Bị sùi mào gà có quan hệ được không? Hậu quả khi không kiêng quan hệ

Sùi mào gà là một trong những căn bệnh có tốc độ lây lan nhanh và tồn tại dai dẳng khiến người mắc bệnh khó chịu, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, đặc biệt là chuyện chăn gối. Vậy nên rất nhiều người băn khoăn bị sùi mào gà có quan hệ được không. Cùng lắng nghe giải đáp đến từ Thạc sĩ, Bác sĩ Chuyên khoa II Nguyễn Tiến Thành, Giám đốc chuyên môn của Phòng khám Chuyên khoa Da liễu Maia&Maia.

1. Bị sùi mào gà có quan hệ được không?

Không được quan hệ trong thời gian bị sùi mào gà, đó là khuyến cáo của Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Tiến Thành. Virus HPV gây bệnh sùi mào gà có khả năng lây nhiễm rất nhanh, kể cả khi sử dụng các biện pháp an toàn như dùng bao cao su hay màng ngăn âm đạo. 

Bởi thực tế bao cao su không thể bao phủ hết toàn bộ vùng kín trong quá trình giao hợp. Người bệnh cũng không thể kiểm soát được hết dịch tiết ra và khiến cho dịch bệnh lây lan sang các khu vực khác làm cho bệnh nặng hơn.

Hơn nữa, khi mắc bệnh các nốt sùi rất dễ bị bong tróc nếu cọ xát mạnh khiến cho người bệnh đau đớn. Việc quan hệ gặp rất nhiều khó khăn, đánh mất cảm giác hưng phấn trong cuộc yêu.

quan hệ tình dục

2. Bệnh nhân sùi mào gà cần kiêng quan hệ bao lâu?

Cũng theo Th.Bs Nguyễn Tiến Thành, người mắc bệnh sùi mào gà nên kiêng quan hệ tình dục từ 6 – 8 tuần kể từ khi thực hiện điều trị bệnh. Tuy nhiên với hầu hết các phác đồ điều trị, bác sĩ đều khuyên người bệnh ngừng hẳn quan hệ tình dục kể từ khi phát hiện các triệu chứng bệnh và trong suốt quá trình thực hiện điều trị để tránh lây nhiễm cho bạn tình cũng như ảnh hưởng xấu đến kết quả điều trị.

Thêm vào đó, nếu trong lúc mang bệnh, người bệnh vẫn quan hệ tình dục thì các nốt sùi và mô thần kinh cảm xúc rất dễ bị tổn thương làm suy giảm chức năng sinh dục sau khi lành bệnh.

Tuy nhiên thực tế bị sùi mào gà cần kiêng quan hệ tình dục bao lâu còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như mức độ nghiêm trọng của nốt sùi, khả năng đáp ứng điều trị và tinh thần hợp tác của bệnh nhân… Nhiều người cho rằng sau điều trị sùi mào gà thì có thể quay lại chế độ sinh hoạt tình dục bình thường nhưng bác sĩ da liễu khẳng định đây là quan niệm sai lầm.

Sau điều trị dù dấu hiệu sùi mào gà gần như đã biến mất khỏi cơ thể nhưng thực tế, virus gây bệnh vẫn chưa bị tiêu diệt triệt để và có thể tái phát bất cứ lúc nào. Đó là lý do vì sao bác sĩ da liễu thường khuyên người bệnh phải tuân thủ lịch hẹn tái khám để bác sĩ theo dõi sát sao diễn biến bệnh.

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN CHÍNH XÁC TÌNH TRẠNG BỆNH SÙI MÀO GÀ CÙNG CHUYÊN GIA

3. Hậu quả của việc không kiêng quan hệ khi bị sùi mào gà

Ngoài việc tìm hiểu bị sùi mào gà có quan hệ được không thì người bệnh cũng nên biết được những hậu quả của việc không kiêng quan hệ khi mắc bệnh. Nếu không tuân thủ việc kiêng cữ chuyện phòng the thì người mắc bệnh sùi mào gà sẽ gặp những vấn đề sức khỏe tình dục trong tương lai, bao gồm:

  • Phá hỏng cuộc vui của 2 người trong mỗi lần gần gũi, các nốt sùi vỡ ra gây cảm giác đau đớn, khó chịu cho bệnh nhân cũng như tâm lý lo lắng cho đối phương
  • Kéo dài thời gian chữa bệnh sùi mào gà vì hầu hết các phác đồ điều trị hiện nay các bác sĩ đều khuyến cáo bệnh nhân phải kiêng quan hệ tình dục cho đến khi bệnh khỏi hoàn toàn
  • Bệnh có thể tiến triển nặng hơn vì virus từ nốt sùi bị vỡ có thể lây lan sang các khu vực lân cận

lây nhiễm sùi mào gà

4. Phương pháp xử lý khi mắc bệnh sùi mào gà

Hiện nay có rất nhiều phương pháp điều trị sùi mào gà phổ biến đang được áp dụng trong điều trị sùi mào gà, giúp người bệnh thoát khỏi nỗi lo bị sùi mào có quan hệ được không.

  • Liệu pháp nitơ lỏng: Chấm nitơ lỏng lên các nốt sùi phá huỷ mô bằng nhiệt độ lạnh -198oC. Nhược điểm của phương pháp là khiến bệnh nhân đau đớn và sưng ở vị trí điều trị
  • Đốt điện: Dựa vào dòng điện cao tần để đốt cháy các nốt sùi
  • Cắt hoặc nạo nốt sùi bằng phương pháp mổ thông thường
  • Đốt laser là sử dụng chùm ánh sáng có cường độ cao nhằm loại bỏ các nốt sùi
  • ALA-PDT: Sử dụng ánh sáng huỳnh quang để tạo ra phản ứng oxy hoạt lực, tác động lên các khối u nhú để khống chế bệnh

Tuỳ vào từng mức độ nặng nhẹ của bệnh mà bác sĩ chuyên khoa sẽ tư vấn phương pháp điều trị sùi mào gà thích hợp. Lưu ý, bệnh nhân không tự ý điều trị tại nhà khi không có bấy sự thăm khám và chỉ định nào từ bác sĩ. Điều này sẽ khiến cho bệnh càng thêm trầm trọng và khó điều trị hơn, thậm chí để lại biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe.

Công nghệ Maitrix Gene độc quyền thế hệ mới áp dụng tại Maia&Maia đã và đang giúp những người mắc bệnh lý xã hội này thoát khỏi tự ti, lấy lại sự thăng hoa trong cuộc sống chăn gối.

khám và chữa trị sùi mào gà

Công nghệ Maitrix Gene áp dụng kỹ thuật Holmium Laser – Long Pulsed giúp tiêu diệt các mạch máu nuôi dưỡng u nhú sùi, cắt đứt nguồn dinh dưỡng cung cấp đến các tổn thương sùi mào gà khiến chúng tự rụng đi. 

Đồng thời, kết hợp công nghệ Laser bước sóng 632,8 nm hoặc 380-400 nm loại bỏ hoàn toàn các tổn thương chứa virus, ngăn chặn khả năng tái phát. Đặc biệt Maitrix Gene có thể điều trị hầu hết các tình trạng sùi mào gà từ nhẹ đến nặng mà không gây đau, chảy máu, không cần nghỉ dưỡng nên người bệnh hoàn toàn có thể yên tâm và hài lòng về hiệu quả.

ĐĂNG KÝ ĐIỀU TRỊ SÙI MÀO GÀ BẰNG CÔNG NGHỆ CAO TẠI MAIA&MAIA

5. Địa chỉ điều trị sùi mào gà uy tín và chất lượng

Điều trị sùi mào gà sớm, đúng cách, triệt để là tiền đề quan trọng giúp cho người mắc bệnh thoát khỏi hoàn toàn căn bệnh xã hội nguy hiểm và có đời sống tình dục thăng hoa. Để tránh mất tiền oan, chữa trị được dứt điểm bệnh lý, khách hàng nên tìm hiểu thật kỹ về địa chỉ điều trị sùi mào gà. 

Phòng khám Chuyên khoa Da liễu Maia&Maia tự hào là cơ sở y tế chuyên khoa uy tín với 14 năm hoạt động và phát triển, được đông đảo khách hàng tín nhiệm, lựa chọn khi điều trị sùi mào gà.

Maia&Maia quy tụ đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, đang công tác tại các bệnh viện da liễu hàng đầu. 100% bác sĩ được Sở Y tế Hà Nội cấp phép hoạt động. Ngoài ra, các bác sĩ tại đây cũng thường xuyên được tham gia tập huấn, đào tạo nâng cao chuyên môn và cập nhật liên tục kỹ thuật mới trong điều trị bệnh. 

điều trị bệnh sùi mào gà

Để nâng cao trải nghiệm cho người bệnh, đáp ứng mọi nhu cầu thăm khám và điều trị các bệnh lý về da liễu nói chung và sùi mào gà nói riêng, Maia&Maia rất trú trọng trong đầu tư hệ thống trang thiết bị máy móc y tế hiện đại. Hệ thống phòng chờ, phòng điều trị chất lượng cao, sạch sẽ, tiện nghi.

Đặc biệt, Maia&Maia cũng sở hữu công nghệ Maitrix Gene chuyển giao độc quyền, được các chuyên gia đánh giá cao về hiệu quả trong điều trị sùi mào gà, cam kết hiệu quả đến 99%, không lo tái phát.

Ngoài ra, Phòng khám Chuyên khoa Da liễu Maia&Maia là cơ sở y tế duy nhất thực hiện cam kết bằng văn bản về việc điều trị dứt điểm sùi mào gà hiệu quả đến 99%.  Bản cam kết có hiệu lực đối với những trường hợp người bệnh tuân thủ những yêu cầu dưới đây trong quá trình điều trị:

  • Thực hiện đúng hướng dẫn do chuyên gia, bác sĩ yêu cầu về quá trình điều trị tại nhà cũng như tại phòng khám.
  • Không gián đoạn trong quá trình điều trị.
  • Tuân thủ đúng thời gian điều trị đề ra.

Như vậy thắc mắc bị sùi mào gà có quan hệ được không đã có lời giải đáp. Nếu nghi ngờ dấu hiệu bệnh, bạn hãy kiêng tuyệt đối quan hệ tình dục để đảm bảo an toàn cho bản thân, tránh lây lan bệnh sang các khu vực khác. Đồng thời đến ngay Phòng khám chuyên khoa Da liễu Maia&Maia để thăm khám và điều trị kịp thời.