Hôn nhau có lây sùi mào gà không? Điều trị triệt để với công nghệ độc quyền

Bệnh sùi mào gà lây truyền qua nhiều con đường khác nhau như quan hệ tình dục không an toàn, lây từ mẹ sang con, lây gián tiếp. Do đó, nhiều người băn khoăn hôn nhau có lây sùi mào gà không? Cùng Phòng khám Chuyên khoa Da liễu Maia&Maia tìm lời giải qua bài viết sau.

1. Hôn nhau có lây sùi mào gà không?

Thạc sỹ, Bác sĩ Chuyên khoa II Nguyễn Tiến Thành, Giám đốc phụ trách chuyên môn Phòng khám chuyên khoa Da liễu Maia&Maia cho biết, hôn nhau có nguy cơ lây nhiễm sùi mào gà. Lý do là những người bị sùi mào gà thường tìm thấy virus ở trong máu, tinh dịch, dịch âm đạo hoặc nước bọt. Vì vậy nguy cơ lây nhiễm rất cao khi tiếp xúc với người bị nhiễm virus HPV (loại virus gây bệnh sùi mào gà).

Không chỉ nước bọt, niêm mạc miệng hay chân răng cũng rất nhạy cảm, dễ bị trầy xước, chảy máu nên virus HPV có dễ dàng xâm nhập vào cơ thể qua tuyến nước bọt và gây bệnh sùi mào gà.

Không chỉ hôn mà bất kỳ cử chỉ tiếp xúc thân mật nào với người bị bệnh cũng đều tiềm ẩn nguy cơ mắc sùi mào gà. Vì thế, khi phát hiện xung quanh có người mắc bệnh sùi mào gà thì bạn nên cẩn thận, tránh tiếp quá gần dẫn đến lây nhiễm bệnh.

hôn nhau

2. Bệnh sùi mào gà lây qua con đường nào? 

Khi bạn đã biết hôn nhau có lây sùi mào gà không thì bạn cũng nên quan tâm đến những con đường lây nhiễm khác của căn bệnh xã hội này. Theo đó, sùi mào gà còn có thể truyền từ mẹ sang con, quan hệ tình dục không an toàn hoặc dùng chung các vật dụng cá nhân.

  • Lây từ mẹ sang con: Trong thời gian mang thai, người mẹ không may mắc bệnh sùi mào gà hoặc đã mắc từ trước đó thì đều có nguy cơ truyền bệnh sang thai nhi. Thai nhi có thể nhiễm virus gây bệnh qua đường máu hoặc nước ối
  • Lây nhiễm gián tiếp: Việc sử dụng chung các vật dụng cá nhân với người mắc bệnh bao gồm khăn tắm, khăn mặt, đồ lót, dao cạo râu, bàn chải đánh răng, kính… có thể khiến bạn mắc bệnh sùi mào gà
  • Quan hệ tình dục: không sử dụng biện pháp phòng bị an toàn như không dùng bao cao su hoặc thậm chí sử dụng bao cao su thì vẫn có nguy cơ mắc bệnh này. Do đó, không chỉ quan hệ tình dục qua đường âm đạo, hậu môn mà kể cả quan hệ bằng miệng hay tiếp xúc khác cũng có thể lây truyền bệnh sùi mào gà

NGHI NGỜ MẮC SÙI MÀO GÀ, ĐĂNG KÝ XÉT NGHIỆM NGAY

quan hệ tình dục

3. Các biến chứng nguy hiểm của sùi mào gà

Sùi mào gà nếu không được điều trị đúng cách hoặc điều trị không triệt để thì có thể dẫn đến những biến chứng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ và tâm lý của người bệnh.

  • Ung thư cổ tử cung: HPV tồn tại ở hơn 90% phụ nữ mắc bệnh ung thư cổ tử cung. Nếu sùi mào gà không được điều trị kịp thời và triệt để thì khả năng mắc ung thư cổ tử cung sớm hay muộn sẽ xảy ra. Đây là căn bệnh cực kỳ nguy hiểm, ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng của người mắc bệnh.
  • Ung thư dương vật: Biến chứng nguy hiểm nhất mà nam giới phải đối mặt khi bị sùi mào gà là ung thư dương vật. Nếu bệnh kéo dài dai dẳng sẽ khiến cơ quan sinh dục nam bị ảnh hưởng nghiêm trọng, đe dọa khả năng sinh sản và sức khỏe của nam giới mắc bệnh.
  • Gây nguy hiểm cho sức khỏe thai nhiThai nhi sinh tự nhiên bởi người mẹ mắc bệnh sùi mào gà có thể bị lây nhiễm bệnh. Trẻ sinh ra nguy cơ mắc phải u nhú thanh quản, virus HPV tấn công hệ hô hấp và dẫn tới tử vong.
  • Ảnh hưởng đến giao tiếp và đời sống hằng ngày: Nếu không can thiệp bệnh kịp thời thì những nốt sùi có thể to bằng nắm tay, chảy mủ và có mùi hôi khó chịu. Điều này gây ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt hằng ngày và khiến người mắc bệnh cảm thấy khó chịu, ti ti khi giao tiếp và tiếp xúc với người khác.

ưng thư dương vật

4. Biện pháp điều trị sùi mào gà hiệu quả, an toàn

Hiện nay có nhiều phương pháp điều trị sùi mào gà như đốt nốt sùi, áp lạnh, cắt nốt sùi,… Trong đó, trị dứt điểm sùi mào gà với công nghệ Maitrix Gene, sử dụng máy Holmium Laser – Long Pulsed giúp tiêu diệt các mạch máu nuôi dưỡng u nhú sùi, cắt đứt nguồn dinh dưỡng cung cấp đến các tổn thương sùi mào gà khiến chúng tự rụng đi.

Ngoài ra, điều trị sùi mào gà với công nghệ Maitrix Gene bác sĩ còn kết hợp chùm tia laser có bước sóng 632,8 nm hoặc 380-400 nm loại bỏ hoàn toàn các tổn thương chứa virus, ngăn chặn khả năng tái phát của bệnh.

Với giải pháp điều trị sùi mào gà thế hệ mới công nghệ Maitrix Gene, người bệnh hoàn toàn có thể yên tâm và hài lòng về hiệu quả điều trị mà không cần lo lắng hôn nhau có lây sùi mào gà không.

  • Điều trị được hầu hết các tình trạng sùi mào gà từ nhẹ đến nặng ở cả nam và nữ
  • Không gây chảy máu, không đau, không cần nghỉ dưỡng
  • Hiệu quả đạt đến 99%, kiểm soát tối đa nguy cơ tái phát bệnh

ĐĂNG KÝ TRẢI NGHIỆM CÔNG NGHỆ ĐIỀU TRỊ SÙI MÀO GÀ MỚI NHẤT HIỆN NAY

điều trị dứt điểm sùi mào gà

5. Thăm khám, chữa bệnh sùi mào gà ở đâu tốt?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị điều trị sùi mào gà với phương pháp khác nhau. Tuy nhiên, hiệu quả điều trị sùi mào gà không triệt để khiến bệnh tái phát dai dẳng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng sinh sản cũng như tâm lý.

Lựa chọn Phòng khám Chuyên khoa Da liễu Maia&Maia, người bệnh hoàn toàn yên tâm về hiệu quả. Sở hữu công nghệ Maitrix Gene độc quyền, nhiều điểm ưu việt, điều trị sùi mào gà ở đây người bệnh sẽ không bị chảy máu, không đau đớn, thời gian điều trị nhanh, không phải nghỉ dưỡng. Hiệu quả đạt được tới 99%, kiểm soát nguy cơ tái phát.

Maia&Maia cũng quy tụ đội ngũ bác sĩ Chuyên khoa Da liễu đầu ngành từng công tác tại Bệnh viện tuyến đầu cả nước. Không chỉ mát tay trong điều trị các bệnh lý da liễu nói chung, bệnh sùi mào gà nói riêng mà các bác sĩ tại đây còn rất tận tình với người bệnh. Nhờ đó, tạo ra sự thoải mái và an tâm cho người bệnh khi khám chữa bệnh tại Maia&Maia.

Bên cạnh yếu tố nhân lực, Maia&Maia còn rất trú trọng đầu tư hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại cùng công nghệ Maitrix Gene thế hệ mới tân tiến nhất hiện nay. Với những ưu điểm vượt trội về hiệu quả điều trị và tính an toàn, Maitrix Gene mang tới giải pháp điều trị sùi mào gà ưu việt cho người bệnh.

Với tiêu chí đảm bảo quyền lợi tối đa cho người bệnh, Phòng khám Maia&Maia là cơ sở y tế duy nhất có cam kết hiệu quả bằng văn bản, đảm bảo quyền lợi tối đã cho người bệnh khi lựa chọn đến thăm khám, chữa trị.

Trước khi tiến hành quá trình chữa trị hiệu quả sạch tổn thương sùi, người bệnh sẽ được ký cam kết bảo hành không xuất hiện u nhú, nốt sùi mới do virus HPV gây ra. Tuy nhiên, người bệnh cần tuân thủ thực hiện theo đúng hướng dẫn của bác sĩ, không gián đoạn và tuân thủ đúng thời gian điều trị.

bác sĩ điều trị bệnh sùi mào gà

Như vậy thắc mắc hôn nhau có lây sùi mào gà không đã có lời đáp. Ngoài con đường lây truyền qua quan hệ tình dục thì tiếp xúc gián tiếp thông qua việc hôn nhau cũng gây bệnh sùi mào gà. Do đó, hãy bảo vệ bản thân tránh khỏi lây nhiễm sùi mào gà bằng bất cứ biện pháp nào, kể cả hôn nhau.