Chữa sùi mào gà bằng lá tía tô có hiệu quả không? Đâu là phương pháp chữa dứt điểm sùi mào gà

Chữa sùi mào gà bằng lá tía tô là phương pháp dân gian được nhiều người áp dụng. Thế nhưng hiệu quả mà chúng mang lại vẫn chưa được kiểm chứng rõ ràng. Do đó, người bệnh nên tìm đến các phương pháp điều trị hiện đại, hiệu quả để kiểm soát triệt để bệnh lý, tránh các biến chứng nguy hiểm đến tính mạng và sức khỏe sinh sản. Cùng Phòng khám Chuyên khoa Da liễu Maia&Maia tìm hiểu sâu hơn về vấn đề này trong bài viết sau.

1. Lá tía tô chữa sùi mào gà như thế nào?

Tía tô có tên khoa học là Perilla frutescens. Tất cả các các bộ phận của cây tía tô từ thân, lá, cành, hạt đều có thể sử dụng, cây cao từ 40 – 100cm, có nhiều nhánh. Thân cây và cành hình vuông, lõm vở cạnh và nhiều lông. Lá tía tô có viền răng cưa, có mùi thơm đặc trưng, thường có màu xanh hoặc tím.

Theo Đông y, lá tía tô có vị cay, tính ấm, tác dụng trị cảm, đầy bụng, nôn mửa. Cành tía tô có vị cay ngọt, tác dụng an thai, chống nôn mửa, giảm đau và hen suyễn. Bên cạnh đó, tía tô có tính ấm và cay có công dụng trong việc ngăn chặn sự phát triển của các nốt sùi mào gà, giảm viêm nhiễm. Nhiều người cho rằng lá tía tô có khả năng chữa khỏi hoàn toàn sùi mào gà.

Tuy nhiên thực tế chưa có nghiên cứu khoa học nào chứng minh tác dụng chữa sùi mào gà của tía tô. Thậm chí trên thế giới hiện nay vẫn chưa có loại thuốc đặc hiệu điều trị được sùi mào gà.

lá tía tô

2. Tổng hợp cách chữa sùi mào gà bằng lá tía tô

Một số cách chữa bệnh sùi mào gà từ tía tô có thể kể đến như:

2.1. Sử dụng trực tiếp lá tía tô để đắp vào vùng tổn thương

Đây là một trong những cách chữa sùi mào gà đơn giản, dễ thực hiện. 

  • Đầu tiên, cần chuẩn bị 4 – 5 lá tía tô. Sau khi rửa sạch, để ráo, bạn cần giã nát hoặc xay mịn lá tía tô sau đó đắp vào các nốt sùi. 
  • Tiếp theo sử dụng bằng gạc để cố định lá tía tô lại. Khi thấy khô có thể tháo ra và vệ sinh vùng da đã đắp. Lưu ý, trước khi đắp lá tía tô bạn cần vệ sinh vùng tổn thương sùi mào gà sạch sẽ.
  • Bên cạnh đắp lá, bạn nên kết hợp với uống nước lá tía tô, nấu canh ăn… để tăng hiệu quả.
  • Thời gian: Thực hiện liên tục trong khoảng 1 tuần hoặc hơn. Nếu thấy tiến triển, tiếp tục thực hiện.

2.2. Kết hợp lá tía tô và tinh bột nghệ

Trường hợp mới mắc sùi mào gà ở giai đoạn đầu có thể áp dụng cách chữa sùi mào gà bằng nghệ, kết hợp lá tía tô.Trong nghệ có chứa chất curucumin, tính ấm, cay nóng nên được sử dụng trong điều trị ung thư. Gần đây các nhà khoa học phát hiện ra, thành phần curucuminh trong nghệ còn có tác dụng chữa sùi mào gà. 

Đối với phương pháp điều trị sùi mào gà bằng nghệ, thực hiện như sau: 

  • Dùng tinh bột nghệ trộn đều với dầu oliu để tạo hỗn hợp sền sệt. Sau đó bôi lên vùng bị sùi mào gà.
  • Áp dụng phương pháp này vào buổi tối, với phần có đắp hỗn hợp thì nên dùng khăn hoặc băng, băng kín lại và để qua đêm.

lá tía tô và bột nghệ trị sùi mào gà

2.3. Lá tía tô kết hợp lá trầu không

Chữa sùi mào gà bằng lá trầu không kết hợp tía tô cũng là phương pháp dân gian được nhiều người áp dụng. Trầu không loại lá quen thuộc đối với người dân Việt Nam. Lá trầu không có tác dụng xông hơi chữa viêm vùng kín.

Ngoài ra, trong lá trầu không có chứa nhiều chất có tác dụng kháng khuẩn cực kỳ tốt. Do đó, chúng có khả năng chống lại sự phát triển của các vi khuẩn, chống viêm, làm lành vết thương nhanh chóng.

Đối với việc chữa bệnh sùi mào gà, hiện nay chưa có nghiên cứu nào chứng minh công dụng của loại lá trầu không trong việc chữa trị sùi mào gà. Việc chữa trị muốn hiệu quả cần phải thăm khám và làm theo chỉ định từ bác sĩ.

lá tía tô và trầu không trị sùi mào gà

3. Lưu ý khi dùng lá tía tô chữa sùi mào gà

Chữa sùi mào gà bằng lá tía tô nếu không thực hiện đúng cách thì người bệnh có thể phải đối mặt với những tác dụng phụ không đáng có như viêm nhiễm, làm bệnh trầm trọng thêm… Do đó, cần phải lưu ý một số vấn đề sau:

  • Không cố nặn hoặc bóp vỡ các nốt sùi bởi điều này có thể dẫn đến chảy mủ, máu, tăng nguy cơ nhiễm trùng da.
  • Người bệnh cần kiên trì thực hiện vì hiệu quả không thấy ngay được.
  • Nên đắp lá tía tô trước khi ngủ, rửa sạch nốt sùi vào sáng hôm sau. Vì khi ngủ vị trí các nốt sùi không bị xê dịch.
  • Người bệnh cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng không sử dụng bừa bãi vì có thể làm giảm hiệu quả của thuốc.
  • Việc điều trị sùi mào bằng cây thuốc nam chỉ đóng vai trò bổ trợ, không thể thay thế các phương án điều trị của bác sĩ.

Tốt hơn hết người bệnh nên đến cơ sở y tế uy tín, chất lượng để bác sĩ kiểm tra, xét nghiệm virus HPV cụ thể. Tùy từng giai đoạn bệnh mà bác sĩ sẽ đưa ra liệu trình điều trị tốt nhất tại thời điểm đó. 

4. Chữa sùi mào gà bằng lá tía tô có hiệu quả không?

Chữa sùi mào gà bằng lá tía tô không đạt hiệu quả đối với những trường hợp bệnh đã chuyển nặng. Thực chất lá tía tô chỉ có tác dụng chữa các nốt sùi thông thường hoặc hỗ trợ điều trị khi bệnh có biểu hiện nhẹ, không khả quan khi bệnh đã chuyển biến nặng.

Bởi như đã chia sẻ ở trên chưa có bất kỳ một nghiên cứu khoa học nào chứng minh tính hiệu quả của việc chữa sùi mào gà bằng lá tía tô. Hầu hết, những thông tin về cách chữa trị này chỉ được truyền miệng hoặc chia sẻ dưới dạng kinh nghiệm.

Bên cạnh đó, việc chữa sùi mào gà bằng lá tía tô chỉ có tác dụng khống chế các triệu chứng tạm thời. Sử dụng lá tía tô, trầu không hay nghệ đắp lên nốt sùi chỉ có thể khiến nốt sùi bị rụng đi nhưng tác nhân gây ra bệnh (virus HPV) vẫn còn tồn tại trong cơ thể. Vì thế, bệnh có thể quay trở lại bất cứ lúc nào. 

bệnh sùi mào gà

5. Phương pháp thay thế điều trị dứt điểm sùi mào gà

Điều trị sùi mào gà nên áp dụng các phương pháp hiện đại, được kiểm chứng về hiệu quả, quan trọng phải thực hiện bởi bác sĩ da liễu tại các cơ sở chuyên khoa uy tín. Hiện nay, công nghệ Maitrix Gene ứng dụng trong chữa trị sùi mào gà được các chuyên gia da liễu đánh giá cao về tính hiệu quả.

Với công nghệ này, mọi mức độ sùi mào gà ở giai đoạn nhẹ hay nặng điều có thể được chữa trị triệt để bởi tích hiệu đa trị liệu. Theo đó, công nghệ Maitrix Gene sử dụng máy Holmium Laser – Long Pulsed giúp tiêu diệt các mạch máu nuôi dưỡng u nhú sùi, từ đó cắt đứt nguồn cung cấp dinh dưỡng cho các tổn thương sùi mào gà.

Bên cạnh đó, Maitrix Gene cũng tích hợp công nghệ Laser bước sóng Laser 632,8 nm hoặc 380-400 nm loại bỏ hoàn toàn tổn thương chứa virus gây bệnh, kiểm soát tới 99% nguy cơ tái phát.

Đặc biệt, phương pháp được trực tiếp bác sĩ da liễu tay nghề cao thực hiện, có cam kết hiệu quả. Ngay sau khi thực hiện dịch vụ xong, có thể ra về và làm việc, sinh hoạt bình thường mà không cần nghỉ dưỡng hay kiêng khem.

điều trị bệnh sùi mào gà

6. Địa chỉ thăm khám, chữa trị sùi mào gà an toàn, uy tín

Để hạn chế những tác dụng phụ khi chữa sùi mào gà bằng lá tía tô hay các mẹo dân gian khác, người bệnh không nên chữa sùi mào gà bằng tía tô tại nhà mà nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa. 

Phòng khám chuyên khoa Da liễu Maia & Maia với 14 năm hoạt động và phát triển, tự hào là địa chỉ điều trị sùi mào gà ở mọi độ tuổi uy tín, an toàn và hiệu quả. Maia&Maia được Sở Y tế Hà Nội cấp phép hoạt động và được cấp Danh mục kỹ thuật điều trị sùi mào gà bằng công nghệ Maitrix Gene độc quyền, đảm bảo tiêu diệt triệt để tổn thương sùi mào gà, kiểm soát tới 99% nguy cơ tái phát.

Bên cạnh đó, Phòng khám Maia&Maia quy tụ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa da liễu có chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệm, từng tu nghiệp tại các quốc gia có nền y tế phát triển hàng đầu thế giới như Pháp, Hoa Kỳ, Hàn Quốc… Chữa sùi mào gà tại Maia&Maia, người bệnh sẽ được tư vấn, thăm khám 1:1 với bác sĩ, phác đồ điều trị chuẩn y khoa. 

Không chỉ thế, tất cả các máy móc công nghệ cao của Phòng khám đều được nhập khẩu trực tiếp với chất lượng cao. Phòng khám ứng dụng khoa học trị liệu mới nhất, đảm bảo chữa dứt điểm bệnh lý về da nói chung và sùi mào gà nói riêng không đau, không để lại bất kỳ tác dụng phụ gì ảnh hưởng đến sức khỏe.

Ngoài nhận được phản hồi tích cực về hiệu quả chữa trị và dịch vụ y tế chất lượng, Maia&Maia còn được khách hàng tin tưởng đánh giá cao vì là Phòng khám Chuyên khoa Da liễu duy nhất có cam kết hiệu quả bằng văn bản điều trị dứt điểm sùi mào gà đến 99% không lo tái phát. 

Trong thời gian bảo hành, người bệnh cần thực hiện đúng theo hướng dẫn chỉ định của các bác sĩ chuyên môn về quá trình chăm sóc tại nhà và điều trị tại phòng khám. Người bệnh không nên gián đoạn thời gian chữa trị và tuân thủ đúng thời gian điều trị đề ra để được đảm bảo tối đa quyền lợi của mình.

phòng khám chuyên khoa da liễu Maia&Maia

8. Feedback của bệnh nhân khi điều trị sùi mào gà tại Maia&Maia

Những chia sẻ thực tế của bệnh nhân điều trị sùi mào gà tại Phòng khám Chuyên khoa Da liễu Maia&Maia sẽ là căn cứ chuẩn xác nhất để xem xét khi chọn lựa địa chỉ khám chữa bệnh chất lượng.

  • Mai Thanh Tr (35 tuổi, Hưng Yên)

Tôi bị sùi mào gà 3 năm, đi chữa nhiều nơi bệnh có khỏi đấy nhưng sau đó lại tái phát khiến tôi chán nản lắm. May là biết được Phòng khám Da liễu Maia&Maia với công nghệ Maitrix Gene nên tôi đã dứt điểm được bệnh lý chỉ sau 1 buổi điều trị. Điều khiến tôi hài lòng hơn cả là quá trình điều trị nhanh chóng, không cần nghỉ dưỡng. 

khách trị sùi mào gà

  • Nguyễn Thị H (41 tuổi, Hải Dương)

Tôi đi khám sùi mào gà ở các bệnh viện lớn thì phải chờ đợi rất lâu, lại không riêng tư, dễ gặp người quen nên muốn tìm đến các phòng khám chuyên khoa uy tín bên ngoài. Được một số bạn bè trong nhóm kín về sùi mào gà giới thiệu đến Phòng khám Chuyên khoa Da liễu Maia & Maia- địa chỉ phòng khám tốt nhất Hà Nội dành cho người bệnh này tôi đã đánh liều” lựa chọn. 

Thật may là đúng như “lời đồn”, khi tới đây mình rất ngạc nhiên bởi chất lượng dịch vụ cực kỳ tốt, thái độ phục vụ các bạn nhân viên lại nhiệt tình mà giá thành lại rất hợp lý. Các bác sĩ tư vấn rất kỹ, áp dụng kỹ thuật điều trị hiện đại, nhờ đó bệnh của mình đã khỏi hoàn toàn.

khách chữa sùi mào gà

Trên đây là toàn bộ thông tin về cách chữa sùi mào gà bằng lá tía tô cũng như hiệu quả của phương pháp. Có thể thấy hiệu quả điều trị sùi mào gà từ tía tô chưa được kiểm chứng cho nên tốt nhất người bệnh nên đến các cơ sở chuyên khoa da liễu uy tín, bác sĩ chuyên môn cao như Maia&Maia để điều trị.