Bác sĩ Thành giải đáp: Sùi mào gà tự rụng được không?

Căn bệnh xã hội sùi mào gà tồn tại dai dẳng và gây ra những biến chứng nguy hiểm đối với sức khoẻ, chức năng sinh sản của người bệnh. Do đó, với những ý kiến thắc mắc sùi mào gà tự rụng được không, bác sĩ tại Phòng khám Chuyên khoa Da liễu Maia&Maia sẽ giải đáp rõ ràng ngay sau đây, hãy cùng theo dõi bài viết. 

1. Sùi mào gà tự rụng được không?

Thạc sỹ, Bác sỹ Chuyên khoa II Nguyễn Tiến Thành – Giám đốc phụ trách chuyên môn của Phòng khám Chuyên khoa Da liễu Maia&Maia cho biết, sùi mào gà không thể tự rụng được. Vì vậy, bệnh cần phải được điều trị kịp thời và đúng phương pháp để loại bỏ triệt để. Cụ thể sự phát triển của các nốt sùi mào gà như sau:

Sau thời gian ủ bệnh, các nốt sùi mào gà sẽ nổi thành từng mảng màu hồng hoặc trắng trên cơ thể, bộ phận sinh dục và những nơi tiếp xúc với nguồn bệnh như bàn tay, miệng.

Ở giai đoạn đầu, nốt sùi mào gà thường mọc đơn lẻ trước khi liên kết thành từng đám, mảng có hình dáng giống hoa mào gà hoặc súp lơ. Vì sùi mào gà thường gây đau hay ngứa nên dễ bị nhầm lẫn với các căn bệnh khác. Sau một thời gian các triệu chứng bệnh thuyên giảm nhưng nguy cơ tái phát rất cao, gây ra những biến chứng khó lường.

Xem ngay: Hình ảnh sùi mào gà giai đoạn đầu: Nhận biết bệnh sớm, nâng cao hiệu quả điều trị

Do đó khi bị sùi mào gà người bệnh đừng nhầm tưởng chúng sẽ tự dụng đi mà không can thiệp điều trị hoặc có điều trị nhưng thực hiện không đúng cách thì bệnh sẽ chuyển sang giai đoạn nặng hơn, ảnh hưởng xấu đến đời sống tình dục, sinh hoạt hàng ngày.

Các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng xảy ra, đặc biệt là biến chứng mãn tính thường gặp khi bị sùi mào gà như ung thư dương vật, cổ tử cung, viêm tuyến tiền liệt, viêm vùng chậu, sưng tuyến tiền liệt, sinh dục, niệu đạo và âm đạo, sưng huyết bao quy đầu.

Ở giai đoạn đầu, bệnh không gây đau hay ngứa nhưng sau một thời gian thuyên giảm chúng sẽ tái phát rất mạnh. Vì lý do này mà nhiều người nhầm tưởng rằng chúng sẽ tự rụng đi. Trên thực tế, sùi mào gà không có cách chữa tự nhiên. 

bệnh sùi mào gà

2. Phương pháp trị dứt điểm bệnh sùi mào gà

Virus sùi mào gà tồn tại dai dẳng, chỉ chờ điều kiện để bùng phát trở lại. Chính vì thế, người bệnh cần lựa chọn đúng phương pháp để loại bỏ triệt để bệnh. Hiện nay với sự phát triển của công nghệ y khoa hiện đại, sùi mào gà hoàn toàn có thể điều trị khỏi được. Maitrix Gene là công nghệ độc quyền, được các chuyên gia da liễu đánh giá cao về hiệu quả trong điều trị sùi mào gà.

Với công nghệ Maitrix Gene, mọi tình trạng sùi mào gà ở các mức độ khác nhau từ nhẹ đến nặng điều được xoá sổ. Theo đó, Maitrix Gene sử dụng máy Holmium Laser – Long Pulsed tiêu diệt các mạch máu nuôi dưỡng u nhú sùi, khiến các tổn thương sùi mào gà không được cung cấp dinh dưỡng tự rụng đi. Đồng thời kết hợp Laser bước sóng 632,8 nm hoặc 380-400 nm loại bỏ hoàn toàn tổn thương chứa virus gây bệnh, kiểm soát tới 99% nguy cơ tái phát bệnh.

bác sĩ điều trị bệnh sùi mào gà

3. Địa chỉ điều trị sùi mào gà uy tín, chất lượng

Sùi mào gà nếu không được chữa trị kịp thời và dứt điểm có thể gây ra những biến chứng ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản, đánh mất đi thẩm mỹ. Do đó, lựa chọn địa chỉ chữa viêm da cơ địa hiệu quả và uy tín đóng vai trò hết sức quan trọng.

Maia&Maia được Sở Y Tế Hà Nội cấp phép hoạt động và được cấp Danh mục kỹ thuật điều trị sùi mào gà với công nghệ độc quyền Maitrix Gene đem lại hiệu quả cao.

Phòng khám Maia&Maia quy tụ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa da liễu có chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệm, từng tu nghiệp tại các quốc gia có nền y tế phát triển hàng đầu thế giới như Pháp, Hoa Kỳ, Hàn Quốc…

Chữa sùi mào gà tại Phòng khám Da liễu Thẩm mỹ Maia&Maia, người bệnh sẽ được tư vấn, thăm khám 1:1 với bác sĩ, phác đồ điều trị cá nhân hoá. Cùng với đó là sự hỗ trợ của hệ thống trang thiết bị hiện đại, ứng dụng khoa học trị liệu mới nhất, đảm bảo chữa dứt điểm sùi mào gà, không lo tái phát.

Ngoài ra, Phòng khám Chuyên khoa Da liễu Maia&Maia còn tự hào là cơ sở y tế duy nhất cam kết chữa trị hiệu quả, dứt điểm sùi mào gà 99% bằng văn bản. Với cam kết này, người bệnh sẽ được đảm bảo không xuất hiện u nhú mới do virus HPV gây ra kể từ lần cuối điều trị sạch hoàn toàn tổn thương sùi.

Tuy nhiên, người bệnh cần tuân thủ theo các hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa trong suốt quá trình chữa trị, không gián đoạn hay từ bỏ liệu trình đã được đề ra để tối ưu hiệu quả điều trị. Qua đó, người bệnh cũng được đảm bảo tối đa quyền lợi của mình sau khi ký cam kết.

phòng khám chuyên khoa da liễu Maia&Maia

Như vậy, sùi mào gà tự rụng được không đã có lời đáp. Tốt nhất khi bị sùi mào gà người bệnh nên thăm khám và điều trị kịp thời tại các cơ sở chuyên khoa da liễu uy tín, không nên nhầm tưởng sùi mào gà tự rụng được mà để bệnh kéo dài dai dẳng, gây ra các biến chứng khó lường.