Sùi mào gà có ăn được thịt gà không? Các thực phẩm cần kiêng khi bị sùi mào gà

Sùi mào gà có ăn được thịt gà không là thắc mắc của nhiều người. Sùi mào gà lây lan rất nhanh và nếu không có chế độ ăn uống khoa học thì nguy cơ bùng phát bệnh cao. Vì thế, chú ý đến chế độ ăn uống như ăn gì, kiêng gì là rất quan trọng. Cùng Phòng khám Chuyên khoa Da liễu Maia&Maia tìm hiểu về vấn đề này.

1. Sùi mào gà có ăn được thịt gà không?

Ths.Bs Chuyên khoa II Nguyễn Tiến Thành, Giám đốc chuyên môn Phòng khám Chuyên khoa Da liễu Maia&Maia cho biết, người bị sùi mào gà không nên ăn thịt gà, nhất là trường hợp có biến chứng loét, nốt sùi có mủ.

Mặc dù thịt gà và ngon miệng, được sử dụng để bồi bổ sức khoẻ nhưng thịt gà có tính nóng, ăn vào có thể gây ra hiện tượng sưng, mưng mủ vết thương. Bên cạnh đó thịt gà cũng làm vết thương lâu lành và dễ gây viêm nhiễm.

kiêng thịt gà

2. Ngoài thịt gà, bị sùi mào gà nên kiêng ăn gì?

Bên cạnh việc tìm hiểu sùi mào gà có ăn được thịt gà không, người bệnh cũng cần lưu ý kiêng những thực phẩm sau:

Thực phẩm chứa nhiều arginin

Arginin là một axit amin có thể làm tăng nguy cơ bùng phát sùi mào gà, được tìm thấy nhiều trong các thực phẩm phổ biến như sữa, cá, thịt gia cầm và các loại thịt khác. Nó là thành phần thiết yếu giúp cơ thể tổng hợp protein cho cơ bắp. Hầu hết người trưởng thành đều nhận được lượng arginine cần thiết từ chế độ ăn uống bình thường hàng ngày.

Các loại hạt và đậu

Những loại hạt như hạt hướng dương, vừng, đậu phộng có khả năng làm tăng mức độ nghiêm trọng của bệnh sùi mào gà. Vì những thực phẩm này có chứa arginine cao, trong thời gian bị bệnh và điều trị thì bạn nên lưu ý không sử dụng bất kỳ chế phẩm nào từ hạt và đậu.

các loại hạt

Thực phẩm cay nóng

Người bệnh cần tránh xa các thực phẩm cay nóng hằng ngày như tiêu, ớt, mù tạt. Vì đây là nhóm thực phẩm khiến những cơ quan nội tạng bị kích thích, nóng rát và suy yếu đường tiêu hoá. Cơ thể suy yếu là cơ hội thuận lợi để virus phát triển, lan rộng.

Ngoài ra, khi sử dụng thực phẩm cay nóng, vùng da- niêm mạc tổn thương cũng bị tiết dịch nhiều hơn. Vết thương tiến triển nặng khiến kéo dài thời gian khỏi bệnh, tăng nguy cơ xuất hiện các biến chứng nguy hiểm.

Ngũ cốc

Mặc dù ngũ cốc mang đến nhiều lợi ích cho sức khoẻ nhưng với người mắc sùi mào gà thì đây lại là thực phẩm cần tránh. Cũng giống các loại hạt và đậu, ngũ cốc chứa hàm lượng lớn arginine, người bệnh ăn vào sẽ tạo cơ hội thuận lợi cho virus gây bệnh sinh sôi, phát triển.

Hải sản

Hải sản cung cấp lượng lớn protein và chất béo dồi dào cho cơ thể. Tuy nhiên, đối với người mắc sùi mào gà, hải sản lại thuộc nhóm thực phẩm cần kiêng. Vì chúng có thể gây ngứa, để lại sẹo lồi trên vùng da bị tổn thương.

kiêng ăn hải sản

Bia rượu

Hàm lượng axit cao có trong bia rượu có thể kéo dài thời gian điều trị bệnh sùi mào gà. Vì thế, người bệnh nên hạn chế tối đa việc uống rượu bia trong thời gian bị bệnh. Thay vào đó, nên tích cực uống nước lọc và các loại nước uống lành tính khác.

Đồ uống chứa 

Các loại đồ uống chứa caffein như cafe, trà, soda có chứa lượng lớn arginine. Như đã chia sẻ ở trên, chất này là nguyên nhân khiến cho bệnh sùi mào gà tái phát nhanh khi vừa khỏi bệnh.

3. Biện pháp xử lý khi mắc sùi mào gà

Khi mắc sùi mào gà, người bệnh cần thăm khám với bác sĩ chuyên khoa da liễu, để chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh. Qua đó, bác sĩ sẽ có chỉ định phác đồ điều trị phù hợp, đảm bảo hiệu quả đạt được cao nhất. Tuyệt đối không tự ý điều trị tại nhà khiến bệnh kéo dài dai dẳng, bệnh tiến triển nặng hơn.

Hiện nay với sự phát triển của y khoa hiện đại, người bệnh hoàn toàn có thể khỏi sùi mào gà với công nghệ điều trị Maitrix Gene. Đây là công nghệ độc quyền, kết hợp đa trị liệu, có thể tiêu diệt hoàn toàn sùi mào gà và kiểm soát tới 99% nguy cơ tái phát bệnh.

Maitrix Gene hoạt động trên cơ chế sử dụng máy Holmium Laser – Long Pulsed tiêu diệt các mạch máu nuôi dưỡng u nhú sùi, khiến các tổn thương sùi mào gà không được cung cấp dinh dưỡng tự rụng đi. 

Bên cạnh đó là kết hợp công nghệ Laser bước sóng Laser 632,8 nm hoặc 380-400 nm loại bỏ hoàn toàn tổn thương chứa virus gây bệnh, hạn chế khả năng tái phát.

ĐIỀU TRỊ SÙI MÀO GÀ HIỆU QUẢ, AN TOÀN, CHI PHÍ HỢP LÝ!

bác sĩ chữa sùi mào gà

4. Địa chỉ chữa dứt điểm sùi mào gà uy tín

Phòng khám Da liễu Thẩm mỹ Maia&Maia với lịch sử 14 năm hình thành và phát triển, là địa chuyên điều trị các bệnh lý về da uy tín, hiệu quả và an toàn. Chắc chắn những người đồng giới đang mắc bệnh sùi mào gà không thể bỏ qua địa chỉ này.

Maia&Maia sở hữu đội ngũ bác sĩ chuyên khoa da liễu 100% tốt nghiệp đại học tại các trường Y hàng đầu cả nước, dày dặn kinh nghiệm, có tâm và có tầm. Thăm khám và điều trị sùi mào gà tại đây, bạn sẽ được trực tiếp các bác sĩ thực hiện 1:1, phác đồ điều trị cá nhân hoá. 

Đặc biệt, công nghệ Công nghệ Matrix Gene được Phòng khám Maia&Maia áp dụng với nhiều ưu điểm vượt trội, đảm bảo bệnh không tái phát trở lại, mang lại sự hài lòng cho người mắc bệnh. 

Bên cạnh đó, tất cả các máy móc công nghệ cao của Phòng khám đều được nhập khẩu trực tiếp với chất lượng cao. Phòng khám ứng dụng khoa học trị liệu mới nhất, đảm bảo chữa dứt điểm bệnh lý về sùi mào gà, không để lại bất kỳ tác dụng phụ gì ảnh hưởng đến sức khỏe.

Với tiêu chí đảm bảo quyền lợi tối đa cho người bệnh, Phòng khám Maia&Maia là cơ sở y tế duy nhất có cam kết hiệu quả bằng văn bản, đảm bảo quyền lợi tối đã cho người bệnh khi lựa chọn đến thăm khám, chữa trị.

Trước khi tiến hành quá trình chữa trị hiệu quả sạch tổn thương sùi, người bệnh sẽ được ký cam kết bảo hành không xuất hiện u nhú, nốt sùi mới do virus HPV gây ra. Tuy nhiên, người bệnh cần tuân thủ thực hiện theo đúng hướng dẫn của bác sĩ, không gián đoạn và tuân thủ đúng thời gian điều trị.

ĐĂNG KÝ KHÁM NGAY ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI HẤP DẪN

phòng khám chuyên khoa da liễu Maia&Maia

5. Lưu ý chăm sóc sau điều trị để tránh bệnh tái phát 

Sau điều trị sùi mào gà, để hạn chế nguy cơ tái phát, người bệnh cần lưu ý:

  • Không tự ý mua và sử dụng các loại thuốc ngoài đơn kê của bác sĩ.
  • Người bệnh cần chú ý vệ sinh vùng kín bằng các loại dung dịch vệ sinh có độ pH trung bình, tắm rửa thường xuyên, thay quần áo mỗi ngày (tránh mặc đồ chật, bó sát) không sử dụng chung vật dụng cá nhân.
  • Sử dụng các biện pháp bảo vệ an toàn khi quan hệ tình dục.
  • Có chế độ dinh dưỡng hợp lý: Người bệnh sùi mào gà nên tập trung vào chế độ ăn uống để tăng cường sức đề kháng để đẩy lùi bệnh, ngăn ngừa virus phát triển và hạn chế nguy cơ tái nhiễm.

Như vậy thắc mắc sùi mào gà có ăn được thịt gà không đã được giải đáp. Ngoài chế độ ăn uống khoa học, người bệnh nên cố gắng phối hợp tích cực với bác sĩ để nâng cao hiệu quả điều trị.