Tổng Quan Về Bệnh Sùi Mào Gà

Bệnh sùi mào gà từ trước đến nay luôn được xem là một căn bệnh truyền nhiễm ám ảnh với rất nhiều người. Đặc biệt, những người chỉ cần nhìn thấy hoặc trải qua bệnh này đều vô cùng sợ hãi và không dám chia sẻ với ai. Tuy nhiên, với sự phát triển vượt trội của khoa học, nhiều công nghệ ra đời giúp điều trị triệt để căn bệnh quái ác này nếu bệnh nhân điều trị sớm và tuân thủ phác đồ điều trị của bác sĩ chuyên khoa.

1. Thế nào là bệnh sùi mào gà?

Bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Tiến Thành- Giám đốc chuyên môn tại Phòng khám Chuyên khoa Da liễu Maia & Maia cho biết, bệnh sùi mào gà (Genital warts hoặc Condyloma accuminata) là căn bệnh truyền nhiễm qua nhiều cách.

Theo đó, một số đường lây truyền phổ biến như

  • Lây qua đường tình dục: HPV dễ dàng lây truyền khi người bệnh quan hệ tình dục không an toàn, bao gồm nhiều hình thức quan hệ như quan hệ bằng đường âm đạo, quan hệ bằng đường miệng hoặc quan hệ qua đường hậu môn. 
  • Lây truyền từ mẹ sang con: Khi người mẹ mang thai có nhiễm HPV gây bệnh có thể truyền bệnh sang con trẻ qua đường sinh thường. 
  • Lây qua tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp: Do sử dụng chung đồ dùng cá nhân với biểu hiện tăng sinh trên da và niêm mạc do Human Papilloma virus gây nên. Bệnh có thể xuất hiện ở mọi giới, đặc biệt là đối tượng đã quan hệ tình dục và hệ miễn dịch bị suy giảm. 
Tổng Quan Về Bệnh Sùi Mào Gà
Bệnh sùi mào gà có thể lây nhiễm qua 3 đường trực tiếp và gián tiếp

2. Sùi mào gà sẽ phát triển ra sao?

Bệnh sùi mào gà sẽ phát triển theo 3 giai đoạn chính bao gồm: ủ bệnh, phát triển bệnh, nhiễm bệnh nặng.

2.1. Giai đoạn ủ bệnh

Ở giai đoạn đầu này, sau khi HPV xâm nhập vào cơ thể thông qua 1 trong 3 con đường lây nhiễm được kể trên, người bệnh đã chính thức nhiễm và bước vào giai đoạn ủ bệnh. Thời gian ủ bệnh thông thường từ 3 đến 6 tháng tùy thuộc vào đề kháng của mỗi người có thể chống lại virus.

Theo đó, có những bệnh nhân chỉ trải qua giai đoạn này sau 2 đến 4 tuần và chuyển sang giai đoạn tiếp theo. 

2.2. Giai đoạn đầu bệnh phát triển

Khi thời gian ủ bệnh kết thúc cũng là lúc mà người nhiễm khuẩn HPV sẽ chuyển qua giai đoạn đầu của bệnh sùi mào gà phát triển. Giai đoạn này thường kéo dài từ 1 – 2 tuần. Lúc này, những biểu hiện của bệnh dần thấy rõ. 

Trên vùng da bị nhiễm bệnh, đặc biệt là vùng sinh dục, miệng sáo hoặc hậu môn sẽ xuất hiện các nốt mụn nhỏ nổi lên. Thông thường, các nốt mụn sẽ có màu hồng nhạt, không gây ra cảm giác đau đớn hay có cảm giác gì khi chạm vào. 

2.3. Giai đoạn sùi mào gà phát triển mạnh mẽ

Giai đoạn sau này là giai đoạn triệu chứng của sùi mào gà trở nên bộc phát. Những vết mụn cũ trong giai đoạn đầu phát triển với kích thước lớn hơn và tốc độ xuất hiện thêm những tổn thương mới cũng rất nhanh. 

Cụ thể hơn, những tổn thương của sùi mào gà sẽ liên kết với nhau tạo thành các mảng có hình dạng như mào gà. 

Tổng Quan Về Bệnh Sùi Mào Gà
Bệnh nhân sẽ có cảm giác đau đớn khi chạm vào tổn thương (mụn sùi)

LIÊN HỆ TƯ VẤN VỀ BỆNH SÙI MÀO GÀ TẠI ĐÂY

3. Những tác hại do sùi mào gà gây nên

Sùi mào gà là căn bệnh truyền nhiễm ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng cuộc sống của người bệnh. Theo đó, khi mắc phải bệnh sùi mào gà, bệnh nhân cần đến ngay các cơ sở y tế chất lượng để thăm khám và can thiệp điều trị kịp thời. Việc mắc bệnh này cũng ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý, sinh hoạt và sức khỏe của người bệnh. 

Chính bởi những nguyên do đó mà căn bệnh truyền nhiễm này cũng ảnh hưởng và đem lại những tác hại có thể kể đến như:

3.1. Chất lượng đời sống sinh hoạt giảm sút

Sau khi bệnh tình đã phát triển, các tổn thương mụn sùi sẽ ngày càng nhiều gây đau đớn và ngứa ngáy. Do đó, nó ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc sinh hoạt hàng ngày của bệnh nhân, nhất là trong việc tham gia vào hoạt động tình dục.

Tổng Quan Về Bệnh Sùi Mào Gà
Đời sống tình dục bị giảm sút trầm trọng khi mắc sùi mào gà

3.2. Tâm lý ảnh hưởng nghiêm trọng 

Hầu hết người bệnh bị sùi mào gà đều dễ mắc phải trạng thái tâm lý tiêu cực, dễ dàng bị lo lắng, bất an và buồn bã. Theo đó, việc tâm trạng đi xuống trầm trọng khiến những hoạt động trong công việc, học tập cùng hoạt động khác của người bệnh cũng bị sa sút. 

3.3. Sức khỏe giảm sút

Khi mắc bệnh sùi mào gà, sức khỏe người bệnh sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Theo đó, người bệnh có nguy cơ bị lây nhiễm các bệnh khác. Điều này được lý giải là do bên trong mùi sùi có chứa mủ và dễ dàng bị vỡ khi có tác động mạnh. Việc này tạo điều kiện thuận lợi cho các tác nhân khác từ bên ngoài dễ dàng xâm nhập và tấn công. 

Chính bởi vậy mà nguy cơ hiếm muộn hay vô sinh sẽ càng có tỉ lệ cao nếu người bệnh không được điều trị kịp thời. HPV có thể xâm nhập vào sâu bên trong cơ quan sinh dục và sinh sản. Thậm chí, nếu không điều trị an toàn, căn bệnh truyền nhiễm này có thể dẫn tới bệnh ung thư. 

Tổng Quan Về Bệnh Sùi Mào Gà
Gia tăng nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm khác hoặc dẫn đến bệnh ung thư

3.4. Gây nguy hiểm cho xã hội

Bệnh sùi mào gà là căn bệnh truyền nhiễm với khả năng lây truyền cực nhanh. đặc biệt là những người hành nghề mại dâm  – mối đe dọa trực tiếp đến xã hội.

4. Phân biệt sùi mào gà và gai sinh dục

Trong khi sùi mào gà có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm về sức khỏe thì trái lại, gai sinh dục lại lành tính. Nhưng vẫn còn rất nhiều người hiểu lầm và chưa phân biệt được sùi mào gà và gai sinh dục khác nhau ra sao. Chính vì vậy, người mắc bệnh lại rất dễ chủ quan và là cơ hội để virus phát triển bệnh càng nặng.

Tổng Quan Về Bệnh Sùi Mào Gà
Người bệnh cần phân biệt rõ sùi mào gà và gai sinh dục

Sùi mào gà

Gai sinh dục

Ở bộ phận sinh dục xuất hiện các triệu chứng như nốt mụn sùi nhỏ dạng gai, đường kính thường từ 1 -2 mm, có màu trắng hoặc hồng và có chảy máu. Những nốt nhỏ li ti có màu đỏ hoặc trắng xuất hiện ở bộ phận sinh dục
Những tổn thương mụn sùi thường phát triển dày lên và có hình dạng sần sùi như súp lơ và kết chùm như mào gà. Nốt nhỏ này chỉ cư trú ở một phần tại 1 vị trí và không lan rộng theo thời gian. Khi sờ tay có cảm giác vướng nhưng không gây đau đớn hay ngứa ngáy. 
Mụn sùi không chỉ xuất hiện ở bộ phận sinh dục mà còn có thể ở miệng, hậu môn và nhiều vị trí khác trên cơ thể. Các gai sinh dục chỉ xuất hiện cố định tại một vùng chứ không xuất hiện thêm ở bất kỳ cơ quan nào khác trên cơ thể.

LIÊN HỆ TƯ VẤN VỀ BỆNH SÙI MÀO GÀ TẠI ĐÂY

5. Sùi mào gà được điều trị như thế nào?

Điều quan trọng mà người bệnh cần lưu ý là sùi mào gà được coi là bệnh lý truyền nhiễm dai dẳng và dễ gây nản lòng cho người bệnh. Vì ngay sau khi điều trị nếu không đúng phương pháp hoặc kỹ thuật tay nghề bác sĩ không cao thì nguy cơ tái phát vẫn có thể xảy ra. 

Hiện nay, cách thức hỗ trợ điều trị sùi mào gà phổ biến là loại bỏ mụn sùi xuất hiện trên vùng da bị nhiễm bệnh . Theo đó, tùy thuộc vào mức độ và độ lớn của mụn sùi cũng như vị trí nhiễm bệnh mà bác sĩ chuyên khoa sẽ có chỉ định phương pháp điều trị cụ thể.

Điều quan trọng hơn cả là người bệnh cần thăm khám kịp thời tại các cơ sở y tế khi có biểu hiện của sùi mào gà để chữa trị. 

6. Cam kết hiệu quả 99% khi điều trị bệnh sùi mào gà tại Phòng khám Chuyên khoa Da liễu Maia&Maia

Tại Phòng khám Chuyên khoa Da liễu Maia&Maia, phương pháp điều trị truyền thống như đốt điện, đốt laser hoặc áp lạnh bằng nito lỏng để loại bỏ mụn sùi đã không còn được áp dụng. Thay vào đó, đội ngũ bác sĩ chuyên khoa sẽ áp dụng phương pháp điều trị tân tiến hàng đầu với công nghệ Maitrix Gene. 

Công nghệ Maitrix Gene được đánh giá là giải pháp kết hợp đa trị liệu thế hệ mới. Áp dụng kỹ thuật Holmium Laser – Long Pulsed giúp tiêu diệt các mạch máu nuôi dưỡng u nhú sùi, cắt đứt nguồn dinh dưỡng cung cấp đến các tổn thương sùi mào gà khiến chúng tự rụng đi. 

Đồng thời, kết hợp công nghệ Laser bước sóng 632,8 nm hoặc 380-400 nm loại bỏ hoàn toàn các tổn thương chứa virus, ngăn chặn khả năng tái phát của bệnh. Các mụn sùi sẽ teo lại và nhỏ dần và không còn nữa. 

Là điểm sáng trong điều trị sùi mào gà với hiệu quả đạt được lên đến 99%, Phòng khám Chuyên khoa Da liễu Maia&Maia trở thành lựa chọn hàng đầu của những bệnh nhân mắc sùi mào gà lâu năm, đã “vái tứ phương” nhưng không chữa được dứt điểm bệnh lý. 

Tổng Quan Về Bệnh Sùi Mào Gà
Công nghệ Maitrix Gene tân tiến vượt trội chữa khỏi 99% bệnh sùi mào gà

7. So sánh hiệu quả điều trị bệnh sùi mào gà bằng Công nghệ Maitrix Gene với công nghệ khác

Tổng Quan Về Bệnh Sùi Mào Gà
Ưu điểm vượt trội của công nghệ Maitrix Gene tại Maia&Maia

LIÊN HỆ TƯ VẤN VỀ BỆNH SÙI MÀO GÀ TẠI ĐÂY

8. Chia sẻ của bệnh nhân sau điều trị tại Phòng khám Chuyên khoa Da liễu Maia&Maia

– Đặng Văn T (27 tuổi, Hà Nội)

Tôi có quan hệ đồng tính qua đường miệng và mắc sùi mào gà từ bạn tình. Vị trí sùi mào gà của tôi là ở trong miệng, lưỡi nên tôi vô cùng tự ti, xấu hổ và gặp nhiều trở ngại trong cuộc sống. Sau khi được bác sĩ tại Maia&Maia thăm khám và chữa trị bằng công nghệ Maitrix Gene (được bác sĩ giới thiệu là công nghệ độc quyền của phòng khám), tôi đã thoát khỏi nỗi lo đeo đẳng bấy lâu.

Tôi cũng cảm thấy mình thật may mắn vì đã chọn đúng địa chỉ uy tín. Chứ tìm hiểu trên mạng thấy nhiều trường hợp mất tiền oan khi chữa trị tại các phòng khám chui, bác sĩ không được cấp phép. Nhìn thấy hậu quả họ phải gánh chịu tôi vừa sợ hãi vừa thương cảm vô cùng.

Tổng Quan Về Bệnh Sùi Mào Gà
Hiệu quả tuyệt vời sau khi được điều trị bằng công nghệ Maitrix Gene tại Phòng khám Chuyên khoa Da liễu Maia&Maia

– Nguyễn Minh N (26 tuổi, Hoà Bình)

Một lần lỡ dại quan hệ với gái gọi tại quán karaoke tôi đã mắc căn bệnh xã hội sùi mào gà. Khi đó tuổi đời còn trẻ, mắc bệnh liên quan đến đường tình dục coi như tương lai không còn gì. Lo lắng và xấu hổ, tôi tìm đến mấy phòng tư để điều trị nhưng bệnh không thuyên giảm mà cứ kéo dài dai dẳng, tái đi tái lại, mất tiền, tốn bao nhiêu thời gian chữa trị.

Tình cờ biết đến Phòng khám Chuyên khoa Da liễu Maia&Maia có bác sĩ đội ngũ bác sĩ đang công tác tại các bệnh tuyến trung ương uy tín. Tôi đã lựa chọn điều trị và nhận được kết quả vô cùng hài lòng. Bác sĩ ở đây rất tận tâm, công nghệ lại hiện đại nên tôi không hề đau đớn hay khó chịu khi điều trị.

Qua đây, mong rằng bạn đã nắm được sùi mào gà là như thế nào. Nếu còn bất kỳ băn khoăn nào cần bác sĩ chuyên khoa Da liễu giải đáp, bạn hãy để lại câu hỏi hoặc gọi qua số hotline vào bất kể thời gian nào trong ngày.