Đốt sùi mào gà xong bị ngứa: Nguyên nhân và cách hạn

Nhiều trường hợp đốt sùi mào gà xong bị ngứa bởi nhiều nguyên nhân khác nhau mà phương pháp thực hiện lỗi thời là lý do chính. Do đó khi nghi ngờ bản thân mắc bệnh sùi mào gà, người bệnh hãy đến Phòng khám Chuyên khoa Da liễu Maia&Maia để thăm khám và được điều trị với phác đồ cá nhân hoá bằng công nghệ ưu việt, loại bỏ triệt để bệnh lý.

1. Dấu hiệu nhận biết đốt sùi mào gà xong bị ngứa

Đốt sùi mào gà là phương pháp được áp dụng phổ biến trong điều trị sùi mào gà. Thực hiện đốt sùi mào gà bác sĩ sử dụng điện cao tần đốt trực tiếp vào vùng tổn thương trên da. Mục đích là xâm nhập vào vùng da ở sâu bên trong nhằm tiêu diệt virus HPV, đồng thời loại bỏ vùng da bị tổn thương hoặc u nhú đã được hình thành.

Tuy nhiên sau khi đốt sùi mào gà nhiều trường hợp đã bị ngứa với các dấu hiệu như đỏ rát vùng tổn thương. Thông thường dấu hiệu này chỉ xuất hiện 1 vài ngày rồi biến mất. Tuy nhiên nếu tình trạng không thuyên giảm thì nên đi thăm khám bác sĩ chuyên khoa da liễu.

bị ngứa sau khi đốt sùi mào gà

2. Đốt điện sùi mào gà xong bị ngứa nguyên nhân do đâu?

Bên cạnh nguyên nhân đến từ phương pháp thực hiện thì ngứa sau đốt sùi mào gà còn do một số yếu tố sau đây:

  • Cơ địa

Những người có cơ địa nhạy cảm, bất kỳ tác động nào lên vùng da tổn thương cũng gây đau rát, ngứa ngáy khó chịu với mức độ cao và kéo dài thời gian hồi phục. Ngược lại người bệnh có cơ địa lành, mức độ ngứa giảm đi đáng kể, thậm chí không có dấu hiệu ngứa

  • Quá trình thực hiện không đảm bảo vệ sinh

Một trong những nguyên nhân hàng đầu làm gia tăng mức độ ngứa sau đốt sùi mào gà là do trong quá trình thực hiện bác sĩ không đảm bảo vệ sinh, an toàn. Điều này khiến cho vùng da của người bệnh sẽ dễ bị kích ứng gây ngứa ngáy và khó chịu.

  • Chủ quan trong việc chăm sóc sau điều trị

Quá trình chăm sóc sau điều trị quyết định rất lớn đến hiệu quả của phương pháp cũng như ngăn chặn được tốt nhất các biến chứng xảy ra. Theo đó những trường hợp chủ quan trong điều trị như không kiêng khem theo hướng dẫn từ bác sĩ về chế độ ăn uống, vệ sinh vết thương… cũng dễ xảy ra ngứa hơn.

biến chứng sùi mào gà

3. Bị ngứa sau khi đốt sùi mào gà phải làm sao?

Nếu sau khi đốt sùi mào gà, bệnh nhân thấy ngứa thì cần đến ngay cơ sở y tế để được bác sĩ thăm khám và vệ sinh lại vùng da đã thực hiện đốt. Đồng thời kê đơn thuốc sử dụng (nếu có) để loại bỏ tình trạng.

Người bệnh cũng lưu ý lựa chọn cơ sở y tế uy tín để thực hiện đốt sùi mào gà, ngăn chặn tình trạng lây nhiễm cho người xung quanh cũng như giảm đi tình trạng ngứa ngáy sau khi điều trị.

4. Lưu ý để hạn chế tình trạng đốt sùi mào gà xong bị ngứa

Để hạn chế tình trạng đốt sùi mào gà xong bị ngứa, người bệnh cần ghi nhớ những lưu ý sau:

4.1. Trước khi thực hiện

Đối với người bệnh: Cung cấp đầy đủ thông tin về tình trạng sức khoẻ, chẳng hạn như nguy cơ dị ứng, các loại thuốc đang điều trị đang sử dụng.

Bác sĩ thực hiện: 

  • Đảm bảo vô khuẩn trước khi thực hiện điều trị
  • Đeo găng tay, khẩu trang theo đúng quy định
  • Vệ sinh vùng điều trị cẩn thận

vệ sinh vùng kín

4.2. Sau khi điều trị xong

Sau điều trị đốt sùi mào gà khó tránh khỏi tình trạng ngứa. Do đó, bạn có thể áp dụng một số phương pháp giảm ngứa được bác sĩ da liễu khuyến nghị này.

  • Vệ sinh vùng điều trị sạch sẽ, tránh để nhiễm trùng dẫn đến bị ngứa ngáy, khó chịu, ảnh hưởng đến thời gian hồi phục
  • Sử dụng kem ẩm: Nốt sùi mào gà sau đốt có thể bị khô, kích ứng cần được chăm sóc da cơ bản. Do đó, giữ vùng da đó sạch sẽ, khô ráo sẽ được làm dịu bằng kem dưỡng ẩm được kê bởi bác sĩ da liễu
  • Thuốc không kê đơn: Các loại kem hoặc gel chứa một lượng nhỏ chất gây tê pramoxine có thể làm dịu tình trạng ngứa ở vị trí đốt sùi mào gà. những loại thuốc này có thể tìm thấy tại các cửa hàng thuốc. Ngoài ra, kem chống ngứa hydrocortisone không kê đơn cũng được bán rộng rãi
  • Kiêng các thực phẩm dễ gây ngứa trong quá trình hồi phục sau đốt nốt sùi như: hải sản, trứng, đồ ăn cay nóng..

Phải đọc: Hướng dẫn chăm sóc vết thương sau đốt sùi mào gà đúng cách

5. Chữa sùi mào gà ở đâu an toàn, uy tín không lo bị ngứa?

Rất nhiều trường hợp đốt sùi mào gà xong bị ngứa do điều trị tại các cơ sở y tế, phòng khám không được cấp phép, phương pháp điều trị lỗi thời và bác sĩ không có chuyên môn, tay nghề.

Để đốt sùi mào gà xong không bị ngứa người bệnh chắc chắn không thể bỏ qua Phòng khám Chuyên khoa Da liễu Maia&Maia. Với hơn 14 năm hoạt động, Maia&Maia tự hào là địa chỉ khám và điều trị các bệnh da liễu nói chung và sùi mào gà nói riêng được đông đảo bệnh nhân đánh giá cao.

Tại đây có công nghệ điều trị hiện đại Maitrix Gene thế hệ mới. Sử dụng máy Holmium Laser – Long Pulsed giúp tiêu diệt các mạch máu nuôi dưỡng u nhú sùi, cắt đứt nguồn dinh dưỡng cung cấp đến các tổn thương sùi mào gà khiến chúng tự rụng đi. 

khám và chữa trị sùi mào gà

Đồng thời, kết hợp công nghệ Laser bước sóng 632,8 nm hoặc 380-400 nm loại bỏ hoàn toàn các tổn thương chứa virus, ngăn chặn khả năng tái phát của bệnh. Đặc biệt điều trị sùi mào gà với Maitrix Gene người bệnh không lo ngứa, không đau, không nghỉ dưỡng, không sẹo xấu.

Bên cạnh đó, Maia&Maia còn quy tụ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa da liễu đầu ngành từng công tác tại Bệnh viện tuyến đầu cả nước. Không chỉ mát tay trong điều trị các bệnh lý da liễu nói chung, bệnh sùi mào gà nói riêng mà các bác sĩ tại đây còn rất tận tình với người bệnh.

Đặc biệt, khi điều trị tại Phòng khám Chuyên khoa Da liễu Maia&Maia người bệnh sẽ được cam kết hiệu quả bằng văn bản chữa trị dứt điểm sùi mào gà hiệu quả 99% và được theo dõi trong suốt quá trình áp dụng phương pháp điều trị bởi các bác sĩ có chuyên môn cao.

Theo cam kết, người bệnh được bảo hành hiệu quả không xuất hiện u nhú mới kể từ khi điều trị sạch tổn thương sùi. Tuy nhiên, người bệnh cần tuân thủ thực hiện đúng yêu cầu của bác sĩ trong toàn bộ quá trình điều trị.

Đốt sùi mào gà xong bị ngứa là tình trạng phổ biến ở những người mắc sùi mào gà có cơ địa dữ, chăm sóc sau điều trị kém, thực hiện tại các cơ sở y tế không uy tín, công nghệ cũ. Chính vì thế để kiểm soát ngứa ngáy xảy ra sau điều trị đốt sùi mào gà hãy đến ngay Maia&Maia.