Đốt sùi mào gà xong bị chảy dịch liệu có nguy hiểm không?

Đốt sùi mào gà xong bị chảy dịch liệu có nguy hiểm hay không? Việc chăm sóc và  xử lý vết thương như thế nào là điều nhiều bệnh nhân quan tâm sau quá trình điều trị. Cùng lắng nghe giải đáp dưới đây từ Bác sĩ Chuyên khoa Nguyễn Tiến Thành – Giám đốc chuyên môn của Phòng khám Chuyên khoa Da lIễu Maia&Maia.

I. Đốt sùi mào gà xong bị chảy dịch có nguy hiểm không?

Đốt sùi mào gà xong bị chảy dịch là một hiện tượng thường gặp ở nhiều bệnh nhân sau khi điều trị bằng các phương pháp truyền thống như: đốt điện, laser, áp nito lỏng,.. Sau điều trị, vùng da bị sùi mào gà và một ít mô lành xung quanh sẽ bị tổn thương, khiến vết thương xuất hiện tình trạng chảy dịch. 

Theo Bác sĩ Chuyên khoa Nguyễn Tiến Thành, hiện tượng đốt sùi mào gà xong bị chảy dịch là hoàn toàn bình thường và không cần lo lắng. Bệnh nhân nên thường xuyên chăm sóc, đảm bảo vết thương được vệ sinh cẩn thận, sạch sẽ hàng ngày mới có thể mau lành.

Trong quá trình thực hiện đốt sùi mào gà, hiện tượng chảy dịch có thể chưa xảy ra. Tuy nhiên, hiện tượng đốt sùi mào gà xong bị chảy dịch là do vùng bị tác động xuất hiện huyết tương, một loại dịch vô trùng có tác dụng làm mát, ẩm và giúp che chắn vết thương. 

Huyết tương là môi trường để vi khuẩn phát triển thuận lợi. Trong quá trình sau điều trị, bệnh nhân không tuân thủ các phương pháp vệ sinh, chăm sóc đúng cách sẽ dễ dẫn đến nhiễm trùng, gây nguy hiểm hoặc gặp những biến chứng không mong muốn. 

Nếu xảy ra tình trạng vết thương bị nhiễm trùng hay biến chứng bất thường, bệnh nhân nên đến thăm khám ngay với các bác sĩ có chuyên môn để được điều trị kịp thời.

NHẬN TƯ VẤN TRỰC TIẾP TỪ BÁC SĨ CHUYÊN KHOA

chảy dịch sau đốt sùi mào gà

II. Chế độ chăm sóc sau đốt sùi mào gà để hạn chế biến chứng

Phương pháp đốt sùi mào gà rất phổ biến và được nhiều cơ sở Y tế áp dụng điều trị nhằm xóa bỏ đi các tổn thương của sùi nhanh chóng. Mặc dù vậy, tình hình bệnh sau quá trình điều trị còn chịu ảnh hưởng của nhiều yếu tố khác như kỹ thuật đốt, cơ sở y tế thực hiện việc điều trị và mức độ nặng, nhẹ của chứng bệnh.

Theo Thạc sĩ – Bác sĩ Nguyễn Tiến Thành của Phòng khám Chuyên khoa Da liễu Maia&Maia chia sẻ, bệnh sùi mào gà là một căn bệnh lây nhiễm qua đường tình dục rất dễ tái phát.

Các phương pháp thường được áp dụng tại các cơ sở y tế, chủ yếu chỉ tiêu diệt được các tổn thương sùi, chứ không thể tiêu diệt virus HPV. Tình trạng này dễ dẫn đến viêm nhiễm sau quá trình điều trị, khiến bề mặt của vết sùi lâu lành.

Tổn thương có thể nghiêm trọng hơn, gây mất thẩm mỹ và có khả năng để lại sẹo. Chính vì vậy, để tránh đốt sùi mào gà xong bị chảy dịch, bệnh nhân cần có một chế độ chăm sóc sau điều trị để hạn chế những biến chứng có thể xảy ra.

1. Không quan hệ tình dục

Để tránh tình trạng sau khi đốt sùi mào gà xong bị chảy dịch, bệnh nhân không nên quan hệ tình dục, vì có thể gây ra những tổn thương tại vị trí niêm mạc khi vừa mới thực hiện thủ thuật điều trị. 

Ngoài ra, trong thời điểm vừa mới điều trị xong, người bệnh vẫn có khả năng lây nhiễm virus cho đối phương. Vì vậy, để đảm bảo cho vết thương chóng lành, việc ngừng quan hệ tình dục là cần thiết.

Chi tiết: Đốt sùi mào gà bao lâu thì quan hệ được?

quan hệ tình dục

2. Có chế độ sinh hoạt, ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý

Hiện tượng vùng đốt sùi mào gà xong bị chảy dịch sẽ dần thuyên giảm và biến mất. Tuy nhiên, sau khi điều trị, người bệnh nên tuân thủ một chế độ sinh hoạt lành mạnh, hợp lý, khoa học. 

Đồng thời, hạn chế những vận động quá mức để tránh tổn thương vùng niêm mạc vừa đốt, cụ thể như:

  • Bổ sung các chất dinh dưỡng, xây dựng chế độ ăn uống đủ chất để cơ thể có thể nhanh chóng hồi phục
  • Giữ vững tinh thần thoải mái, lạc quan, vui vẻ, không nên lo lắng, suy nghĩ quá nhiều gây khủng hoảng tinh thần, không tốt cho việc hồi phục vết thương
  • Không nên làm việc nặng, dễ làm vết thương bị tổn thương, lâu lành gây chậm hồi phục

3. Vệ sinh vết thương

Vấn đề vệ sinh vết thương cũng rất quan trọng, đặc biệt là đối với vùng da đốt sùi mào gà xong bị chảy dịch. Theo đó, bệnh nhân cần vệ sinh tại vị trí đốt cẩn thận, sạch sẽ theo hướng dẫn của các bác sĩ chuyên môn.

Bệnh nhân tuyệt đối không dùng chung đồ vệ sinh cá nhân với người khác, đặc biệt là những đồ vật như: khăn tắm, bàn chải đánh răng, đồ lót, dao cạo râu,… để tránh khả năng lây nhiễm.

Phải xem:Chi tiết cách chăm sóc vết thương sau khi đốt sùi mào gà

vệ sinh vết thương

4. Tái khám định kỳ

Sau khi đốt sùi mào gà được một tháng, hoặc nếu vùng đốt sùi mào gà xong bị chảy dịch, bệnh nhân cần đi tái khám để kiểm tra mức độ hồi phục cũng như tình trạng bệnh. Người bệnh có thể tránh được những vấn đề nguy hiểm không đáng có, nhanh chóng quay lại cuộc sống bình thường.

5. Phương pháp điều trị dứt điểm sùi mào gà hiệu quả

Mọi tình trạng bệnh sùi mào gà từ nhẹ – nặng đã từng điều trị nhưng chưa thành công đều có thể đạt được hiệu quả khi sử dụng dịch vụ điều trị tại Phòng khám chuyên khoa da liễu Maia&Maia.

Sở hữu công nghệ điều trị bệnh sùi mào gà độc quyền Maitrix Gene, cùng đội ngũ Bác sĩ chuyên môn cao, Phòng khám chuyên khoa da liễu Maia&Maia cam kết điều trị hiệu quả đến 99% căn bệnh xã hội này mà không lo tái phát.

Để thực hiện công nghệ này, các bác sĩ sẽ sử dụng máy Holmium Laser – Long Pulsed để tiêu diệt các mạch máu nuôi dưỡng u nhú sùi, khiến các tổn thương sùi mào gà dần rụng vì mất đi dinh dưỡng.

Sử dụng công nghệ Laser bước sóng 632,8 nm hoặc 380-400 nm để loại bỏ hoàn toàn tổn thương chứa virus gây bệnh. Không gây chảy máu, không đau, không cần nghỉ ngơi, tổn thương sùi mào gà được loại bỏ hoàn toàn, hạn chế khả năng tái phát bệnh.

KẾT THÚC NỖI LO SÙI MÀO GÀ CHỈ VỚI MỘT LIỆU TRÌNH

khám và điều trị sùi mào gà

Phương pháp điều trị bệnh sùi mào gà bằng công nghệ hiện đại độc quyền Maitrix Gene sẽ mang đến những lợi ích thiết thực nhất cho người bệnh như:

  • Điều trị hiệu quả đến 99% tình trạng bệnh sùi mào gà ở cả nam và nữ, kiểm soát tối đa rủi ro tái phát bệnh.
  • Không gây đau đớn, chảy máu, không tốn thời gian nghỉ dưỡng.
  • Tối ưu hóa chi phí cho bệnh nhân vì hiệu quả điều trị dứt điểm, ít tái phát.

6. Địa chỉ chữa bệnh sùi mào gà uy tín, không lo biến chứng

Sùi mào gà là một bệnh lây nhiễm qua đường tình dục nhạy cảm, chính vì vậy nên rất nhiều người bệnh đã nảy sinh tâm lý sợ hãi, lo lắng người thân, bạn bè biết chuyện. 

Hơn 14 năm hoạt động trong lĩnh vực điều trị bệnh sùi mào gà, với phương châm điều trị dứt điểm, bảo mật thông tin khách hàng tuyệt đối. Phòng khám chuyên khoa da liễu Maia&Maia với cơ sở vật chất, trang thiết bị, máy móc hiện đại, tiên tiến đã may mắn nhận được sự tin tưởng và trở thành địa điểm điều trị uy tín của hàng ngàn khách hàng.

Với tiêu chí đảm bảo quyền lợi tối đa cho người bệnh, Phòng khám Maia&Maia là cơ sở y tế duy nhất có cam kết hiệu quả bằng văn bản, đảm bảo quyền lợi tối đã cho người bệnh khi lựa chọn đến thăm khám, chữa trị.

Trước khi tiến hành quá trình chữa trị hiệu quả sạch tổn thương sùi, người bệnh sẽ được ký cam kết bảo hành không xuất hiện u nhú, nốt sùi mới do virus HPV gây ra. Tuy nhiên, người bệnh cần tuân thủ thực hiện theo đúng hướng dẫn của bác sĩ, không gián đoạn và tuân thủ đúng thời gian điều trị.

CAM KẾT HIỆU QUẢ ĐIỀU TRỊ, KHÔNG TÁI PHÁT

phòng khám chuyên khoa da liễu Maia&Maia

Như vậy, thắc mắc đốt sùi mào gà xong bị chảy dịch liệu có nguy hiểm không đã được Thạc sĩ – Bác sĩ của Phòng khám chuyên khoa da liễu Maia&Maia giải đáp. Đừng bỏ qua bài viết để có thêm cho mình thông tin hữu ích nhằm phòng tránh việc nhiễm trùng vết thương do đốt sùi mào gà xong bị chảy dịch nhé!