6 phương pháp xét nghiệm sùi mào gà và chi phí tại Phòng khám Chuyên khoa Da liễu Maia&Maia

Sùi mào gà ảnh hưởng tới tâm lý người bệnh, đồng thời tiềm ẩn nhiều rủi ro biến chứng đáng lo ngại. Bởi vậy, mọi người cần xét nghiệm sùi mào gà để có phác đồ điều trị phù hợp nhằm ngăn chặn những hệ lụy khó đoán. Hãy tiếp tục theo dõi bài viết dưới đây của Phòng khám Chuyên khoa Da liễu Maia&Maia để biết thêm về các phương pháp xét nghiệm và những thông tin liên quan. 

1. Nên xét nghiệm sùi mào gà khi nào?

Sùi mào gà là bệnh lây nhiễm qua đường tình dục và nguyên nhân chủ yếu do không dùng biện pháp an toàn khi quan hệ. Thời gian ủ bệnh khá dài, ở giai đoạn đầu gần như không có bất kỳ triệu chứng gì nên rất khó phát hiện. 

Nếu để bệnh diễn biến quá lâu, khi phát sinh biến chứng mới bắt đầu chữa trị sẽ không đạt được hiệu quả điều trị như mong muốn. Do đó, mọi người cần nhanh chóng thực hiện xét nghiệm sùi mào gà trong những trường hợp sau:

  • Người có đời sống tình dục không lành mạnh hoặc bạn tình có tiền sử quan hệ với nhiều người
  • Chung đồ dùng cá nhân với người có nguy cơ cao bị sùi mào gà
  • Khu vực da quanh bộ phận sinh dục bị sần rộp, xuất hiện các nốt sùi màu đỏ nhạt
  • Bộ phận sinh dục đau, ngứa bất thường, tiết dịch lạ, dịch có mùi hôi khó chịu
  • Bị chảy máu, đau buốt khi quan hệ hoặc khi đi tiểu, tiểu khó,…
6 phương pháp xét nghiệm sùi mào gà và chi phí tại Phòng khám Chuyên khoa Da liễu Maia&Maia
Đau bộ phận sinh dục là biểu hiện cần đi xét nghiệm sùi mào gà

Ngoài ra, những người có ý định mang thai cũng nên đi xét nghiệm sùi mào gà để tránh trường hợp bệnh lây từ mẹ sang con trong quá trình sinh đẻ. Việc xét nghiệm có thể tiến hành đồng thời với các xét nghiệm bệnh xã hội khác nhằm đưa ra kết quả đánh giá sức khỏe chính xác nhất.

NGHI NGỜ MẮC BỆNH SÙI MÀO GÀ, ĐẶT LỊCH THĂM KHÁM NGAY

2. Các xét nghiệm sùi mào gà được thực hiện

Nhằm chẩn đoán tình trạng sùi mào gà một cách chính xác nhất, bác sĩ sẽ hướng dẫn người bệnh hoặc nghi ngờ bị bệnh thực hiện một số xét nghiệm sau:

2.1. Xét nghiệm Acid Acetic

Dung dịch Acid Acetic với nồng độ phù hợp sẽ được bôi trực tiếp lên vị trí nốt sùi. Sau khoảng 5 phút, nếu acid acetic phản ứng với virus HPV sẽ chuyển sang màu trắng và cho biết bệnh nhân dương tính với sùi mào gà. Ngoài ra, khu vực nếp kẽ như hậu môn có độ pH cao hơn những vùng da khác nên cần đợi từ 10 – 15 phút mới có kết quả.

6 phương pháp xét nghiệm sùi mào gà và chi phí tại Phòng khám Chuyên khoa Da liễu Maia&Maia
Xét nghiệm sùi mào gà phương pháp dùng Acid Acetic

2.2. Xét nghiệm mẫu vật

Bác sĩ sẽ lấy mẫu bệnh phẩm trực tiếp từ trên người bệnh nhân, thường là nốt sùi hoặc khu vực da có u nhú để mang đi xét nghiệm và phân tích chuyên sâu. Phương thức xét nghiệm này cho kết quả có độ chính xác cao, tuy nhiên sẽ tốn thời gian từ 1 – 2 ngày.

2.3. Xét nghiệm mẫu dịch

Virus có khả năng tồn tại trong dịch tiết của cơ thể. Bởi vậy, bác sĩ sẽ lấy mẫu xét nghiệm từ dịch niệu đạo của nam giới hoặc dịch tiết từ âm đạo/ cổ tử cung ở phụ nữ. Kết quả sẽ có sau khoảng 30 phút, nếu dương tính đồng nghĩa với việc cơ thể đã bị nhiễm virus HPV gây sùi mào gà.

6 phương pháp xét nghiệm sùi mào gà và chi phí tại Phòng khám Chuyên khoa Da liễu Maia&Maia
Cách xét nghiệm mẫu dịch phổ biến

2.4. Xét nghiệm HPV Cobas – Test

Với nữ giới, sùi mào gà ở cổ tử cung tiềm ẩn nguy cơ gây ung thư cổ tử cung. Khi này, phương pháp Cobas – Test thường được áp dụng cho phụ nữ để xác định các chủng virus nguy hiểm là HPV 16 và HPV 18.

Kỹ thuật viên sẽ phân tích mẫu tế bào chết ở cổ tử cung, kết hợp tầm soát ung thư để đưa ra kết luận chính xác. Phương pháp này cho kết quả trong vòng 1 ngày và khả năng phát hiện bệnh lên tới 95%.

2.5. Xét nghiệm type HPV – PCR

Xét nghiệm PCR được đánh giá rất hiệu quả trong việc phát hiện DNA của virus trong mẫu bệnh phẩm. Đặc biệt, phương pháp này còn hỗ trợ xác định chủng loại virus và nồng độ virus trong cơ thể. Từ đó giúp bác sĩ đánh giá chính xác về tình trạng bệnh sùi mào gà và khả năng mắc ung thư của người bệnh. Kết quả PCR sẽ có sau 2 – 3 giờ và có độ tin cậy cao.

6 phương pháp xét nghiệm sùi mào gà và chi phí tại Phòng khám Chuyên khoa Da liễu Maia&Maia
Lựa chọn cách xét nghiệm sùi mào gà type HPV – PCR kết quả chính xác

2.6. Xét nghiệm máu

Bác sĩ lấy máu của người bệnh để kiểm tra nồng độ virus trong máu và thời gian có kết quả chỉ sau 15 – 30 phút. Phương thức xét nghiệm này cho kết quả chính xác cao kể cả với trường hợp nghi ngờ mắc bệnh nhưng chưa có triệu chứng cụ thể.

XÉT NGHIỆM VÀ TRẢ KẾT QUẢ NGAY TRONG NGÀY – ĐĂNG KÝ NGAY

3. Làm xét nghiệm sùi mào gà bao lâu có kết quả?

Tùy thuộc vào loại hình xét nghiệm mà thời gian trả kết quả sẽ khác nhau. Trong đó, phương pháp sàng lọc bệnh tại chỗ bằng acid acetic sẽ cho kết quả ngay nhưng độ chính xác không cao, khó phát hiện được bệnh ở thời kỳ đầu. 

Các phương pháp xét nghiệm chuyên sâu khác cần đợi từ vài giờ cho tới vài ngày nhưng cho kết quả đáng tin cậy, đồng thời hỗ trợ đánh giá những vấn đề khác như nguy cơ mắc ung thư để bác sĩ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp.

Bên cạnh đó, yếu tố về công nghệ, máy móc cũng ảnh hưởng tới thời gian và mức độ chính xác của xét nghiệm. Bởi vậy mọi người cần chú ý lựa chọn các bệnh viện, phòng khám uy tín được lắp đặt hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại để tiết kiệm thời gian và cho kết quả sàng lọc chuẩn xác nhất.

4. Quy trình xét nghiệm sùi mào gà tại Maia & Maia

Thực tế, quy trình xét nghiệm sùi mào gà như thế nào còn phụ thuộc vào từng địa chỉ mà bạn tới thăm khám. Nhưng thông thường sẽ có các bước như sau:

  • Bước 1: Khám và lấy mẫu xét nghiệm. Tùy theo phương pháp mà bạn lựa chọn, bác sĩ sẽ tiến hành lấy mẫu xét nghiệm từ cơ thể người bệnh.
  • Bước 2: Làm xét nghiệm. Từ mẫu vật lấy được, bác sĩ tiến hành xét nghiệm bằng các máy móc chuyên khoa.
  • Bước 3: Kết luận. Từ kết quả xét nghiệm, bác sĩ sẽ đưa ra kết luân cho khách hàng. Nếu âm tính thì bác sĩ sẽ kết luận bệnh hoặc có thể làm thêm một số xét nghiệm

chuyên sâu hơn để phát hiện ra bênh khác (nếu có). Còn nếu là dương tính thì bạn đã bị bệnh sùi mào gà, lúc này bạn nên điều trị ngay.

6 phương pháp xét nghiệm sùi mào gà và chi phí tại Phòng khám Chuyên khoa Da liễu Maia&Maia
Xét nghiệm sùi mào gà và thăm khám với bác sĩ chuyên khoa tuyến đầu

5. Lý do khách hàng khám và làm xét nghiệm sùi mào gà tại Maia & Maia

Phòng khám Chuyên khoa Da liễu Maia&Maia cung cấp giải pháp chữa trị dứt điểm tình trạng sùi mào gà cho mọi đối tượng dựa vào 4 ưu điểm sau:

5.1. Địa chỉ khám và chữa bệnh sùi mào gà uy tín

Phòng khám Chuyên khoa Da liễu Maia&Maia là địa chỉ khám và chữa bệnh đạt chuẩn có đầy đủ giấy phép từ Bộ Y tế. Không gian khang trang hiện đại, trang thiết bị máy móc nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài, đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, quy trình thăm khám chữa bệnh bài bản kết hợp với công nghệ điều trị độc quyền chính là những yếu tố làm nên thương hiệu của Maia&Maia.

6 phương pháp xét nghiệm sùi mào gà và chi phí tại Phòng khám Chuyên khoa Da liễu Maia&Maia
Phòng khám Chuyên khoa Da liễu Maia&Maia sở hữu đội ngũ bác sĩ và trang thiết bị tân tiến

5.2. Đội ngũ bác sĩ chuyên môn hàng đầu

Đội ngũ bác sĩ da liễu của Maia&Maia 100% đều tốt nghiệp từ những trường đại học y danh tiếng và có trên 15 năm kinh nghiệm khám chữa, điều trị các bệnh về da cho hàng ngàn khách hàng. Bên cạnh đó, tất cả các bác sĩ cũng nhận được nhiều đánh giá tích cực từ người bệnh. 

Ngoài ra, Phòng khám Chuyên khoa Da liễu Maia&Maia là cơ sở y tế duy nhất thực hiện cam kết bằng văn bản về việc điều trị dứt điểm sùi mào gà hiệu quả đến 99%.  Bản cam kết có hiệu lực đối với những trường hợp người bệnh tuân thủ những yêu cầu dưới đây trong quá trình điều trị:

  • Thực hiện đúng hướng dẫn do chuyên gia, bác sĩ yêu cầu về quá trình điều trị tại nhà cũng như tại phòng khám.
  • Không gián đoạn trong quá trình điều trị.
  • Tuân thủ đúng thời gian điều trị đề ra.

ĐẶT LỊCH THAM KHÁM CÙNG ĐỘI NGŨ BÁC SĨ DA LIỄU ĐẦU NGÀNH

5.3. Ứng dụng công nghệ hiện đại

Công nghệ điều trị sùi mào gà Maitrix Gene độc quyền tại Maia&Maia mang đến hiệu quả vượt trội. Với sự kết hợp của các công nghệ laser tân tiến, triệu chứng của sùi mào gà được loại bỏ hoàn toàn chỉ sau 45 phút điều trị. Hơn nữa, Maitrix Gene còn là bước đột phá khi có khả năng kiểm soát nguy cơ tái phát bệnh lên tới 99%.

6 phương pháp xét nghiệm sùi mào gà và chi phí tại Phòng khám Chuyên khoa Da liễu Maia&Maia
Áp dụng công nghệ Maitrix Gene độc quyền không đau buốt tại Maia&Maia

5.4. Hàng ngàn khách hàng thực hiện thành công

Trăm lời PR không bằng một feedback chân thực, khách quan của chính người bệnh đã từng điều trị sùi mào gà khỏi tại Maia&Maia. 

Hà Văn Kh (33 tuổi, Đông Anh, Hà Nội)

Tôi bị sùi mào gà 3 năm, đi chữa nhiều nơi bệnh có khỏi đấy nhưng sau đó lại tái phát khiến tôi chán nản lắm. May là biết được Phòng khám Chuyên khoa Da liễu Maia&Maia với công nghệ Maitrix Gene nên tôi đã dứt điểm được bệnh lý chỉ sau 1 buổi điều trị. Điều khiến tôi hài lòng hơn cả là quá trình điều trị nhanh chóng, không cần nghỉ dưỡng. 

6 phương pháp xét nghiệm sùi mào gà và chi phí tại Phòng khám Chuyên khoa Da liễu Maia&Maia
Hình ảnh trước và sau điều trị bằng công nghệ Maitrix Gene

Nguyễn Thị H (28 tuổi, Thiên Trường, Nam Định) 

Tôi bị lây sùi mào gà khi quan hệ với bạn tình mới. Khi thấy vài biểu hiện nghi ngờ như xuất hiện nốt sùi nhỏ quanh vùng kín, âm đạo tiết nhiều khí hư… tôi đã đến Maia&Maia thăm khám. Được bác sĩ thăm khám 1:1 rất riêng tư, lại được áp dụng công nghệ Maitrix Gene hiện đại, tôi đã được điều trị dứt điểm bệnh. Đến giờ cũng  hơn 1 năm rồi, tôi không thấy biểu hiện tái phát nào cả. Cảm ơn các bác sĩ ở Maia & Maia rất nhiều.

Hàng ngàn người mắc bệnh sùi mào gà đã được Phòng khám Chuyên khoa Da liễu Maia&Maia điều trị thành công bởi công nghệ Maitrix Gene độc quyền, vượt trội. Nếu bạn đang gặp tình trạng bệnh nhưng e ngại và chưa dám đặt niềm tin vào địa chỉ nào thì đừng ngần ngại hãy đến Maia&Maia ngay.

Nguyễn Thành V (Hải Hậu, Nam Định)

Do chủ quan mà tôi đã lỡ mắc sùi mào gà, tôi rất lo lắng và muốn được chữa khỏi. Thật may khi bạn tôi đã giới thiệu Phòng khám Chuyên khoa Da Liễu Maia&Maia, tôi đặt lịch khám ngay mặc dù ở xa. Đến nơi tôi cũng lo ngại chi phí cao khi thấy cơ sở khang trang, sạch sẽ cùng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp. 

Nhưng chi phí khám chữa bệnh tại Maia rất hợp lý và quy trình thủ tục cũng nhanh chóng. Đến nay bệnh đã thuyên giảm, tôi rất mừng khi trở về cuộc sống sinh hoạt không còn bị ảnh hưởng. Cảm ơn đội ngũ bác sĩ tại Maia cực kỳ nhiệt tình!

6. Chi phí xét nghiệm sùi mào gà bao nhiêu tiền?

Bên cạnh những lợi thế về công nghệ, đội ngũ bác sĩ, Phòng khám Chuyên khoa Da liễu Maia&Maia còn mang tới cho khách hàng dịch vụ điều trị sùi mào gà với chi phí cạnh tranh, hấp dẫn. Toàn bộ chi phí xét nghiệm sùi mào gà đã được Maia&Maia tính toán chi tiết, đảm bảo không phát sinh, không phụ phí nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm.

Để chẩn đoán xác định căn nguyên bệnh sùi mào gà, người bệnh cần làm xét nghiệm sùi mào gà theo chỉ số HPV. Theo đó, xét nghiệm HPV genotype là xét nghiệm được ứng dụng rộng rãi trong chẩn đoán nhiễm HPV ở bệnh nhân sùi mào gà hay bệnh nhân tổn thương cổ tử cung. 

Cụ thể hơn, HPV genotype được thực hiện bằng kỹ thuật PCR hoặc kỹ thuật lai màng để định type mà bệnh nhân đang mắc phải bởi HPV có khoảng 200 type khác nhau. 90% các trường hợp sùi mào gà là do HPV type 6 và 11 gây ra và tổn thương này thường lành tính. 

Trong khi đó, 90% các trường hợp ung thư cổ tử cung có liên quan mật thiết đến tình trạng nhiễm HPV các type nguy cơ cao. HPV genotype cũng là xét nghiệm sàng lọc ung thư cổ tử cung. Hiện nay có nhiều kit hóa chất để sàng lọc và phát hiện các type HPV gây ung thư cổ tử cung nguy cơ cao như HPV 16, 18, 31, 33, 35, 39, 45, 51, 52, 56, 58, 59, 66, and 68.

ĐĂNG KÝ NHẬN NGAY ƯU ĐÃI ĐIỀU TRỊ BỆNH SÙI MÀO GÀ

Nếu còn bất kỳ băn khoăn nào cần bác sĩ chuyên khoa Da liễu giải đáp, bạn hãy để lại câu hỏi hoặc gọi qua số hotline 0965.861.862 vào bất kể thời gian nào trong ngày.