Điều trị sùi mào gà bằng tỏi có hiệu quả như lời đồn?

Điều trị sùi mào gà bằng tỏi là phương pháp được nhiều người truyền miệng nhưng có thật sự hiệu quả? Ngoài những phương pháp chữa trị tân tiến hiện nay, cách trị sùi mào gà bằng tỏi là một trong những mẹo dân gian được nhiều người áp dụng. Tuy nhiên, dùng tỏi có thật sự hiệu quả để ức chế căn bệnh xã hội thường gặp này? Làm sao để sử dụng tỏi để chữa sùi mào gà tại nhà là đúng cách? Cùng Phòng khám Chuyên khoa Da Liễu Maia&Maia tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau.

I. Trị sùi mào gà bằng tỏi như thế nào?

Điều trị sùi mào gà bằng tỏi là một trong những phương pháp được nhiều người truyền miệng từ lâu. Theo đó, người xưa thường sử dụng tỏi như một liều thuốc để chữa nhiều bệnh, trong đó có sùi mào gà.

Áp dụng phương pháp này, người bệnh sẽ sử dụng tỏi tại các tổn thương sùi, mụn sần, mụn cóc để thấy được sự thuyên giảm rõ rệt. Những vị trí được xoa tỏi sẽ kiểm soát phát triển, từ đó các tổn thương sẽ không lan rộng, phát triển chậm lại và lở loét như những chỗ khác.

trị sùi mào gà bằng tỏi

Tuy nhiên, người bệnh cũng cần lưu ý rằng việc điều trị sùi mào gà bằng tỏi không thể đem lại hiệu quả dứt điểm. Phương thuốc dân gian này chỉ có tác dụng kìm hãm, làm chậm sự phát triển của khuẩn bệnh HPV. Người bệnh khi lựa chọn và áp dụng cách trị sùi mào gà bằng tỏi có thể tham khảo thực hiện theo các cách sau: 

1. Ăn tỏi trực tiếp

Tỏi không chỉ được coi là một loại gia vị mà còn được xem lại một loại thuốc dân gian. Theo một số kết quả nghiên cứu khoa học, tỏi có chứa allicin là loại kháng sinh tự nhiên có tính ức chế mạnh. 

Do đó, trị sùi mào gà bằng tỏi có khả năng ức chế sự phát triển của virus. Không những thế, việc ăn tỏi thường xuyên còn giúp tăng cường sức đề kháng của cơ thể chống virus gây bệnh. 

Khi dùng tỏi để điều trị sùi mào gà tại nhà, người bệnh có thể ăn tỏi trực tiếp. Tỏi được xem là một loại gia vị trong các món ăn hàng ngày nên người bệnh hoàn toàn có thể bổ sung thường xuyên bằng cách ăn sống hoặc chế biến trong các món ăn khác. Việc này không chỉ giúp giảm các triệu chứng khó chịu của bệnh mà còn tăng sức đề kháng cho cơ thể.

ăn tỏi

2. Đắp tỏi lên da

Ngoài cách chữa trị sùi mào gà bằng tỏi khi ăn sống hoặc làm gia vị chế biến, người bệnh cũng có thể áp dụng cách đắp tỏi trực tiếp lên vị trí nhiễm bệnh. Trước khi thực hiện phương pháp này, bệnh nhân cần phải chuẩn bị 2 đến 3 nhánh tỏi tươi và giã nát.

Tiếp đó, người bệnh thực hiện đắp trực tiếp lên các nốt sùi mào gà. Để giữ chắc chắn được các lớp tỏi, người bệnh có thể lấy băng gạc y tế để quấn lại. Sau một thời gian, lớp tỏi đã khô thì dùng khăn sạch lau lại.  

đắp tỏi lên da

II. Những lưu ý khi dùng tỏi để trị sùi mào gà

Nếu muốn dùng tỏi điều trị sùi mào gà để đạt hiệu quả tối đa và nhanh chóng cải thiện tình trạng, người bệnh cũng cần lưu ý cách sử dụng phương pháp điều trị sùi mào gà bằng tỏi tránh những hậu quả không đáng có. 

Một số điều người bệnh cần lưu ý như sau:

  • Không tự ý áp dụng đắp tỏi lên tổn thương sùi mà cần có sự hướng dẫn chỉ định từ bác sĩ chuyên khoa. Dù cho tỏi là nguyên liệu an toàn từ thiên nhiên nhưng có thể gây ảnh hưởng xấu nếu không áp dụng đúng cách.
  • Không đắp tỏi vào vùng da bị tổn thương trong thời gian quá lâu. Điều này có thể khiến phần da bệnh bị phồng rộp lên vì bỏng. 
  • Tránh quan hệ tình dục trong quá trình điều trị loại bỏ sùi. Nếu có phát sinh quan hệ, người bệnh cần tuân thủ dùng bao cao su để đảm bảo cho bản thân và người bạn tình.
  • Vệ sinh vùng kín mỗi ngày, luôn giữ vùng kín được sạch sẽ, sử dụng đồ lót thoáng mát và mang lại sự thoải mái. Đồng thời, bệnh nhân không nên mặc đồ quá bó sát sẽ khiến các triệu chứng bệnh trở nên nặng hơn. 
  • Nghiên cứu và xây dựng chế độ ăn uống khoa học với đầy đủ dinh dưỡng. Đặc biệt, người bệnh cũng đừng quên bổ sung thêm nhiều loại trái cây, vitamin; hạn chế sử dụng đồ uống có cồn, cà phê, thuốc lá,…

chế độ ăn khoa học

III. Trị sùi mào gà bằng tỏi có an toàn và hiệu quả không?

Lựa chọn điều trị sùi mào gà bằng tỏi khi bổ sung trong thực đơn mỗi ngày là liệu pháp an toàn. Mặc dù tỏi không có khả năng đặc trị bệnh hay điều trị dứt điểm nhưng cũng không khiến bệnh tình trở nên nặng hơn. 

Phương pháp chữa sùi mào gà bằng tỏi được truyền miệng từ rất lâu đời không tốn kém lại rất dễ thực hiện. Tuy nhiên, bên cạnh những công dụng mà chúng mang lại thì cũng phải để kế đến những nhược điểm còn tồn tại khi áp dụng: 

  • Cách chữa chỉ áp dụng với người mới bị bệnh hoặc tình trạng bệnh còn nhẹ thì mới mang lại kết quả.
  • Điều trị sùi mào gà bằng tỏi chỉ làm giảm triệu chứng bệnh và hỗ trợ loại bỏ 1 phần virus HPV trong cơ thể, không thể tiêu diệt được tận gốc.
  • Mức độ hấp thu và hiệu đạt được khi sử dụng phương pháp này sẽ còn tùy thuộc vào cơ địa mỗi người. 

Chính vì thế, trước khi chữa trị sùi mào gà bằng tỏi, người bệnh cần cân nhắc kỹ lưỡng giữa ưu và nhược điểm của phương pháp tại nhà này. 

NHẬN TƯ VẤN PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ DỨT ĐIỂM BỆNH SÙI MÀO GÀ

bác sĩ tư vấn

IV. Phương pháp thay thế điều trị dứt điểm sùi mào gà

Mặc dù tỏi mang lại tác dụng trong việc điều trị sùi mào gà nhưng nếu chỉ dùng tỏi để điều trị thì chắc chắn sẽ không dứt điểm. Việc để bệnh dai dẳng trong thời gian dài cũng sẽ khiến cho tình trạng bệnh ngày một trở nặng. 

Do đó, nhiều người bệnh thắc mắc điều trị sùi mào gà bằng tỏi mà không kết hợp với biện pháp nào khác thì có chữa khỏi hoàn toàn được không? Quả thực, đây chỉ là biện pháp tạm thời bởi virus HPV rất mạnh và phát triển vô cùng nhanh chóng nên về lâu dài, bệnh vẫn có thể phát triển bình thường. 

Việc điều trị sùi mào gà bằng tỏi chỉ được coi là biện pháp hỗ trợ hoặc kết hợp với các phương pháp điều trị hiện đại giúp đào thải virus HPV ra khỏi cơ thể. Nếu bạn chủ quan chỉ sử dụng tỏi để điều trị sùi mào gà thì bệnh không thể chữa khỏi hoàn toàn, nếu không can thiệp kịp thời thậm chí còn có nguy cơ bệnh nặng hơn và gây ra các biến chứng nguy hiểm như viêm loét, ung thư…

Để điều trị được sùi mào gà, việc quan trọng là phải kiểm soát được hoạt động của virus HPV, đồng thời loại bỏ những tổn thương một cách hiệu quả. Phần lớn các phương pháp đốt hiện nay chưa đáp ứng được mong muốn của bác sĩ và người bệnh. Tuy nhiên, sự ra đời của công nghệ Maitrix Gene hiện đại, bệnh nhân sẽ hài lòng về kết quả điều trị. 

Đây cũng là phương pháp được các chuyên gia da liễu đánh giá cao, là bước tiến vượt bậc trong điều trị sùi mào gà, giúp đạt được hiệu quả tối ưu, khắc phục hoàn toàn những hạn chế của các phương pháp chữa sùi mào gà trước đây.

ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ ĐIỀU TRỊ DỨT ĐIỂM BỆNH SÙI MÀO GÀ NGAY

công nghệ trị sùi mào gà

Điều trị sùi mào gà với công nghệ Maitrix Gene thế hệ mới, kết hợp đa trị liệu mang lại những lợi ích vượt trội:

An toàn tuyệt đối

Những phương pháp chữa sùi mào gà truyền thống luôn tiềm ẩn nguy cơ gây nguy hiểm cho người bệnh. Do đó, công nghệ Maitrix Gene là bước đột phá mới trong chữa trị sùi mào gà. Bởi chúng hạn chế tối đa các nguy cơ, đảm bảo an toàn cho người bệnh.

Điều trị sùi mào gà với Maitrix Gene người bệnh không đau, không chảy máu, không biến chứng nguy hiểm. 

Cam kết kiểm soát tái phát 99%

Maitrix Gene là công nghệ điều trị sùi mào gà tân tiến nhất hiện nay. Chúng có khả năng loại bỏ đến 99% các loại sùi mào gà với kích thước từ nhỏ đến lớn cùng nhiều mức độ bệnh khác nhau. Hiệu quả điều trị được cam kết rõ ràng bằng văn bản.

Thời gian điều trị nhanh

Đây là một trong những ưu điểm vượt trội của Maitrix Gene. Rất nhanh chỉ sau 45 phút điều trị tình trạng sùi mào gà ở người bệnh được cải thiện rõ rệt. Bệnh nhân không mất thời gian nghỉ dưỡng, không lo gián đoạn, ảnh hưởng đến công việc.

V. Địa chỉ khám chữa sùi mào gà hiệu quả, uy tín

Sùi mào gà không phải là căn bệnh dễ chữa khỏi và nếu không được điều trị đúng cách, virus sùi mào gà có thể tồn tại trong cơ thể và gây bệnh suốt đời. 

Mọi quá trình điều trị đều phải trải qua một lộ trình điều trị nghiêm ngặt, người bệnh không nên chủ quan mua thuốc để tự điều trị tại nhà, cũng như không nên chọn những phòng khám chui không đảm bảo chất lượng để chữa bệnh và điều trị.

Một trong những yếu tố quan trọng mà người bệnh cần đặc biệt lưu ý lựa chọn cơ sở y tế uy tín để thăm khám và điều trị bởi đây là yếu tố quyết định đến 50% hiệu quả điều trị.

Hiện nay có rất nhiều công nghệ điều trị sùi mào gà đang được các cơ sở da liễu điều trị. Tuy nhiên hầu hết đều là những công nghệ điều trị cũ, có nhiều điểm hạn chế, cộng thêm bác sĩ không giỏi chuyên môn, hệ thống trang thiết bị y tế phục vụ điều trị kém chất lượng, dẫn đến hiệu quả đạt được không như mong muốn, tái đi tái lại nhiều lần.

Sở hữu công nghệ điều trị độc quyền, tân tiến nhất hiện nay – Maitrix Gene, Phòng khám Chuyên khoa Da liễu Maia & Maia là địa chỉ uy tín, là lựa chọn hàng đầu của của những người đang mắc bệnh sùi mào gà.

khách tới trị sùi mào gà

Maitrix Gene kết hợp cùng công nghệ Laser Co2 siêu xung và Laser 632.8 nm nm hoặc 380-400 nm tạo ra bước đột phá trong việc đảm bảo tính thẩm mỹ cho người điều trị sùi mào gà. Mọi tổn thưởng được loại bỏ triệt để, không xâm lấn, không để lại sẹo.

Ngoài ra, đến Maia & Maia người mắc bệnh sùi mào gà sẽ được thăm khám và điều trị 1:1 với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa da liễu có chuyên môn cao, tận tâm với người bệnh. 100% tốt nghiệp các trường Đại học y danh tiếng, xây dựng phác đồ điều trị cá nhân hoá.

Cùng với đó là sự hỗ trợ của hệ thống trang thiết bị máy móc hiện đại, được nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài. Cơ sở vật chất khang trang, chuẩn 5 sao với phòng chờ thông thoáng, sạch sẽ, tiện nghi. Góp phần nâng cao hiệu quả điều trị sùi mào gà.

ĐẶT LỊCH THĂM KHÁM VÀ TƯ VẤN CÙNG BÁC SĨ CHUYÊN KHOA

đội ngũ bác sĩ maia

Chọn Maia&Maia, người bệnh cũng hoàn toàn yên tâm không phải lo lắng đốt sùi mào gà bao nhiêu tiền. Bởi toàn bộ chi phí đã được tính toán chính xác nhất, hợp lý nhất với từng tình trạng bệnh của mỗi người. Maia đảm bảo chỉ định điều trị chuẩn xác, không phát sinh phụ phí.

Ngoài ra, Phòng khám Chuyên khoa Da liễu Maia&Maia còn tự hào là cơ sở y tế duy nhất cam kết chữa trị hiệu quả, dứt điểm sùi mào gà 99% bằng văn bản. Với cam kết này, người bệnh sẽ được đảm bảo không xuất hiện u nhú mới do virus HPV gây ra kể từ lần cuối điều trị sạch hoàn toàn tổn thương sùi.

Tuy nhiên, người bệnh cần tuân thủ theo các hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa trong suốt quá trình chữa trị, không gián đoạn hay từ bỏ liệu trình đã được đề ra để tối ưu hiệu quả điều trị. Qua đó, người bệnh cũng được đảm bảo tối đa quyền lợi của mình sau khi ký cam kết.

Với những thông tin chia sẻ trong bài viết chắc chắn người bệnh đã có thêm cách điều trị sùi mào gà tại nhà củng cố thêm hiệu quả chữa lành vết thương. Cùng với việc kết hợp công nghệ Maitrix Gene điều trị hiệu quả, kiểm soát được hoàn toàn căn bệnh xã hội nguy hiểm, lấy lại sự tự tin và thăng hoa trong cuộc sống.