Sùi mào gà ở nam giới nguy hiểm không? Lưu ý để phòng tránh

Sùi mào gà ở nam giới có thể tiến triển và kéo dài dai dẳng. Sau điều trị bệnh vẫn có nguy cơ tái phát và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, điển hình là ung thư dương vật, hậu môn, vòm họng. Do đó, người bệnh cần thăm khám sớm, điều trị kịp thời tại địa chỉ uy tín như Phòng khám Chuyên khoa Da liễu Maia&Maia để loại bỏ triệt để bệnh lý.

1. Tổng quan về bệnh sùi mào gà ở nam

Sùi mào gà trở thành căn bệnh xã hội nguy hiểm khiến bất kỳ ai nghe đến cũng phải sợ hãi. Cùng tìm hiểu tổng quan về căn bệnh này sau đây.

1.1. Sùi mào gà ở nam giới là như thế nào?

Sùi mào gà ở nam là bệnh lây truyền qua đường tình dục, gây ra bởi virus HPV. Có nhiều chủng virus HPV khác nhau, trong đó chủng phổ biến gây bệnh sùi mào gà là 6 và 11.

Bệnh thường xuất hiện ở nam giới với hình dạng như súp lơ, hoa mào gà, tập trung chủ yếu ở bộ phận sinh dục nam, miệng, lưỡi. Bệnh sùi mào gà ở nam giới phổ biến trong độ tuổi sinh sản, những người có thói quen tình dục không an toàn, quan hệ với nhiều bạn tình cùng lúc. 

sùi mào gà ở dương vật nam giới

1.2. Các giai đoạn phát triển bệnh

Sùi mào gà ở nam giới thường tiến triển qua những giai đoạn sau:

  • Giai đoạn ủ bệnh: Được tính từ khi tiếp xúc với virus HPV đến khi xuất hiện các nốt sùi mào gà đầu tiên. Giai đoạn ủ bệnh thường kéo dài từ 4 tuần – 9 tháng, trung bình các ca bệnh nặng là 3 tháng.
  • Giai đoạn khởi phát: Xuất hiện nốt sùi nhạt màu, nằm rải rác.
  • Giai đoạn phát triển: Nốt sùi phát triển mạnh về số lượng, kích thước, gây ảnh hưởng đến cuộc sống và sinh hoạt thường ngày của người bệnh.
  • Giai đoạn biến chứng (sùi mào gà ở giai đoạn cuối): Các nốt sùi khiến nhiễm trùng, vùng tổn thương sưng tấy, tiết dịch, loét và dễ chảy máu. Một số trường hợp gặp biến chứng nghiêm trọng như ung thư vòm họng, hậu môn.
  • Giai đoạn tái phát: Sau khi điều trị khỏi, bệnh vẫn có nguy cơ tái phát khi quan hệ với bạn tình hoặc virus HPV vẫn còn tồn tại trong cơ thể chưa được đào thải ra ngoài. Thông thường, trường hợp sùi mào gà tái phát sẽ nặng hơn nguyên phát.

1.3. Hình ảnh sùi mào gà ở nam giới

Một số hình ảnh thực tế về căn bệnh sùi mào gà có thể tham khảo, tránh nhầm lẫn với những bệnh lý lây qua đường tình dục khác như giang mai, lậu.

sùi mào gà mọc ở mắt

 

2. Dấu hiệu và triệu chứng sùi mào gà ở nam

Thông thường sùi mào gà không xuất hiện ngay khi nhiễm virus HPV mà sẽ có biểu hiện triệu chứng sau đó vài tuần hoặc vài tháng. Một số dấu hiệu nhận biết sùi mào gà phổ biến gồm:

  • Các nốt sùi màu hồng hoặc đỏ nhạt xuất hiện xung quanh hậu môn, bộ phận sinh dục như bìu, dương vật… Số lượng các nốt sùi mào gà có thể nhiều hay ít, mọc gần nhau thành từng cụm như súp lơ.
  • Quan sát thấy có mủ trắng trong nốt sùi.
  • Các nốt sùi gây đau, sau một thời gian sẽ vỡ gây tiết dịch, lở loét vùng xung quanh khiến người bệnh khó chịu, ngứa ngáy.
  • Sùi mào gà khiến người bệnh khó chịu khi đi đại tiện hoặc chảy máu khi giao hợp.

NGHI NGỜ MẮC SÙI MÀO GÀ, ĐĂNG KÝ THĂM KHÁM & XÉT NGHIỆM NGAY

3. Nguyên nhân nam giới bị bệnh sùi mào gà

Bệnh sùi mào gà ở nam giới gây ra do virus HPV. Chủ yếu qua đường quan hệ tình dục không an toàn. Ngoài ra, một số trường hợp có thể mắc sùi mào gà qua tiếp xúc trực tiếp với mầm bệnh nhưng tỷ lệ tương đối thấp.

Có rất nhiều chủng virus HPV nhưng chủng virus gây bệnh sùi mào gà thuộc nhóm nguy cơ thấp nên tổn thương chủ yếu ở vùng niêm mạc và bán niêm mạc. Khi quan hệ tình dục hay tiếp xúc với mầm bệnh sùi mào gà, nếu vùng niêm mạc hoặc da bị xây xước, sức đề kháng cơ thể yếu thì nguy cơ bị bệnh là rất cao.

Hầu hết những người từng quan hệ tình dục đều có nguy cơ nhiễm virus sùi mào gà một lần trong đời. Ngoài ra, những yếu tố nguy cơ sau đây cũng làm gia tăng nguy cơ mắc sùi mào gà ở nam giới là:

  • Quan hệ tình dục không sử dụng các biện pháp an toàn.
  • Quan hệ tình dục sớm.
  • Có nhiều bạn tình.
  • Người bị nhiễm các bệnh lây truyền qua đường tinhd dục khác.
  • Người suy giảm miễn dịch, nhiễm HIV hoặc sử dụng thuốc chống thải ghép.
  • Người hút thuốc lá.

hút thuốc lá

4. Sùi mào gà ở nam giới nguy hiểm như thế nào?

Sùi mào gà ở nam giới gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng cho sức khỏe sinh sản và rất nhiều biến chứng nguy hiểm, đe dọa đến tính mạng của người bệnh như ung thư dương vật, hậu môn… Bên cạnh đó, chúng còn tác động rất lớn đến tâm lý của người bệnh. Những tác hại của bệnh sùi mào gà đối với nam giới là:

  • Người bệnh tự ti khi xuất hiện ở nơi đông người. Đặc biệt khi bị bệnh ở những vị trí như miệng. Đặc biệt bệnh xuất hiện ở những vị trí dễ nhìn thấy như mặt, miệng, mắt. Mọi người xung quanh nếu biết sẽ xa lánh và ngại tiếp xúc với người bệnh. Từ đó, tạo ra rào cản tâm lý lớn, khiến người bệnh dần trở nên suy sụp, trầm cảm.
  • Khi các nốt sần phát triển lớn, chúng gây khó khăn cho việc di chuyển, hoạt động của người bệnh. Khi quan hệ tình dục hoặc vô tình tác động lực lên vết thương, những nốt sần này sẽ bị vỡ khiến cho người bệnh đau rát, ngứa ngáy khó chịu. Bên cạnh đó, điều này khiến người bệnh ngại gần gũi. Đời sống hôn nhân cũng vì thế mà bị ảnh hưởng xấu.
  • Nếu bệnh không được phát hiện sớm, điều trị kịp thời dễ dẫn đến các biến chứng nguy hiểm như ung thư dương vật, vô sinh, hoại tử khiến vùng da bị viêm loét, nhiễm trùng. Nguy hiểm hơn là tử vong.

PHÒNG TRÁNH RỦI RO KHÔNG MONG MUỐN, ĐĂNG KÝ ĐIỀU TRỊ DỨT ĐIỂM NGAY

5. Chẩn đoán nam giới bị sùi mào gà

Để chẩn đoán sùi mào gà ở nam giới, bác sĩ thường căn cứ vào các biểu hiện lâm sàng. Thông thường, sùi mào gà ở nam dễ gây mụn nhọt ở đầu hay thân dương vật, tinh hoàn, hậu môn. Các nốt sần nhỏ, đổi màu hoặc màu xám ở cơ quan sinh dục, có nhiều nốt nhỏ nằm sát nhau, hình dạng giống súp lơ. Bộ phận sinh dục có thể bị ngứa ngáy, khó chịu khi quan hệ tình dục.

Khi chẩn đoán sùi mào gà cần phân biệt với các bệnh lý khác: Giang mai, u mềm lây, ung thư tế bào gai, tiền ung thư Bowen, Liken thẳng, Nơ vi. Để tránh các biến chứng nguy hiểm, bệnh nhân cần thăm khám bác sĩ da liễu sớm ngay khi bản thân nghi ngờ mắc bệnh.

chẩn đoán sùi mào gà ở nam giới

6. Cách điều trị sùi mào gà ở nam giới

Có 2 phương pháp điều trị sùi mào gà đang được áp dụng đó là điều trị bằng thuốc và liệu pháp công nghệ cao. 

6.1. Sử dụng thuốc

Đối với sùi mào gà ở giai đoạn đầu có thể được bác sĩ chỉ định sử dụng thuốc để điều trị. Những loại thuốc phổ biến có tác dụng tiêu diệt các nốt sùi mào gà đó là:

Thuốc dạng bôi

  • Imiquimod: Nâng cao khả năng miễn dịch, chống lại tác nhân gây bệnh.
  • Axit tricloaxetic: Đốt cháy các nốt sùi.
  • Sinecatechin: Được chỉ định để điều trị các nốt sùi xung quanh hậu môn hay ngoài vùng kín.
  • AHCC: Cải thiện hệ miễn dịch, tiêu diệt virus.

Thuốc dạng nước

Podophyllin 25% là thuốc chữa sùi mào gà dạng nước có xuất xứ từ Thái Lan, phân phối qua các đại lý chính hãng. Thuốc có thành phần là Podophyllum 11,5% và tá dược. Cách dùng khá đơn giản, chỉ cần vệ sinh sạch sẽ vùng điều trị cần bôi thuốc và dùng tăm bông bôi lên một lớp mỏng.

6.2. Liệu pháp công nghệ cao

Phác đồ điều trị sùi mào gà được áp dụng phổ biến hiện nay đó là liệu pháp công nghệ cao. Trong đó chữa sùi mào gà bằng công nghệ Maitrix Gene thế hệ mới được nhiều bệnh nhân đánh giá cao.

Maitrix Gene sử dụng máy Holmium Laser – Long Pulsed với khả năng tiêu diệt các mạch máu nuôi dưỡng u nhú sùi, cắt đứt nguồn dinh dưỡng cung cấp đến các tổn thương sùi mào gà khiến chúng tự rụng đi. 

Đồng thời, kết hợp công nghệ Laser bước sóng 632,8 nm hoặc 380-400 nm loại bỏ hoàn toàn các tổn thương chứa virus, ngăn chặn khả năng tái phát của bệnh. Bệnh nhân không đau, không chảy máu, không bị sẹo xấu và không cần nghỉ dưỡng.

ĐĂNG KÝ ĐIỀU TRỊ SÙI MÀO GÀ DỨT ĐIỂM TẠI MAIA&MAIA

khám và chữa trị sùi mào gà

7. Địa chỉ uy tín chữa dứt điểm sùi mào gà ở nam

Sùi mào gà ở nam giới nếu điều trị không đúng phương pháp, địa chỉ điều trị không chất lượng sẽ kéo dài dai dẳng, làm giảm chất lượng cuộc sống và đe doạ người bệnh. Lựa chọn Phòng khám Chuyên khoa Da liễu Maia&Maia để điều trị sùi mào gà với công nghệ Maitrix Gene, người bệnh hoàn toàn hài lòng về hiệu quả của dịch vụ. 

Maitrix Gene là công nghệ hiện đại, được chuyển giao độc quyền tại Phòng khám Maia&Maia với cam kết chữa dứt điểm tình trạng. Hiệu quả đạt được tới 99%, kiểm soát nguy cơ tái phát, mang đến cho khách hàng sự hài lòng tuyệt đối.

Ngoài ra, đến Maia & Maia người mắc bệnh sùi mào gà sẽ được thăm khám và điều trị 1:1 với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa da liễu có chuyên môn cao. 100% tốt nghiệp các trường Đại học y danh tiếng, xây dựng phác đồ điều trị cá nhân hoá.

Cùng với đó là sự hỗ trợ của hệ thống trang thiết bị máy móc hiện đại, được nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài. Cơ sở vật chất khang trang, chuẩn 5 sao với phòng chờ thông thoáng, sạch sẽ, tiện nghi. Góp phần nâng cao hiệu quả điều trị sùi mào gà.

Tự hào là Phòng khám Chuyên khoa Da liễu duy nhất có cam kết hiệu quả bằng văn bản trong việc điều trị dứt điểm sùi mào gà 99%, Maia&Maia đã được rất nhiều khách hàng đề cử là một trong những cơ sở y tế uy tín, chất lượng về điều trị sùi mào gà.

Trước khi thực hiện chữa trị dứt điểm các nốt sùi, người bệnh sẽ được ký cam kết trong thời gian bảo hành không xuất hiện các nốt u nhú mới do virus HPV gây ra kể từ lần cuối cùng điều trị sạch các tổn thương. Tuy nhiên, để kết quả điều trị được hiệu quả người bệnh đảm bảo thực hiện những lưu ý dưới đây khi áp dụng chữa sùi mào gà bằng công nghệ Maitrix Gene:

  • Đảm bảo thực hiện đúng theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa trong suốt quá trình điều trị tại nhà và phòng khám.
  • Không gián đoạn quá trình điều trị.
  • Tuân thủ đúng thời gian điều trị được đề ra.

phòng khám chuyên khoa da liễu Maia&Maia

8. Lưu ý để phòng ngừa tái phát bệnh sau điều trị

Thực tế, sau điều trị sùi mào gà chỉ loại bỏ được các triệu chứng và các nốt sùi trên bề mặt da nên tỷ lệ tái nhiễm sau điều trị là rất cao. Để giảm thiểu nguy cơ tái phát sau điều trị, người bệnh cần thực hiện một số phương pháp sau:

  • Sử dụng biện pháp an toàn khi quan hệ tình dục.
  • Tuân thủ lịch kiểm tra định kỳ của bác sĩ.
  • Điều trị các bệnh tình dục khác (nếu có).
  • Trao đổi, điều trị cùng bạn tình để phòng tránh nguy cơ tái nhiễm.
  • Quan hệ chung thuỷ một vợ, một chồng/bạn tình.

quan hệ tình dục

Có thể thấy sùi mào gà ở nam giới gây ra những ảnh hưởng lớn đến sức khoẻ, tinh thần của người bệnh. Khi phát hiện dấu hiệu nghi ngờ, điều trị sớm, triệt để với công nghệ hiện đại, địa chỉ uy tín là rất quan trọng. bên cạnh đó, người bệnh cũng cần chủ động phòng ngừa hạn chế nguy cơ tái phát.