Bệnh sùi mào gà có chữa khỏi được không? Địa chỉ điều trị dứt điểm sùi mào gà

Sùi mào gà gây ra rất nhiều biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khoẻ sinh nam ở cả nam và nữ, đánh mất sự thăng hoa trong cuộc sống. Đó là lý do rất nhiều người lo lắng sùi mào gà có chữa khỏi được không? Thực tế sùi mào gà có thể chữa khỏi nhưng phải tìm đúng địa chỉ điều trị uy tín, bác sĩ có chuyên môn, tay nghề với công nghệ hiện đại.

1. Bệnh sùi mào gà là gì?

Thạc sĩ, Bác sĩ Chuyên khoa II Nguyễn Tiến Thành- Giám đốc phụ trách chuyên môn Phòng khám Chuyên khoa Da liễu Maia&Maia cho biết, sùi mào gà là căn bệnh xã hội nguy hiểm, gây ra bởi virus HPV và có thời gian ủ bệnh khá lâu, thường kéo dài từ 2 – 9 tháng. Bệnh chủ yếu lây qua đường quan hệ tình dục, qua vết thương hở hoặc tiếp xúc trực tiếp với dịch tiết từ mẹ sang con khi sinh thường qua ngả âm đạo.

Biểu hiện bệnh sùi mào gà là những nốt sần màu hồng, bề mặt ẩm ướt, có chân hoặc cuống, không đau. Sau đó chúng phát triển to hơn, liên kết với nhau tạo thành mảng rộng giống mào gà hay hoa súp lơ màu trắng hồng. Người bệnh sẽ cảm thấy ngứa rát, vướng bận tại vị trí mọc nốt sùi. Khi quan hệ tình dục người bệnh dễ bị chảy máu.

  • Ở nữ giới, sùi mào gà thường xuất hiện ở âm hộ, âm đoạ, môi lớn, môi bé, tầng sinh môn. Bệnh sùi mào gà có thể gặp các triệu chứng ở tử cung, hậu môn, miệng hay họng…
  • Ở nam giới, thường gặp sùi mào gà ở rãnh quy đầu, bao da và vị trí thân dương vật. Có khi thấy ở miệng sáo, phần đầu niệu đạo trước, da bìu. Nếu bệnh không được phát hiện kịp thời và điều trị triệt để sẽ gây ảnh hưởng đến tâm lý và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe sinh sản sau này.

2. Sùi mào gà có tự khỏi được không

Theo bác sĩ Nguyễn Tiến Thành, sùi mào gà không thể tự khỏi được. Bản chất của sùi mào gà là do virus HPV gây ra. Chúng không thể tự nhiên sinh ra mà cũng không thể tự biến mất đi. Chính vì thế khi thấy bản thân có những dấu hiệu biểu hiện bệnh, tốt nhất người mắc bệnh nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và tư vấn phương pháp điều trị hiệu quả. 

Bác sĩ Nguyễn Tiến Thành cũng cho biết, sùi mào gà không được điều trị hoặc điều trị dở chừng thì sẽ không thể tự khỏi được. Ngay cả đối với trường hợp bệnh nhẹ, nếu người bệnh chủ quan không chữa trị thì bệnh sẽ tiến triển trầm trọng hơn. Cụ thể:

  • Các nốt sùi không xâm nhập sâu vào máu mà “ẩn náu” ở đáy biểu bì rồi tấn công vào tế bào bên trong da, khiến tế bào bị phân chia, gây tổn thương trên bề mặt da. 
  • Nốt sùi lớn gây vướng víu, khi bị tác động lực sùi mào gà có thể trầy xước, chảy máu.
  • Xuất hiện hiện tượng bội nhiễm, các hạch bạch huyết vùng bẹn sưng to, sùi mào gà xuất hiện nhiều dịch chảy mủ hôi hám.
  • Nốt sùi sau điều trị chỉ khỏi tạm thời và hoàn toàn có thể tái phát nếu không có biện pháp ngăn ngừa hiệu quả. Khi sùi mào gà đã trở thành bệnh mãn tính nó sẽ làm tăng nguy cơ ung thư cổ tử cung âm đạo, dương vật…
  • Khó khăn khi quan hệ tình dục, ảnh hưởng lớn đến đời sống hôn nhân và quan hệ vợ chồng

ĐĂNG KÝ THĂM KHÁM VÀ ĐIỀU TRỊ BỆNH SÙI MÀO GÀ NGAY

3. Bệnh sùi mào gà có chữa khỏi hẳn được không

Sùi mào gà có thể chữa khỏi nhưng không loại bỏ được hoàn toàn virus gây bệnh. Bởi virus HPV có khả năng tái nhiễm, có nghĩa là sau khi chữa trị kết thúc người bệnh vẫn có nguy cơ tái phát.

Trên thực tế, bệnh sùi mào gà có chữa khỏi hoàn toàn được hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Cụ thể:

Tình trạng bệnh

Đây là yếu tố cần quan tâm hàng đầu. Nếu sùi mào gà được phát hiện sớm và mức độ bệnh đang ở giai đoạn đầu, chưa gây nhiều tổn thương thì khả năng sẽ cao hơn với các ca có tình trạng bệnh nặng.

Sức khoẻ của người bệnh

Sức đề kháng của người bệnh sẽ quyết định chữa sùi mào có khỏi hẳn được không. Trường hợp có sức đề kháng tốt thì cơ hội khỏi bệnh sẽ cao hơn.

Phương pháp điều trị

Việc điều trị khỏi sùi mào gà có khỏi dứt điểm hay không còn phụ thuộc lớn vào phương pháp điều trị. Những phương pháp cũ, lạc hậu sẽ khó lòng có được hiệu quả điều trị tuyệt đối, đồng nghĩa với tỷ lệ tái phát cao. Việc điều trị bằng công nghệ hiện đại, kết hợp linh hoạt giữa các phương pháp theo từng tình trạng bệnh sẽ giúp đạt được kết quả tốt nhất. Tuy nhiên phương pháp càng tân tiến thì chi phí cũng sẽ cao hơn.

Dựa vào người bệnh

Yếu tố cuối cùng quyết định đến kết quả chữa trị nằm ở người mắc bệnh. Do đó trong quá trình chữa trị bệnh, bệnh nhân cần hợp tác với bác sĩ, tuân thủ những quy định và hướng dẫn được đưa ra. Đồng thời, sau điều trị, bệnh nhân cũng cần chú ý chăm sóc, giữ gìn và phòng tránh để hạn chế tối đa nguy cơ tái phát.

4. Có nên sử dụng thuốc bôi điều trị sùi mào gà

Trên thị trường hiện nay có bán rất nhiều loại thuốc bôi với quảng cáo có thể chữa khỏi sùi mào gà và được khá nhiều người bệnh mua về tự điều trị tại nhà. Với những người đã từng sử dụng thuốc bôi thì chắc chắn sẽ thấy các nốt sùi mào gà đúng là có thể rụng đi nhanh chóng sau khi sử dụng thuốc nhưng chúng cũng mọc lại rất nhanh chỉ sau thời gian ngắn và tái đi tái lại nhiều lần.

Các chuyên gia khẳng định, trên thế giới hiện nay chưa có loại thuốc nào có tác dụng chữa khỏi triệt để bệnh sùi mào gà. Hầu hết các loại thuốc hiện nay chỉ có tác dụng tạm thời làm rụng các nốt sùi, khả năng tái phát rất cao và tái phát lại rất nhiều lần. 

Hơn nữa, các loại thuốc này rất độc do trong thành phần có chứa chất gây ăn mòn da cực mạnh, thậm chí nếu lạm dụng có thể gây kích ứng nhiễm độc toàn thân. Một số loại thuốc bị cấm lưu hành trên thị trường nhưng vẫn được bày bán chui do một số cá nhân vụ lợi. Vì thế người bệnh cần cẩn trọng trước các quảng cáo “có cánh” trên mạng.

Bạn Trần H ở Hà Nội có chia sẻ: “Cách đây hơn 1 năm e có phát hiện sùi mào gà, vì nốt sùi mọc ở vùng kín nên em rất ngại đi khám. Lên mạng tìm kiếm thì em được tư vấn mua thuốc trị sùi mào gà dòng của Thái. Sau khi bôi vài lần em thấy nốt sùi rụng đi luôn, em mừng lắm, tưởng khỏi bệnh.

Ai dè chỉ thời gian ngắn sau nốt sùi lại mọc lại. Em cũng tìm qua các loại thuốc khác và mua về bôi nhưng các nốt sùi cứ tái đi tái lại, không khỏi tận gốc được mà còn mọc nhiều hơn ấy, loét hết cả vùng kín. Đã tốn rất nhiều tiền mua thuốc rồi mà vẫn không khỏi, em chán chường lắm.

Chữa sùi mào gà hiệu quả và an toàn nhất hiện nay đó là công nghệ Maitrix Gene thế hệ mới. Đây là phương pháp sử dụng máy Holmium Laser – Long Pulsed tiêu diệt các mạch máu nuôi dưỡng u nhú sùi, khiến các tổn thương sùi mào gà không được cung cấp dinh dưỡng tự rụng đi; đồng thời kết hợp công nghệ Laser bước sóng Laser 632,8 nm hoặc 380-400 nm loại bỏ hoàn toàn tổn thương chứa virus gây bệnh, hạn chế khả năng tái phát.

5. Chữa bệnh sùi mào gà ở đâu

Phòng khám Da liễu Thẩm mỹ Maia&Maia với lịch sử 14 năm hình thành và phát triển, là địa chuyên điều trị các bệnh lý về da uy tín, hiệu quả và an toàn. Dành cho những người đang mắc bệnh sùi mào gà, chắc chắn không thể bỏ qua địa chỉ này.

Maia&Maia sở hữu đội ngũ bác sĩ chuyên khoa da liễu 100% tốt nghiệp đại học tại các trường Y hàng đầu cả nước, dày dặn kinh nghiệm, có tâm và có tầm. Thăm khám và điều trị sùi mào gà tại đây, bạn sẽ được trực tiếp các bác sĩ thực hiện 1:1, phác đồ điều trị cá nhân hoá. 

Đặc biệt, công nghệ Công nghệ Matrix Gene được Phòng khám Maia&Maia áp dụng với nhiều ưu điểm nổi bật như điều trị triệt để, tận gốc sùi mào gà, không gây chảy máu, không cần nghỉ nghỉ dưỡng. Đảm bảo bệnh không tái phát trở lại, mang lại sự tự tin cho người mắc bệnh. 

ĐẶT LỊCH THĂM KHÁM TRỰC TIẾP CÙNG BÁC SĨ CHUYÊN KHOA

khám và chữa trị sùi mào gà

6. Chia sẻ thực tế của người bệnh điều trị thành công tại Maia&Maia

Nếu đang băn khoăn tìm kiếm một địa chỉ điều trị bệnh sùi mào gà dứt điểm, uy tín bạn có thể tham khảo ngay những feedback thực tế của những bệnh nhân đã điều trị thành công tại Maia&Maia để đưa ra quyết định đúng đắn.

  • Dương Thị Th (27 tuổi, Hà Nội)

Mình bị lây sùi mào gà khi quan hệ với bạn tình mới. Khi thấy vài biểu hiện nghi ngờ như xuất hiện nốt sùi nhỏ quanh vùng kín, âm đạo tiết nhiều khí hư… mình đã đến Maia&Maia thăm khám. Được bác sĩ thăm khám 1:1 rất riêng tư, lại được áp dụng công nghệ Maitrix Gene hiện đại, mình đã được điều trị dứt điểm bệnh. Đến giờ cũng  hơn 1 năm rồi, mình không thấy biểu hiện tái phát nào cả. Cảm ơn các bác sĩ ở Maia & Maia rất nhiều.

  • Nguyễn Thu Ng ( 35 tuổi, Hải Phòng)

Mình đi khám phụ khoa ở các bệnh viện lớn thì phải chờ đợi rất lâu, cơ thể dễ mệt mỏi nên muốn tìm đến các phòng khám da liễu uy tín bên ngoài để kiểm tra sức. Các chị em đồng nghiệp khuyên mình nên tới Phòng khám Da liễu Maia & Maia bởi đây là một trong những địa chỉ phòng khám tốt nhất Hà Nội dành cho người mắc bệnh phụ khoa. 

Quả đúng là như vậy, khi tới đây mình rất ngạc nhiên bởi chất lượng dịch vụ cực kỳ tốt, thái độ phục vụ các bạn nhân viên lại nhiệt tình mà giá thành lại rất hợp lý. Các bác sĩ tư vấn rất kỹ, giải thích các kết quả xét nghiệm rõ ràng và cụ thể giúp mình hiểu rõ hơn tình trạng sức khỏe của mình hơn. Tóm lại là mình rất hài lòng và chắc chắn sẽ giới thiệu thêm người quen tới đây nhé.

  • Trần Phương Kh (28 tuổi, Hà Nội)

Dù phòng khám rất đông bệnh nhân nhưng các bác sĩ ở đây vẫn thăm khám rất tỉ mỉ và nhiệt tình. Bác sĩ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp với tình trạng bệnh của mình nên đạt được hiệu quả rất nhanh, chỉ sau 3 buổi điều trị các nốt sùi gần như đã hết hoàn toàn. Sau 8 buổi tình trạng sùi mào gà của mình đã hết >90%.

Như vậy bệnh sùi mào gà có chữa khỏi được không đã được giải đáp chi tiết. Việc tìm kiếm địa chỉ điều trị uy tín, phát hiện bệnh ở giai đoạn sớm có vai trò rất quan trọng, quyết định đến hiệu quả cuối cùng. Do đó nếu đang nghi ngờ mắc bệnh, hãy đến ngay Maia&Maia để được bác sĩ thăm khám, điều trị với công nghệ hiện đại, đảm bảo kiểm soát 99% tái phát.