Chảy máu sau khi đốt sùi mào gà phải xử lý như nào?

Chảy máu sau khi đốt sùi mào gà tình trạng mà nhiều bệnh nhân mắc phải bởi đây  là phương pháp điều trị phổ biến và cũng chính là giải pháp được nhiều người bệnh lựa chọn để điều trị và loại bỏ tổn thương sùi. Việc đốt sùi có thể ngăn chặn sự phát triển lan rộng và hạn chế những biến chứng có thể xảy ra.

Bị chảy máu sau khi đốt sùi mào gà có sao không và phải xử lý như thế nào là vấn đề được quan tâm bởi nhiều người bệnh. Thạc sĩ – Bác sĩ đầu ngành của Phòng khám Chuyên khoa Da liễu Maia&Maia sẽ giải đáp thắc mắc và chia sẻ thông tin sau đây.

1. Chảy máu sau khi đốt sùi mào gà là thế nào?

Hiện tượng chảy máu sau khi đốt sùi mào gà sẽ chẳng còn lạ với nhiều người bệnh khi thực hiện kỹ thuật đốt bằng laser hoặc nitơ lỏng. Theo đội ngũ bác sĩ đầu ngành tại Phòng khám Chuyên khoa Da liễu Maia&Maia, tình trạng chảy máu sau khi đốt sùi mào gà là hoàn toàn bình thường.

Trong lúc thực hiện đốt sùi mào gà, hiện tượng chảy máu có thể chưa xảy ra ngay. Tuy nhiên, sau khi đốt, vùng sùi có thể bị tổn thương lại và kéo dài thời gian phục hồi nên sẽ bị chảy máu, đặc biệt là khi người bệnh vận động hoặc di chuyển quá mạnh.

Lúc này, bạn cũng không cần quá lo lắng mà cần chú ý đến chế độ sinh hoạt, nghỉ ngơi và vận động nhẹ nhàng để vùng tổn thương nhanh chóng được lành lại. Tuy nhiên, một số biểu hiện bất thường mà người bệnh cần đặc biệt lưu ý:

  • Chảy máu sau khi đốt sùi mào gà có màu hơi đen và mùi tanh
  • Bị loét hoặc xuất hiện mủ tại vùng đốt sùi
  • Vùng tổn thương sùi sau đốt đau rát kéo dài, ngứa ngáy và sưng đỏ

chảy máu khi điều trị sùi mào gà

Đây là những dấu hiệu nguy hiểm, bệnh nhân cần gặp bác sĩ chuyên môn để được tái khám và có biện pháp khắc phục kịp thời bởi khả năng cao người bệnh đã bị nhiễm trùng sau khi đốt sùi mào gà.

Ngoài ra, một nguyên nhân khác khiến người bệnh gặp hiện tượng chảy máu sau khi đốt sùi mào gà là quan hệ tình dục khi vết thương chưa lành. Nếu do nguyên nhân này, bạn cần kiêng quan hệ cho đến khi bệnh tình được khỏi hẳn. Đây cũng có thể xem là nguyên nhân phổ biến khiến bệnh sùi mào gà tái phát trở lại.

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN 1-1 CÙNG BÁC SĨ CHUYÊN KHOA KHI GẶP TÌNH TRẠNG NÀY

2. Nguyên nhân gây chảy máu sau khi đốt sùi mào gà

Sau khi hiểu rõ được tình trạng chảy máu sau khi đốt sùi mào gà là gì, bạn cũng cần biết nguyên nhân gây ra tình trạng này để phòng tránh hoặc kịp thời xử lý. Các bác sĩ chuyên khoa đầu ngành cho biết bệnh sùi mào gà nguy hiểm nhưng không phải là không có cách chữa khỏi.

Nếu có sự phát hiện sớm và phương pháp điều trị kịp thời, người bệnh sẽ có khả năng khỏi bệnh. Tuy nhiên, việc này còn phụ thuộc vào một số yếu tố quyết định đến sự thành công khi điều trị. Không chỉ quan tâm đến việc xử lý tình trạng chảy máu sau khi đốt sùi mào gà, người bệnh cũng cần nắm rõ các nguyên nhân nhằm phòng ngừa trước.

2.1. Kỹ thuật thực hiện

Hiện nay, các phương pháp đốt sùi mào gà được sử dụng phổ biến ở nhiều cơ sở y tế. Theo đó, người bệnh thường được chỉ định điều trị bằng phương pháp này khi đã mắc sùi mào gà ở thể nặng. Một số cách đốt sùi mào gà phổ biến bao gồm: Đốt sùi mào gà bằng tia laser, đốt điện hoặc áp lạnh bằng nitơ lỏng.

Tuy nhiên, những phương pháp này đòi hỏi bác sĩ thực hiện cần có tay nghề chuyên môn cao và điều kiện môi trường thực hiện thủ thuật đạt chuẩn quy định. Nếu không đạt một trong những yếu tố này đều sẽ tăng nguy cơ chảy máu sau khi đốt sùi mào gà.

  • Phương pháp đốt sùi mào gà bằng tia laser: Đây là phương pháp có ưu điểm giúp loại bỏ u sùi trên da và hạn chế khả năng tái phát. Tuy nhiên, bề mặt sau đốt sẽ phục hồi dễ bị viêm nhiễm và phục hồi chậm hơn. Nếu không chăm sóc kĩ và đúng cách sẽ có khả năng bị chảy máu sau khi đốt sùi mào gà
  • Đốt lạnh bằng nitơ lỏng: Đây là cách dùng nitơ lỏng hoặc cacbondioxit làm đông lạnh tế bào và vùng da tổn thương bị phù nề và teo đi. Điều trị bằng phương pháp này có ưu điểm ít khả năng để lại sẹo và phần trăm khỏi bệnh cao. Tuy nhiên, đây là phương pháp gây đau đớn và người bệnh sẽ bị chảy máu sau khi đốt sùi mào gà
  • Đốt điện loại bỏ sùi mào gà: Đây là phương pháp đơn giản và trực tiếp loại bỏ những thể sùi khô cùng hiệu quả điều trị khá triệt để. Tuy nhiên, thủ thuật điều trị này sẽ làm tổn thương vùng da xung quanh khiến làm chậm thời gian phục hồi và lành lại. Đồng thời, các bác sĩ thực hiện cũng cần có trình độ chuyên môn và tay nghề kỹ thuật cao

đốt điện loại bỏ sùi mào gà

2.2. Chế độ chăm sóc, sinh hoạt

Những phương pháp đốt sùi mào gà bên trên đều có chung một đặc điểm là sẽ tạo cảm giác đau rát và chảy máu sau khi đốt sùi mào gà. Do đó, đây cũng là tình trạng nhiều bệnh nhân gặp phải nên bạn cũng đừng quá lo lắng mà cần có một chế độ sinh hoạt và chăm sóc đúng cách cho vùng tổn thương.

Việc bạn cần làm khi gặp tình trạng chảy máu sau khi đốt sùi mào gà là theo dõi vùng tổn thương sùi được điều trị cách cẩn thận. Nếu người bệnh có xuất hiện máu nhưng số lượng ít và kèm theo hiện tượng đau rát tổn thương sùi mới điều trị thì đây là hiệu ứng mà hầu hết bệnh nhân đều gặp phải.

Cách chăm sóc hàng ngày và chế độ sinh hoạt sẽ quyết định trực tiếp đến thời gian lành của tổn thương sau đốt. Từ những tiểu tiết nhỏ nhất cũng cần người bệnh lưu ý và cẩn thận như vệ sinh sau tiểu, đại tiện bằng khăn thấm khô,…

Đọc ngay: Chi tiết quá trình chăm sóc vết thương sau đốt sùi mào gà

3. Bị chảy máu sau khi đốt sùi mào gà phải làm sao?

Hiện tượng bị chảy máu sau khi đốt sùi mào gà sẽ thuyên giảm và dần dần biến mất. Tuy nhiên, nếu tình trạng chảy máu sau đốt vùng sùi mức độ nhiều kèm theo sưng tấy và đau rát nặng thì bạn cần thăm khám bác sĩ hoặc đến cơ sở y tế uy tín để được khắc phục kịp thời.

Theo đó, bác sĩ chuyên khoa cũng khuyên người bệnh lưu ý một số điều khi chăm sóc và xây dựng chế độ sinh hoạt giúp tổn thương mau lành mà người bệnh cần biết:

  • Người bệnh cần tuân theo lịch trình khám chữa bệnh được bác sĩ chuyên khoa chỉ định
  • Vệ sinh sạch sẽ tổn thương sùi theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa và luôn giữ vùng sùi được khô thoáng
  • Mặc đồ rộng rãi, thoáng mát để giảm tình trạng cọ xát vào vùng điều trị dễ gây ra tình trạng tổn thương và nhiễm trùng
  • Ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng và bổ sung các loại thực phẩm bổ dưỡng bao gồm các loại thịt đỏ, rau xanh và trái cây giàu Vitamin để vết thương nhanh lành cùng giúp cơ thể phục hồi tốt
  • Hạn chế làm việc nặng hoặc vận động mạnh khi vùng sùi chưa hoàn toàn bình phục
  • Tuyệt đối không quan hệ tình dục khi vết thương chưa lành

quan hệ tình dục

4. Địa chỉ chữa bệnh sùi mào gà uy tín, không lo biến chứng

Sự ra đời của công nghệ Maitrix Gene của phòng khám Chuyên khoa Da liễu Maia&Maia là giải pháp giúp người bệnh chẳng còn lo lắng bị chảy máu sau khi đốt sùi mào gà. Hơn nữa, đây là cơ sở y tế chuyên khoa quy tụ đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm và có chuyên môn tay nghề cao.

Những phương pháp điều trị sùi mào gà truyền thống như đốt điện, áp lạnh… chỉ có thể điều trị được tình trạng sùi mào gà bên ngoài. Chúng không có khả năng ức chế và ngăn ngừa tái phát. Sau điều trị bệnh nhân cần chăm sóc kỹ càng và có nguy cơ tái phát bệnh nhiều lần. 

Hơn nữa, chi phí điều trị sùi mào gà bằng những phương pháp đốt truyền thống cũng khá tốn kém cả chi phí và thời gian. Người bệnh sẽ mất niềm tin, tốn kém chi phí và thời gian điều trị. Maitrix Gene với nhiều ưu điểm vượt trội cùng cơ chế hoạt động thông minh sẽ,  là giải pháp điều trị sùi mào gà thế hệ mới dành cho mọi bệnh nhân.

Những phương pháp chữa sùi mào gà truyền thống luôn tiềm ẩn nguy cơ gây nguy hiểm và gây chảy máu sau khi đốt sùi mào gà cho người bệnh. Do đó, công nghệ Maitrix Gene là bước đột phá mới trong chữa trị sùi mào gà. Bởi chúng hạn chế tối đa các nguy cơ, đảm bảo an toàn cho người bệnh.

khắc phục tình trạng sùi mào gà

Điều trị sùi mào gà với công nghệ Maitrix Gene độc quyền giúp người bệnh không đau, không chảy máu, không biến chứng nguy hiểm. Maitrix Gene sử dụng kỹ thuật Holmium Laser – Long Pulsed tiêu diệt các mạch máu nuôi dưỡng u nhú sùi, khiến các tổn thương sùi mào gà không được cung cấp dinh dưỡng tự rụng đi. 

Đồng thời kết hợp công nghệ Laser bước sóng 632,8 nm hoặc 380-400 nm loại bỏ hoàn toàn tổn thương chứa virus gây bệnh, hạn chế khả năng tái phát. Ngoài ra, Maitrix Gene còn tích hợp công nghệ laser CO2 siêu xung, tiêu diệt tận gốc một số tổn thương ở những vị trí đặc biệt nhạy cảm như miệng sáo, thành âm đạo, cổ tử cung, hậu môn.

Đặc biệt, Maitrix Gene là công nghệ điều trị sùi mào gà tân tiến nhất hiện nay. Chúng có khả năng loại bỏ lên đến 99% các loại sùi mào gà với kích thước từ nhỏ đến lớn cùng nhiều mức độ bệnh khác nhau. Hiệu quả điều trị sẽ được cam kết rõ ràng bằng văn bản.

Với tiêu chí đặt sự an tâm của khách hàng lên hàng đầu, Phòng khám Chuyên khoa Da liễu Maia&Maia đã đề ra chính sách cam kết hiệu quả bằng văn bản về việc điều trị dứt điểm sùi mào đến 99% không lo tái phát trong thời gian bảo hành. Do đó, người bệnh có thể hoàn toàn yên tâm khi đến thăm khám và chữa trị.

Lưu ý: Để hiệu quả điều trị được tối ưu, người bệnh cần tuân thủ theo các chỉ định trong suốt quá trình điều trị của bác sĩ, không tự ý gián đoạn và thực hiện chăm sóc tại nhà đúng cách.

Đây là một trong những ưu điểm vượt trội của công nghệ Maitrix Gene độc quyền tại Phòng khám Chuyên khoa Da liễu Maia&Maia. Rất nhanh chỉ sau 45 phút điều trị cho một buổi, tình trạng sùi mào gà ở người bệnh được cải thiện rõ rệt. Theo đó, bệnh nhân không mất thời gian nghỉ dưỡng, không lo gián đoạn hay bị ảnh hưởng đến cuộc sống cùng công việc hàng ngày.