý sùi mào gà, đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngay đến Phòng khám Chuyên khoa Da liễu Maia&Maia để được đặt lịch thăm khám, tư vấn và điều trị kịp thời, hiệu quả, tránh gây biến chứng về sau.